Luận Văn Hoàn thiện tổ chức và quản lý kênh phân phối sản phẩm của công ty TNHH TM-DV Thiên An Lộc

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC


    PHẦN MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ TỔ CHỨC VÀ QUẢN LÝ KÊNH
    PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CỦA CÁC DOANH NGHIỆP 3
    1.1. Tổng quan về phân phối và kênh phân phối 3
    1.1.1. Khái niệm phân phối và kênh phân phối 3
    1.1.2. Vai trò và chức năng của kênh phân phối 3
    1.1.3. Cấu trúc và mô hình kênh phân phối . 5
    1.1.4. Các trung gian trong kênh phân phối . 8
    1.1.5. Các luồng lưu chuyển trong kênh phân phối 10
    1.2. Nội dung cơ bản về tổ chức và quản lý kênh phân phối sản phẩm của
    các doanh nghiệp 10
    . 1.2.1. Tổ chức (thiết kế) kênh phân phối . 10
    . 1.2.2. Quản lý kênh phân phối 13
    . 1.2.3. Quản lý hậu cần trong kênh phân phối . 14
    . 1.2.4. Mối quan hệ giữa kênh phân phối với các công cụ Marketing Mix
    . khác 16
    CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG TỔ CHỨC VÀ QUẢN LÝ
    KÊNH PHÂN PHỔI SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY TNHH TM-DV THIÊN
    AN LỘC 18
    2.1. Tổng quan về công ty Thiên An Lộc . 18
    2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty . 18
    2.1.2. Cơ cấu tổ chức của công ty . 19
    2.1.3. Chức năng và nhiệm vụ của công ty 20
    2.1.4. Kết quả hoạt động kinh doanh gần đây của công ty 21
    2.1.5. Những cơ hội và thách thức của công ty . 24
    2.2. Thực trạng tổ chức và quản lý kênh phân phối sản phẩm của công ty . 25
    2.2.1. Thực trạng thị trường tiêu thụ và tổ chức kênh phân phối của công
    ty 25
    2.2.2. Thực trạng quản lý kênh phân phối của công ty 33
    2.2.3. Thực trạng quản lý hậu cần trong kênh phân phối 35
    2.2.4. Thực trạng mối quan hệ giữa kênh phân phối với các công cụ
    Marketing Mix khác 36
    2.3. Đánh giá chung về thực trạng tổ chức và quản lý kênh phân phối của
    công ty 38
    2.3.1. Những ưu điểm 38
    2.3.2.Những hạn chế . 39
    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN TỔ CHỨC VÀ QUẢN LÝ KÊNH PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CỦACÔNG TY TNHH TM-DV THIÊN AN LỘC . 41
    3.1. Dự báo về môi trường kinh doanh và thị trường máy nước nóng năng lượng mặt trời 41
    3.1.1. Dự báo về môi trường kinh doanh của công ty 41
    3.1.2. Dự báo thị trường sản phẩm máy nước nóng năng lượng mặt trời . 41
    3.2. Phương hướng phát triển của công ty 42
    3.2.1. Mục tiêu chung cho toàn công ty . 42
    3.2.2. Định hướng cho kênh phân phối của công ty . 42
    3.3. Một số giải pháp nhằm hoàn thiện tổ chức và quản lý kênh phân phối sản phẩm của công ty 43
    3.3.1. Hoàn thiện tổ chức (thiết kế) kênh phân phối sản phẩm của công ty. 43
    3.3.2. Hoàn thiện quản lý kênh phân phối sản phẩm của công ty 45
    3.4. Một số giải pháp khác nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối của
    công ty 46
    3.4.1. Giải pháp phối hợp kênh phân phối với các công cụ Marketing Mix
    khác . 46
    3.4.2. Giải pháp nâng cao năng lực cho đội ngũ quản lý kênh và nhân viên 47
    3.4.3. Giải pháp về tài chính 47
    3.4.4. Giải pháp thành lập phòng Marketing . 47
    3.4.5. Hoàn thiện quản lý hậu cần trong kênh 48
    3.4.6. Giải pháp hoàn thiện hệ thống thông tin trong kênh . 49
    KẾT LUẬN 50




    DANH MỤC CÁC HÌNH

    Hình 1.1. Trung gian phân phối giúp tiết kiệm chi phí cho nhà sản xuất 4
    Hình 1.2. Cấu trúc kênh phân phối sản phẩm tiêu dùng . 6
    Hình 1.3 Mô hình kênh phân phối qui ước và kênh phân phối dọc . 7
    Hình 1.4. Mô hình kênh phân phối lại 8
    Hình 2.1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức của công ty Thiên An Lộc 20
    Hình 2.2. Mô hình kênh phân phối của công ty Thiên An Lộc 26
    PHỤ LỤC CHƯƠNG 2
    Hình 2.3. Máy nước nóng năng lượng mặt trời MASTER dạng tấm thu nhiệt.
    Hình 2.4. Máy nước nóng năng lượng mặt trời MASTER dạng ống thủy tinh chân không.
    Bảng 2.4. Thông số kỹ thuật của MNN NLMT dạng ống.
    Bảng 2.5. So sánh thông số kỹ thuật của ống 3 lớp và 1 lớp.









    DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU


    Bảng 2.1. Kết quả hoạt động kinh doanh của Thiên An Lộc các năm 2008,
    2009, 2010 . 22
    Bảng 2.2. So sánh kết quả hoạt động kinh doanh của Thiên An Lộc
    các năm 2008, 2009, 2010 23
    Bảng 2.3. Số lượng đại lý của công ty Thiên An Lộc 29
    Biểu đồ 2.1. Doanh thu thuần của các năm 2008, 2009, 2010 23
    Biểu đồ 2.2. Tỷ lệ phân bố đại lý theo khu vực và vùng miền . 29









    DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT

    MNN NLMT________________________ Máy nước nóng năng lượng mặt trời
    TP____________________________________________________ Thành phố
    Q_________________________________________________________ Quận









    PHẦN MỞ ĐẦU
    1. Lý do chọn đề tài
    Trong xã hội hiện nay, cùng với sự phát triển của thế giới thì đời sống của con người cũng được cải thiện, vì thế mà nhu cầu của họ trong việc sử dụng sản phẩm vật chất, dịch vụ cũng ngày càng được nâng cao và đa dạng hơn. Điều này làm cho các doanh nghiệp gặp không ít khó khăn để đáp ứng các nhu cầu ấy, muốn tồn tại và đứng vững trên thị trường thì các doanh nghiệp phải cố gắng trong việc khai thác, nắm bắt nhu cầu của khách hàng để rồi tìm cách thỏa mãn những nhu cầu ấy một cách tốt nhất. Các doanh nghiệp cần phải làm Marketing thật tốt, biết sử dụng và phối hợp các công cụ Marketing sao cho hiệu quả nhất, như Philip Kotler đã nói: “Bạn có thể học Marketing trong vòng một ngày nhưng để thấu hiểu nó cả đời chưa chắc gì bạn đã làm được”.
    Cuộc sống trên hành tinh này sẽ thế nào nếu như thiếu Marketing, thật vậy hàng ngày từ khi thức dậy cho đến khi đi ngủ lúc nào ta cũng thấy sự hiện diện của Marketing, các thông tin quảng cáo có mặt ở khắp mọi nơi. Nguyên lý quan trọng nhất của Marketing là phải bắt đầu từ người tiêu dùng và kết thúc cũng là người tiêu dùng. Sau một hành trình dài từ việc tìm hiểu người tiêu dùng, phân khúc nhu cầu, sáng tạo ra sản phẩm, định giá, quảng cáo, khuyến mãi thì cú hích cuối cùng để có thể đạt được thành công trong tiếp thị đó là phải xây dựng được một hệ thống kênh phân phối sản phẩm tốt. Phân phối chính là cầu nối giữa nhà sản xuất với người tiêu dùng, nếu xây dựng được một hệ thống kênh phân phối tốt sẽ giúp cho sản phẩm của công ty đến với khách hàng một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất.
    Thế giới càng phát triển đi đôi với việc khai thác và sử dụng nguồn tài nguyên thiên nhiên ngày càng nhiều, điều này làm cho nguồn tài nguyên ngày càng cạn kiệt và gây ô nhiễm môi trường trầm trọng. Việc nghiên cứu và sử dụng các nguồn năng lượng sạch và tiết kiệm đang trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Chính vì vậy, trong những năm qua ở nước ta việc sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời đã trở nên thông dụng và phổ biến, nhất là trong tình hình giá điện ngày càng leo thang và vấn đề tiết kiệm, an toàn trong việc sử dụng điện được quan tâm hơn bao giờ hết. Đây là những vấn đề cấp thiết mà các doanh nghiệp trong ngành cần giải quyết.
    Công ty Thiên An Lộc chuyên kinh doanh các sản phẩm máy nước nóng năng lượng mặt trời. Nhận thấy được tầm quan trọng của phân phối và những vấn đề cấp thiết ở trên, toàn thể mọi thành viên trong công ty TNHH TM-DV Thiên An Lộc đang cố gắng, nỗ lực hết mình để xây dựng một hệ thống kênh phân phối sản phẩm rộng khắp nhằm đáp ứng các nhu cầu của người tiêu dùng và tăng khả năng cạnh tranh cũng như mức độ chiếm lĩnh thị trường của công ty.
    Vì tất cả các lý do trên, tôi đã quyết định lấy vấn đề “Hoàn thiện tổ chức và quản lý kênh phân phối sản phẩm của công ty TNHH TM-DV Thiên An Lộc” làm đề tài khóa luận tốt nghiệp của mình.

    2. Mục tiêu nghiên cứu
    Phân tích đánh giá thực trạng tổ chức và quản lý kênh phân phối sản phẩm của công ty Thiên An Lộc dựa trên cơ sở lý luận về tổ chức và quản lý kênh phân phối, từ đó đưa ra một số biện pháp nhằm hoàn thiện kênh phân phối cho công ty trong thời gian tới.
    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    Vì quỹ thời gian và điều kiện không cho phép nên khóa luận này chỉ tập trung nghiên cứu kênh phân phối sản phẩm của công ty Thiên An Lộc trong vài năm gần đây và chủ yếu tại khu vực TP. Hồ Chí Minh.
    4. Phương pháp nghiên cứu
    Đề tài nghiên cứu dựa vào một số tài liệu:
    - Tham khảo các tài liệu về Marketing
    - Tham khảo một số tài liệu lưu hành nội bộ của công ty Thiên An Lộc.
    - Các số liệu thực tế được lấy từ các phòng ban của công ty Thiên An Lộc.
    5. Kết cấu của khóa luận
    Ngoài phần mở đầu và kết luận, khóa luận gồm có 3 chương:
    Chương 1: Cơ sở lý luận về tổ chức và quản lý kênh phân phối sản phẩm của các doanh nghiệp
    Chương 2: Thực trạng tổ chức và quản lý kênh phân phối sản phẩm của công ty TNHH TM-DV Thiên An Lộc.
    Chương 3: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện tổ chức và quản lý kênh phân phối sản phẩm của công ty TNHH TM-DV Thiên An Lộc.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...