Luận Văn Hoàn thiện quyết định Marketing sản phẩm nông sản xuất khẩu của công ty xuất nhập khẩu INTIMEX sang

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 1/12/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời Mở Đầu


    Việt Nam nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, là một nước nông nghiệp trên 70% lực lượng lao động hoạt động trong ngành nông nghiệp, vì thế Đảng và Nhà nước ta đã xác định nông sản là mặt hàng xuất khẩu chiến lược nhằm sử dụng lực lượng lao động rất lớn trong nông nghiệp, phân công lại lực lượng lao động và tạo nguồn ban đầu cần thiết cho sự nghiệp công nghiệp hoá - hiện đại hoá. Một trong những sự kiện quan trọng đó là Việt Nam gia nhập ASEAN vào 28/7/1995, một mốc son trong quá trình hội nhập kinh tế và hiện nay Việt Nam đã gia nhập vào AFTA. Các nước ASEAN đều có điểm tương đồng về văn hoá và gần gũi nhau về mặt địa lý . Nằm giữa Thái Bình Dương và ấn Độ Dương, là đầu mối cửa ngõ giao thông quan trọng, các nước ASEAN có điều kiện để phát triển. Nhận thức được lợi thế to lớn của hàng nông sản nước ta và mối quan hệ thương mại giữa nước ta và các nước ASEAN, công ty INTIMEX thấy rõ được thị trường ASEAN là một thị trường đầy tiềm năng mà lại không khó tính và ngày nay nó đã trở thành một thị trường xuất khẩu chính của công ty.
    Bên cạnh những thành công to lớn, vẫn còn tồn tại một số hạn chế nhất định ở thị trường ASEAN mà công ty cần giải quyết để nâng cao hiệu quả kinh doanh xuất khẩu nông sản, vì vậy em chọn đề tài: “Hoàn thiện quyết định Marketing sản phẩm nông sản xuất khẩu của công ty xuất nhập khẩu INTIMEX sang thị trường các nước ASEAN”.


    Mục đích của đề tài này nhằm nghiên cứu quyết định Marketing sản phẩm nông sản xuất khẩu của công ty sang thị trường các nước ASEAN từ đó đưa ra các giải pháp và một số kiến nghị đối với công ty nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh xuất khẩu nông sản của công ty .


    Đối tượng nghiên cứu của đề tài nay là thực trạng quyết định Marketing sản phẩm nông sản của công ty INTIMEX . Phạm vi nghiên cứu của đề tài được giới hạn từ năm 2001 trở về đây và trong phạm vi các nước ASEAN


    Để hoàn thành chuyên đề tốt nghiệp này ,Em đã sử dụng phương pháp duy vật biện chứng, duy vật lịch sử, phương pháp phân tích, tổng hợp trên cơ sở những thông tin thu thập được cùng các phương pháp thống kê, so sánh . để nghiên cứu những yêu cầu mà đề tài đặt ra.


    Kết cấu chuyên đề gồm 3 chương:
    Chương 1: Những tiền đề lý luận cơ bản về quyết định Marketing sản phẩm xuất khẩu của công ty kinh doanh quốc tế
    Chương 2: Phân tích thực trạng quyết định Marketing sản phẩm nông sản xuất khẩu của công ty xuất nhập khẩu INTIMEX sang thị trường các nước ASEAN.
    Chương 3: Một số giải pháp hoàn thiện quyết định Marketing sản phẩm nông sản xuất khẩu của công ty xuất nhập khẩu INTIMEX sang thị trường các nước ASEAN.


    Em xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành, sâu sắc tới thầy giáo Lê Hữu Châu, người đã cung cấp tài liệu, hướng dẫn và giúp đỡ em rất tận tâm trong quá trình thực hiện đế tài này.
    Do khuôn khổ của đề tài và kiến thức của em còn nhiều hạn hẹp mà đề tài lại khá rộng lớn cho nên đề tài không tránh khỏi những khiếm khuyết và thiếu sót. Kính mong các thầy cô giáo, các bạn sinh viên cũng như những người quan tâm đóng góp ý kiến xây dựng cho khoá luận được tốt hơn. Em xin chân thành cảm ơn.






    Mục Lục


    Lời mở đầu 1
    Chương 1: Những tiền đề lý luận cơ bản về quyết định Marketing sản phẩm xuất khẩu của công ty kinh doanh quốc tế 3
    I . Vai trò và các nhân tố ảnh hưởng đến nhân tố Marketing sản phẩm xuất khẩu của công ty kinh doanh quốc tế 3
    1. Vai trò Marketing sản phẩm 3
    2. Các nhân tố ảnh hưởng đến Marketing sản phẩm nông sản xuất khẩu của công ty kinh doanh quốc tế 4
    2.1. Các công cụ, chính sách của Nhà nước trong quản lý xuất khẩu 4
    2.2. Tác động của nền kinh tế trong nước và ASEAN 5
    2.3. Quan hệ kinh tế thương mại giữa nước ta và các nước ASEAN 6
    2.4. Các yếu tố về dân số, văn hoá 7.
    2.5. Các yếu tố địa lý, sinh thái 7
    II.Phân định nội dung quyết định Marketing sản phẩm xuất khẩu của công ty kinh doanh quốc tế 8
    1.Phân loại sản phẩm 8
    2. Quyết định nhãn hiệu 8
    3. Quyết định bao gói 9
    4.Quyết định chất lượng 10
    5.Quyết định dịch vụ bổ trợ 11
    6.Phát triển sản phẩm mới 11
    III. Những yêu cầu đặt ra đối với quyết định Marketing sản phẩm 12
    Chương 2. Phân tích thực trạng quyết định Marketing sản phẩm nông sản xuất khẩu của công ty xuất nhập khẩu INTIMEX sang thị trường các nước ASEAN 13
    I. Khái quát về công ty xuất nhập khẩu INTIMEX 13
    1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty 13
    2. Chức năng và nhiệm vụ của Công ty xuất nhập khẩu INTIMEX 15
    2.1. Chức năng của Công ty xuất nhập khẩu INTIMEX 15
    2.2. Nhiệm vụ của công ty 16
    2.3. Hệ thống quản lý của Công ty xuất nhập khẩu INTIMEX 17
    2.4. Nhiệm vụ của các phòng ban của Công ty xuất nhập khẩu INTIMEX. 19
    3. Đặc điểm hoạt động sản xuất kinh doanh và các lĩnh vực kinh doanh của công ty 20
    4. Kết quả hoạt động kinh doanh trong những năm vừa qua 24
    II.Thực trạng quyết định Marketing sản phẩm nông sản xuất khẩu của công ty xuất nhập khẩu INTIMEX sang thị trường các nước ASEAN 25
    1.Phân tích quyết định chủng loại sản phẩm 25
    2. Phân tích quyết định chất lượng 31
    3. Phân tích quyết định bao bì đóng gói 32
    4 . Phân tích quyết định phát triển sản phẩm mới. 32
    III. Phân tích kết quả và hiệu quả hoạt động xuất khẩu nông sản của công ty và đánh giá chung về quyết định marketing sản phẩm xuất khẩu 34
    1. Phân tích kết quả và hiệu quả hoạt động xuất khẩu nông sản của công ty 34
    2.Đánh giá chung về quyết định marketing sản phẩm xuất khẩu 38
    Chương 3: Giải pháp hoàn thiện quyết định Marketing sản phẩm nông sản của công ty xuất nhập khẩu INTIMEX sang thị trường ASEAN 40
    I .Dự báo môi trường ,thị trường hàng nông sản và khả năng xuất khẩu của công ty 40
    1. Dự đoán xu hướng phát triển 40
    2. Những đặc trưng mới của thị trường ASEAN ảnh hưởng đến xuất khẩu nông sản của công ty xuất nhập khẩu INTIMEX 41
    3. Tiềm năng xuẩt khẩu hàng nông sản Việt Nam 42
    II. Phương hướng kinh doanh của công ty 44
    1. Định hướng hoạt động xuất khẩu của công ty xuất nhập khẩu INTIMEX sang thị trường ASEAN 44
    2. Định hướng hoạt động xuất khẩu nông sản của công ty xuất nhập khẩu INTIMEX sang thị trường ASEAN 45
    III. Một số giải pháp nhằm hoàn thiện quyết định Marketing sản phẩm nông sản xuất khẩu của công ty xuất nhập khẩu INTIMEX sang thị trường ASEAN. 46
    1.Nâng cao chất lượng sản phẩm 46
    2. Tăng cường đầu tư vào công tác dự trữ, chế biến, bảo quản. 47
    3. Đa dạng hoá mặt hàng, phát huy tất cả các mặt hàng xuất khẩu có lợi thế 48
    4. Thực hiện tốt công tác tạo nguồn và mua hàng 49
    5. Tổ chức tốt công tác nghiên cứu thị trường 51
    6. Nâng cao hơn nữa trình độ cán bộ công nhân viên 53
    Kết luận 55
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...