Chuyên Đề Hoàn thiện quy trình kinh doanh chương trình du lịch trọn gói cho khách du lịch nội địa tại công ty

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU Năm 2006 Việt Nam chính thức gia nhập Tổ Chức Thương Mại Thế Giới (WTO), việc mở cửa thị trường sẽ làm môi trường kinh doanh du lịch cạnh tranh hơn và các doanh nghiệp trong nước chỉ còn một sự lựa chọn là vươn lên để nâng cao sức cạnh tranh. Trên thực tế hoạt động kinh doanh lữ hành ở nước ta thời gian qua đã bộc lộ những mặt yếu kém như: công nghệ điều hành chưa chuyên nghiệp, mối quan hệ giữa các yếu tố cấu thành sản phẩm du lịch ( khách sạn, nhà hàng, phương tiện đi lại ) chưa ổn định, công tác tiếp thị kém nói chung là chưa chuyên nghiệp. Sản phẩm chủ yếu và đặc trưng của các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành là chương trình du lịch, với tính đặc thù riêng khác với các hàng hóa hữu hình khác nên hoạt động kinh doanh chương trình du lịch cũng mang những đặc điểm khác biệt. Để các doanh nghiệp lữ hành có thể đương đầu với các đại gia của thế giới cần phải thực hiện việc kinh doanh của mình một cách bài bản, chuyên nghiệp và quy trình kinh doanh chương trình du lịch trọn gói chính là “ kim chỉ nam” cho các doanh nghiệp áp dụng. Năm bước của quy trình cũng là các hoạt động đặc trưng và cơ bản của một doanh nghiệp kinh doanh lữ hành chuyên nghiệp, từ việc thiết kế chương trình và tính toán chi phí, tổ chức xúc tiến hỗn hợp, tổ chức kênh tiêu thụ, tổ chức thực hiện, đến các hoạt động hậu mãi.
    Trong những năm gần đây, do thành tựu của các công cuộc đổi mới, nền kinh tế nước ta đã có những bước phát triển vượt bậc, đời sống của người dân đã được tăng lên một cách rõ rệt, nhu cầu đi du lịch cũng trở nên phổ biến. Chính vì vậy mà quy mô và tốc độ phát triển của lượng khách du lịch nội địa ngày càng tăng.
    Xuất phát từ thực tế đó, em đã chọn đề tài nghiên cứu trong chuyên đề báo cáo tốt nghiệp của em là: “ Hoàn thiện quy trình kinh doanh chương trình du lịch trọn gói cho khách du lịch nội địa tại công ty du lịch quốc tế T&C.”
    Đối tượng nghiên cứu: Quy trình kinh doanh chương trình du lịch trọn gói cho khách du lịch nội địa.
    Phạm vi nghiên cứu: Công ty du lịch quốc tế T&C
    Mục đích nghiên cứu:
    - Làm rõ thực trạng thực hiện quy trình kinh doanh chương trình du lịch trọn gói cho khách nội địa tại công ty du lịch quốc tế T&C.
    - Nêu ra được những vấn đề đã làm tốt và chưa tốt trong quy trình kinh doanh chương trình du lịch trọn gói của công ty.
    - Đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao tính hiệu quả của quy trình.
    Trong quá trình nghiên cứu em đã sử dụng phương pháp luận, phương pháp thu thập thông tin sơ cấp và thứ cấp, phương pháp thống kê với các các hệ thống bảng biểu đồ thị, kết hợp với phương pháp quan sát trong thời gian thực tập tại công ty du lịch quốc tế T&C.
    Nội dung của bài luận văn tốt nghiệp gồm 3 phần:

    Chương I: Những lí luận cơ bản về quy trình kinh doanh chương trình du lịch trọn gói cho khách du lịch nội địa.
    Chương II: Thực trạng về quy trình kinh doanh chương trình du lịch trọn gói cho khách nội địa tại công ty du lịch quốc tế T&C.
    Chương III: Các kiến nghị, đề xuất nhằm nâng cao quy trình kinh doanh chương trình du lịch trọn gói cho khách nội địa tại công ty.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...