Chuyên Đề Hoàn thiện và phát triển hoạt động bảo lãnh tại chi nhánh NHĐT-PT HN

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Hoàn thiện và phát triển hoạt động bảo lãnh tại chi nhánh NHĐT-PT HN


    Mục lục

    Lời nói đầu 2
    Chương I: Lý luận chung về nghiệp vụ bảo lãnh của Ngân hàng thương mại 3
    I. Bảo lãnh Ngân hàng thương mại chức năng và vai trò bảo lãnh 3
    1. Khái niệm bảo lãnh của Ngân hàng thương mại 3
    2. Chức năng bảo lãnh của ngân hàng 4
    3. Vai trò của bảo lãnh ngân hàng 5
    II. Phân loại bảo lãnh Ngân hàng 6
    1.Phân theo mục đích của bảo lãnh 6
    2. Phân theo phương thức phát hành bảo lãnh 7
    3.Phân loại theo đối tượng bảo lãnh 3
    4. Phân loại theo hình thức sử dụng 10
    III. Quy chế hiện hành vê nghiệp vụ bảo lãnh Ngân hàng 10
    1. Phạm vi bảo lãnh 10
    2. Điều kiện bảo lãnh 11
    3. Hồ sơ đề nghị bảo lãnh 11
    4. Hợp đồng bảo lãnh 12
    5. Cam kết bảo lãnh 12
    6. Phí bảo lãnh 12
    7. Thẩm quyền ký bảo lãnh 13
    Chương II. Thực trạng hoạt động bảo lãnh ở Chi nhánh ngân hàng Đầu tư và phát triển Hà nội 14
    I.Vài nét về Chi nhánh ngân hàng Đầu tư và phát triển Hà nội 14
    1.Lịch sử ra đời và phát triển của ngân hàng 14
    2. Cơ cấu tổ chức 15
    3. Tình hình hoạt động kinh doanh II. Những quy định trong việc thực hiện bảo lãnh tại Ngân hàng đầu tư và phát triển Hà nội. 17
    II. Thực trạng hoạt động bảo lãnh tại NHĐTPT Hà nội Thực trạng hoạt động bảo lãnh 19
    1. Quy trình bảo lãnh 19
    2. Thực trạng và kết quả họat động bảol ãnh 22
    3. Những thiếu xót và hạn chế trong hoạt động bảo lãnh 28
    Chương III. Một số giải pháp kiến nghị nhằm hoàn thiện và phát triển hoạt động bảo lãnh tại chi nhánh NHĐT-PT HN 30
    I.Định hướng của chi nhánh trong việc hoàn thiện và phát triển nghiệp vụ bảo lãnh tại NHĐT-PT 30
    II.Giải pháp hoàn thiện và phát triển hoạt động bảo lãnh tại chi nhánh 30
    1. Chính sách khách hàng 30
    2. Đa dạng hoá phát triển sản phẩm 31
    3. Hoàn thiện và bổ sung quy trình bảo lãnh. 32
    4.Nâng cao trình độ, cán bộ và công tác tổ chức cán bộ 32
    III.Kiến nghị 32
    1. Cấp trên cần hoàn thiện hành lang pháp lý 32
    2.Kiến nghị với NHNNVN 32
    3. Kiến nghị với NHĐT&PTVN 33
    Kết luận
     
Đang tải...