Luận Văn Hoàn thiện tổ chức các hoạt động kinh doanh của khách sạn nhỏ ở khu Phố Cổ Hà Nội (lấy Khách sạn Han

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Ác Niệm, 25/12/11.

  1. Ác Niệm

    Ác Niệm New Member

    Bài viết:
    3,584
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Trang
    MỤC LỤC 01
    DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU 03
    DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ 04
    DANH MỤC CÁC ẢNH 05
    LỜI MỞ ĐẦU 06
    CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG kinh doanh CỦA KHÁCH SẠN NHỎ 08
    1.1. Khách sạn 08
    1.1.1. Khái niệm 08
    1.1.2. Phân loại 09
    1.2. Khách sạn nhỏ 10
    1.3. Tổ chức các hoạt động kinh doanh của khách sạn nhỏ 12
    1.3.1. Tổ chức hoạt động marketing 12
    1.3.2. Tổ chức hoạt động kinh doanh lưu trú 20
    1.3.3. Tổ chức hoạt động kinh doanh ăn uống 29
    1.3.4. Tổ chức hoạt động kinh doanh dịch vụ bổ sung 31
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG kinh doanh CỦA KHÁCH SẠN NHỎ TẠI KHU PHỐ CỔ HÀ NỘI (LẤY KHÁCH SẠN HANOI ELEGANCE LÀM VÍ DỤ) 36
    2.1. Giới thiệu về khu phố cổ Hà Nội 36
    2.2. Đặc điểm của khách sạn nhỏ tại khu Phố Cổ Hà Nội 37
    2.2.1. Đặc điểm chung 37
    2.2.1. Đặc điểm riêng của khác sạn nhỏ tại khu Phố Cổ Hà Nội 42
    2.3. Khái quát về khách sạn HANOI ELEGANCE 43
    2.3.1. Quá trình hình thành và phát triển 43
    2.3.2. Điều kiện kinh doanh 45
    2.4. Thực trạng tổ chức hoạt động kinh doanh 59
    2.4.1. Tổ chức bộ máy quản lý và hoạt động 59
    2.4.2. Tổ chức hoạt động marketing 61
    2.4.3. Tổ chức hoạt động kinh doanh lưu trú 65
    2.4.4. Tổ chức hoạt động kinh doanh ăn uống 65
    2.4.5. Tổ chức kinh doanh dịch vụ bổ sung 68
    2.5. Một số khó khăn về cơ chế chính sách ảnh hưởng tới quá trình hoạt động kinhd oanh của khác sạn quy mô nhỏ tại Phố Cổ Hà Nội . 69
    2.6. Nhận xét chung về tổ chức các hoạt động kinh doanh của khách sạn HANOI ELEGANCE 70
    2.6.1. Ưu điểm 70
    2.6.2. Nhược điểm 71
    CHƯƠNG III: CÁC GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG kinh doanh CỦA KHÁCH SẠN NHỎ TẠI KHU PHỐ CỔ HÀ NỘI 73
    3.1. Một số dự báo về nhu cầu sử dụng buồng khách sạn thời gian tới 73
    3.2. Một số giải pháp 74
    3.2.1. Hoàn thiện tổ chức hoạt động marketing 74
    3.2.2. Hoàn thiện tổ chức hoạt động kinh doanh lưu trú 76
    3.2.3. Hoàn thiện tổ chức hoạt động kinh doanh ăn uống 79
    3.2.4. Hoàn thiện tổ chức hoạt động kinh doanh dịch vụ bổ sung 81
    3.3. Một số kiến nghị 81
    3.3.1. Kiến nghị với Sở du lịch Hà Nội 81
    3.3.2. Kiến nghị với Uỷ ban Nhân dân quận Hoàn Kiếm 82
    KẾT LUẬN 83
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 84

    LỜI MỞ ĐẦU

    Khách du lịch đến Việt Nam không thể không một lần ghé thăm Thủ đô Hà Nội và đến với Thăng Long - Hà Nội không thể không nhắc đến khu Phố Cổ tấp nập 36 phố phường.
    Đối với khách du lịch, khu Phố Cổ là điểm tham quan hấp dẫn, nơi hội tụ những nét đặc chưng của chốn Kinh kì, nơi có thể bắt gặp những vẻ đẹp, nét độc đáo còn lưu giữ của riêng con người và mảnh đất thiêng liêng này.
    Đối với người dân Hà thành năng động của Thiên niên kỉ mới, của thời đại hội nhập và phát triển, khu Phố Cổ đã, đang và sẽ là nơi ấp ủ, thực hiện giấc mơ làm giàu cho bản thân, làm giàu cho Tổ quốc. Dạo một vòng quanh Phố Cổ, ta có thể bắt gặp các đại lý lữ hành, các nhà hàng, nhà nghỉ, khách sạn từ 3 sao cho đến các khách sạn nhỏ Xét trên góc độ nghiên cứu của một sinh viên chuyên ngành quản trị du lịch, em chú ý tới hình thức kinh doanh các khách sạn nhỏ nhiều hơn cả. Các khách sạn nhỏ, hay còn được biết đến dưới cái tên khách sạn mini, từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu của Phố Cổ Hà Nội, của du lịch Hà Nội, trở thành một nét đặc chưng, đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết nhu cầu lưu trú của du khách. Đi dọc các con phố, cứ cách vài nhà lại có một khách sạn nhỏ kề bên. Em tự hỏi, các khách sạn nhỏ ấy kinh doanh thế nào, được tổ chức hoạt động ra sao, có bao nhiêu hoạt đông kinh doanh trong một khách sạn nhỏ như vậy, hoạt động đã tốt chưa, hoàn thiện chưa và bản thân mình có khả năng làm chủ một khách sạn như vậy hay không?
    Với mục tiêu trả lời cho được các câu hỏi đó, em đã thực tập tại một khách sạn nhỏ trong khu Phố Cổ Hà Nội, hơn nữa lại mới được đưa vào hoạt động, đang trong quá trình hoàn thiện, khách sạn Hanoi Elegance 2. Sau 2 tháng thực tập, em đã quyết định chọn đề tài: “Hoàn thiện tổ chức các hoạt động kinh doanh của khách sạn nhỏ ở khu Phố Cổ Hà Nội (lấy Khách sạn Hanoi Elegance làm ví dụ)”

    *Đối tượng nghiên cứu:
    Nghiên cứu công tác tổ chức các hoạt động kinh doanh của khách sạn có quy mô nhỏ.
    * Phạm vi nghiên cứu:
    Nghiên cứu káhch sạn Hanoi Elegance là chính và một số khách sạn có quy mô nhỏ khác tại khu Phố Cổ Hà Nội.
    * Mục tiêu nghiên cứu của đề tài:
    Đề xuất một số kiến nghị nhằm hoàn thiện hơn công tác tổ chức các hoạt động kinh doanh của một khách sạn nhỏ tại Phố Cổ Hà Nội.
    * Phương pháp nghiên cứu:
    Trong quá trình nghiên cứu đề tài em sử dụng các phương pháp sau đây:
    - Phương pháp luận.
    - Phương pháp thu thập thông tin: thông qua quan sát các hoạt động kinh doanh, thu thập nguồn thông tin của khách sạn trong quá trình thực tập.
    - Phương pháp xử lý thông tin: sử dụng các sơ đồ, bảng biểu để so sánh đối chiếu, đối chiếu giữa lý thuyết với thực tế.
    Ngoài phần Mở đầu và Kết luận, Khoá luận được kết cấu thành 3 chương:
    Chương 1: Cơ sở lí luận về tổ chức các hoạt động kinh doanh của khách sạn nhỏ.
    Chương 2: Thực trạng tổ chức các hoạt động kinh doanh của khách sạn nhỏ tại khu Phố Cổ Hà Nội (lấy khách sạn Hanoi Elegance làm ví dụ)
    Chương 3: Các giải pháp và kiến nghị nhằm hoàn thiện tổ chức các hoạt động kinh doanh của khách sạn nhỏ tại khu Phố Cổ Hà Nội.
    Do thời gian và trình độ còn hạn chế nên bài viết có nhiều sai sót, em rất mong nhận được sự góp ý của các thầy cô. Em xin chân thành cám ơn Ts.Nguyễn Văn Mạnh đã hướng dẫn em hoàn thành đề tài này và cũng xin cảm ơn tập thể cán bộ lãnh đạo, các anh chị nhân viên tại khách sạn Hanoi Elegance đã tận tình chỉ bảo trong quá trình thực tập.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...