LỜI NÓI ĐẦU An ninh quốc phòng là một vấn đề quan trọng bậc nhất của mỗi quốc gia, nó góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội đồng thời nâng cao vị thế của đất nước trên trường quốc tế. Cuối thế kỷ 20, xu thế nhất thể hoá nền kinh tế thế giới, các quan hệ kinh tế trở nên đa dạng phức tạp thì vần đề an ninh quốc gia càng cấp bách, một trong những nhiệm vụ quan trọng là cần phải hiện đại hoá trang thiết bị cho ngành này. Tại nhiều quốc gia, ngành công nghiệp quốc phòng là một ngành kinh tế then chốt đóng góp vào quá trinh tăng trưởng và phát triển đất nước. Cuối những năm 80 Nhà nước đã chú trọng nhiều đến việc phát triển nền kinh tế quốc phòng, trong đó NK các trang thiết bịchuyên ngành an ninh quốc phònglà một kênh chủ yếu dể cung cấp và hiện đại hoá cơ sở vật chất kỹ thuật ngành, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế. Trong khi điều kiện sản xuất trong nước chưa cho phép thì hoạt động NK những máy móc thiết bị chuyên ngành có ý nghĩa rất lớn đối với sự tồn tại và lớn mạnh của ngành công nghiệp quốc phòng, góp phần to lớn vào sự lớn mạnh, phồn thịnh đất nước. Công ty trách nhiệm hữu hạn phát triển công nghệ là một đơn vị kinh tế được thành lập xuất phát từ nhu cầu thực tế đó, với chức năng chủ yếu là NK các trang thiết bị chuyên ngành công an. Từ những ngày đầu thành lập công ty với một đội ngũ cán bộ công nhân viên ít ỏi am hiểu về lĩnh vực kinh doanh quốc tế còn nhiều bỡ ngỡ tưởng không thể trụ vững, nhưng với sự lãnh đạo sáng suốt của lãnh đạo công ty và đội ngũ công nhân viên không ngừng cố gắng, công ty đã không ngừng tự hoàn thiện mình kinh doanh có hiệu quả hoàn thành các mục tiêu kế hoạch đề ra. Hoạt động NK của công ty đã đáp ứng được nhu cầu và góp phần hiện đại hoá trang thiết bị cho ngành công an, đóng góp tích cực vào sự trưởng thành của ngành trong những năm qua. Song trong bối cảnh kinh tế quốc tế còn nhiều biến động phức tạp, đồng thời giống như các doanh nghiệp khác hoạt động trong nền kinh tế thị trường, công ty gặp không ít sự cạnh tranh gay gắt cả trong và ngoài nước. Trước những khó khăn như vậy, làm thế nào để công ty tiếp tục duy trì vai trò NK quan trọng trong ngành công an và làm thế nào để công ty phát triển lớn mạnh không chỉ đối với thị trường trong ngành công an mà với cả thị trường ngoài ngành, thị trường trong nước và cả thị trường quốc tế. Xuất phát từ nhu cầu thực tế, qua nhận thức về lý luận và nghiên cứu thực tế trong thời gian thực tập tại công ty TNHH phát triển công nghệ, được sự giúp đỡ tận tình của thầy giáo hướng dẫn và cán bộ trong công ty, em đã chọn đề tài “Hoàn thiện tổ chức marketing kinh doanh hàng NK các trang thiết bị chuyên ngành công an tại công ty TNHH phát triển công nghệ ( CFTD )”. Làm đề tài tốt nghiệp với mục đích: phân tích đánh giá chung công nghệ marketing NK các trang thiết bị phục vụ cho ngành công an tại công ty TNHH phát triển công nghệ, qua đó thấy được ưu nhược điểm và đưa ra một số giải pháp hoàn thiện công nghệ marketing của công ty. Giới hạn nghiên cứu : Do giới hạn của một sinh viên nên em nghiên cứu đề tài dưới góc độ môn học marketing thương mại và marketing thương mại quốc tế, từ những kiến thức đã được học áp dụng vào trong thực tiễn để đưa ra những đề xuất hoàn thiện tổ chức hoạt động marketing NK các trang thiết bị phục vụ ngành công an tại công ty TNHH phát triển công nghệ. Phương pháp nghiên cứu: Chuyên đề được thực hiện trên cở sở áp dụng các phương pháp nghiên cứu duy vật biện chứng, tổng hợp số liệu, phương pháp thống kê so sánh kết hợp với thực tiễn hoạt động của công ty. Với mục đích nghiên cứu như vậy, ngoài phần mở đầu và kết luận đề tài có kết cấu thành 3 chương: Chương 1: Cơ sở lý luận về tổ chức hoạt động marketing nhập khẩu tại các công ty kinh doanh quốc tế hiện nay. Chương 2: Phân tích thực trạng tổ chức hoạt động marketing nhập khẩu các trang thiết bị tại công ty trách nhiệm hữu hạn phát triển công nghệ. Chương 3: Một số giải pháp hoàn thiện công nghệ marketing nhập khẩu tại công ty trách nhiệm hữu hạn phát triển công nghệ. MỤC LỤC Trang LỜI NÓI ĐẦU Chương 1: Cơ sở lý luận về tổ chức hoạt động marketing NK tại các công ty kinh doanh quốc tế hiện nay. I. Hoạt động NK và môi trường kinh doanh NK. 1. Sự cần thiết của hoạt động NK. 2. Vai trò của hoạt động NK. II. Phân tích nội dung cơ bản của tổ chức hoạt động marketing NK hàng hoá ở công ty kinh doanh XNK. 1. Nghiên cứu marketing NK. 1.1. Nghiên cứu thị trường nội địa 1.1.1. Nghiên cứu khách hàng. 1.1.2. Nghiên cứu giá trong nước. 1.1.3. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh. 1.2. Nghiên cứu thị trường nước ngoài. 1.3. Nghiên cứu vận tải và bảo hiểm quốc tế 1.3.1. Nghiên cứu vận tải. 1.3.2. Nghiên cứu bảo hiểm. 2. Lựa chọn thị trường mục tiêu, khách hàng và nguồn hàng NK. 2.1. Lựa chọn thị trường mục tiêu. 2.2. Lựa chọn khách hàng. 2.3. Lựa chọn nguồn hàng. 3. Lựa chon hình thức NK. 3.1. NK trực tiếp. 3.2. NK gián tiếp. 3.3. Hợp tác NK. 4. xây dựng kế hoạch NK. 4.1. Xác định mặt hàng NK. 4.2. Xác lập giá NK. 4.3. Xác lập kênh NK và lựa chọn phương thức chuyên chở. 4.4. Xúc tiến thương mại. II. Những yêu cầu và các chủ tiêu đánh giá hiệu quả công nghệ marketing NK hàng hoá. 1. Doanh thu. 2. Lợi nhuận. 3. Tỷ suất lợi nhuận. 4. Tổng kim ngạch NK. 5. Tỷ lệ ngoại tệ. 6. Tốc độ chu chuyển. Chương II: Phân tích thực trạng tổ chức hoạt động marketing NK các trang thiết bị tại công ty TNHH phát triển công nghệ. I. Khái quát quá trình hình thành và phát triển của công ty CFTD. 1. Sơ lược quá trình hình thành và phát triển của công ty. 2. Chức năng và nhiệm vụ của công ty. 3. Cơ cấu tổ chức bộ máy của công ty CFTD. 4. Đặc điểm kinh doanh. II. Phân tích tình hình tổ chức hoạt động marketing NK trang thiết bị ngành công an tại công ty CFTD. 1. Phân tích hoạt động nghiên cứu marketing NK của công ty. 1.1. Nghiên cứu môi trường và thị trường thuộc địa. 1.1.1. Các nhân tố thuộc môi trường quản lý vĩ mô tác động dến công ty. 1.1.2. Nghiên cứu thị trường công ty. 1.2. Nghiên cứu thị trường nước ngoài. 1.3. Nghiên cứu vận tải và bảo hiểm. 2. Mặt hàng kinh doanh. 3. Thị trường NK. 4. Lựa chọn hình thức NK. 5. Phân tích kế hoạch NK trang thiết bị của công ty CFTD. 6. Đàm phán, thương lượng, ký kết hợp đồng NK tại công ty CFTD. 7. Phân tích tình hình tổ chức bộ phận marketing NK của công ty TNHH phát triển công nghệ. III. Phân tích chỉ tiêu đánh giá hiệu quả tổ chức hoạt động marketing tại công ty CFTD. 1. Kết quả kinh doanh. 2. Vốn kinh doanh. 3. Lao động. Chương III: Một số giải pháp hoàn thiện công nghệ marketing NK tại công ty TNHH phát triển công nghệ. I. Dự báo môi trường kinh doanh quốc tế. 1. Dự báo môi trường kinh doanh quốc tế. 2. kinh tế Việt Nam trong xu thế phát triển của thị trường thế giới. II. Định hướng hoạt động công ty (2005 – 2015). 1. Căn cứ xác định. 2. Định hướng hoạt động của công ty. 2.1. Định hướng chung. 2.2. Định hướng cụ thể. III. Những đề suất cụ thể nhằm hoàn thiện tổ chức hoạt động marketing NK các trang thiết bị phục vụ ngành công an tại công ty TNHH phát triển công nghệ. 1. Về phía công ty. 1.1. Giải pháp về công tác Marketing. 1.2. Giải pháp về công tác nghiên cứu thị trường. 1.3. Giải pháp về hình thức và mặt hàng NK. 1.4. Giải pháp về công tác thực hiện hợp đồng 1.5. Đề xuất marketing trực tiếp. 1.6. Giải pháp về tổ chức bộ máy. 2. Về phía Bộ công an. PHẦN KẾT LUẬN. TÀI LIỆU THAM KHẢO.