Đề tài: Hoàn thiện việc xây dựng và quản lý chương trình phúc lợi, dịch vụ cho người lao động tại Xí nghiệp may veston 1 thuộc Công ty cổ phần may 10 MỤC LỤC LỜI MỞ ĐẦU CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG VỀ PHÚC LỢI, DỊCH VỤ VÀ SỰ CẦN THIẾT PHẢI HOÀN THIỆN VIỆC XÂY DỰNG & QUẢN LÝ CÁC CHƯƠNG TRÌNH PHÚC LỢI, DỊCH VỤ CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG TRONG DOANH NGHIỆP I. Cơ sở lý luận chung về phúc lợi, dịch vụ cho người lao động trong doanh nghiệp I.1 Phúc lợi 1. Khái miệm 2. Các loại hình phúc lợi 2.1 Phúc lợi bắt buộc 2.2 Phúc lợi tự nguyện I.2. Các loại dịch vụ cho người lao động 1. Khái niệm 2. Các loại hình dịch vụ 2.1 Các dịch vụ tài chính 2.2 Các dịch vụ xã hội I.3. Kết luận II. Xây dựng và quản lý chương trình phúc lợi, dịch vụ cho người lao động II.1 Mục tiêu của chương trình phúc lợi, dịch vụ cho người lao động II.2 Nguyên tắc xây dựng chương trình phúc lợi, dịch vụ cho người lao động II.3 Các bước xây dựng chương trình phúc lợi, dịch vụ cho người lao động II.4 Quản lý chương trình phúc lợi và dịch vụ II.5 Ý nghĩa việc xây dựng chương trình phúc lợi và dịch vụ cho người lao động II.6 Sự cần thiết hoàn thiện xây dựng và quản lý các chương trình phúc lợi, dịch vụ cho người lao động CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG VIỆC XÂY DỰNG VÀ QUẢN LÝ CHƯƠNG TRÌNH PHÚC LỢI, DỊCH VỤ CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG TẠI XÍ NGHIỆP MAY VESTON 1-CÔNG TY CỔ PHẦN MAY 10 I. Tổng quan về xí nghiệp may veston 1-công ty cổ phần may 10 I.1 Giới thiệu chung về xí nghiệp may veston 1-công ty cổ phần may 10 1. Quá trình hình thành và phát triển 2. Chức năng nhiệm vụ của xí nghiệp 3. Đặc điểm về tổ chức quản lý 4. Đặc điểm của xí nghiệp may veston 1 ảnh hưởng tới công tác phúc lợi và dịch vụ 4.1. Về quy mô lao động 4.2. Về cơ cấu lao động 4.3 Đăc điểm quy trình công nghệ và máy móc thiết bị 4.4 Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh II. Thực trạng việc xây dựng và quản lý chương trình phúc lợi, dịch vụ cho người lao động tại xí nghiệp may veston 1 II.1 Các loại hình phúc lợi, dịch vụ đang được xí nghiệp áp dụng 1. Các loại hình phúc lợi 1. Phúc lợi bắt buộc 2. Phúc lợi tự nguyện 2.1 Các phúc lợi bảo đảm về thu nhập và hưu trí 2.2 Tiền trả cho những thời gian không làm việc 2.3. Phúc lợi cho lịch làm việc linh hoạt 3. Các loại dịch vụ cho người lao động 3.1 Các dịch vụ tài chính 3.2 Các dịch vụ xã hội II.2 Xây dựng và quản lý chương trình phúc lợi, dịch vụcho người lao động tại xí nghiệp may veston 1 1. Xây dựng chương trình phúc lợi, dịch vụ cho người lao động tại xí ngiệp 1.1 Xây dựng chương trình phúc lợi cho người lao động 1.1.1 Phúc lợi bắt buộc 1.1.2 Phúc lợi tự nguyện 1.2 Xây dựng các loại hình dịch vụ cho người lao động II.3 Đánh giá chung việc xây dựng và quản lý chương trình phúc lợi, dịch vụ cho người lao động tại xí nghiệp 3.1 Các mặt đạt được 3.2 Những mặt hạn chế 3.3 Nguyên nhân Chương 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN XÂY DỰNG VÀ QUẢN LÝ CHƯƠNG TRÌNH PHÚC LỢI, DỊCH VỤ CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG I. Phương hướng phát triển của xí nghiệp trong thời gian tới II. Các giải pháp KẾT LUẬN