Luận Văn Hoàn thiện quy trình kiểm soát chất lượng hoạt động kiểm toán báo cáo tài chính tại Công ty kiểm toá

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Hoàn thiện quy trình kiểm soát chất lượng hoạt động kiểm toán báo cáo tàichính tại Công ty kiểm toán Deloitte Việt Nam

    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU . 1
    Phần 1:TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY KIỂM TOÁN DELOITTE VIỆT NA 3
    1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty Kiểm toán Deloitte Việt Nam3
    1.1.1. Giới thiệu chung về Công ty. 3
    1.1.2. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty. 3
    1.2. Đặc điểm hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty kiểm toán Deloitte Việt
    Nam 7
    1.2.1. Đặc điểm ngành nghề và lĩnh vực kinh doanh. 7
    a.Dịch vụ kiểm toán. 7
    b.Dịch vụ kế toán. 8
    c.Dịch vụ tư vấn. 9
    d.Dịch vụ đào tạo và quản lý nguồn nhân lực. 11
    1.2.2. Khách hàng chủ yếu của Công ty. 11
    1.2.3. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh trong những năm gần đây 12
    1.2.4. Chất lượng nguồn nhân lực. 15
    1.3. Đặc điểm tổ chức bộ máy quản lý tại Công ty kiểm toán Deloitte Việt Nam 16
    1.3.1. Ban Giám đốc. 17
    1.3.2. Các phòng Nghiệp vụ. 18
    1.3.3. Các phòng Tư vấn. 19
    1.3.4. Khối hành chính. 19
    1.3.5. Các chi nhánh. 20
    1.4.Đặc điểm về quy trình kiểm toán tại Công ty Kiểm toán Deloitte Việt Nam 21
    Phần 2: THỰC TRẠNG KIỂM SOÁT CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG KIỂM TOÁN
    BÁO CÁO TÀI CHÍNH TẠI CÔNG TY KIỂM TOÁN DELOITTE VIỆT NAM 23
    2.1.Kiểm soát chất lượng trước cuộc kiểm toán. 24
    2.1.1. Quy định về năng lực và đạo đức nghề nghiệp của kiểm toán viên 24
    2.1.2. Quy định về trách nhiệm của nhà quản lý trong quy trình kiểm toán 29
    2.1.3. Xây dựng chương trình kiểm toán. 29
    2.1.4. Quy định về chấp nhận và duy trì khách hàng. 31
    2.1.5. Bố trí nhân sự của nhóm kiểm toán và phương tiện làm việc. 39
    2.2.Kiểm soát chất lượng trong quá trình thực hiện cuộc kiểm toán. 41
    2.2.1. Kiểm soát trong lập kế hoạch kiểm toán. 41
    2.2.2. Kiểm soát chất lượng hồ sơ kiểm toán. 47
    2.2.3. Kiểm soát chất lượng báo cáo kiểm toán. 67
    2.3.Kiểm soát chất lượng sau cuộc kiểm toán. 70
    2.3.1. Đánh giá sự hài lòng của khách hàng. 70
    2.3.2. Soát xét lại hồ sơ kiểm toán. 70
    Phần 3: PHƯƠNG HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN KIỂM SOÁT CHẤT
    LƯỢNG KIỂM TOÁN TẠI CÔNG TY KIỂM TOÁN DELOITTE VIỆT NAM 72
    3.1.Đánh giá công tác kiểm soát chất lượng tại Công ty kiểm toán Deloitte Việt
    Nam 72
    3.1.1. Những kết quả đã đạt được. 72
    3.1.2. Những hạn chế cần khắc phục. 74
    3.2. Hoàn thiện công tác kiểm soát chất lượng hoạt động kiểm toán BCTC tại Công
    ty kiểm toán Deloitte Việt Nam. 76
    3.2.1. Sự cần thiết phải hoàn thiện. 76
    3.2.2. Một số giải pháp hoàn thiện kiểm soát chất lượng kiểm toán tại Công ty kiểm toán Deloitte Việt Nam 79
    3.2.2.1. Tăng cường hoạt động kiểm soát chéo giữa các chi nhánh và giữa Deloitte
    Việt Nam với các thành viên của DTT trong khu vực. 79
    3.2.2.2.Xây dựng bảng câu hỏi đánh giá sự hài lòng của khách hàng. 80
    3.2.2.3. Tăng cường hoạt động giao lưu công tác giữa nhân viên của Deloitte Việt
    Nam với các thành viên khác của DTT khu vực. 82
    KẾT LUẬN . 83
     
Đang tải...