Luận Văn Hoàn thiện quy trình đón tiếp và làm thủ tục đăng ký cho khách đoàn quốc tế tại khách sạn Thanh Vân

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Hoàn thiện quy trình đón tiếp và làm thủ tục đăng ký cho khách đoàn quốc tếtại khách sạn Thanh Vân

    ĐẶT VẤN ĐỀ
    Du lịch được xem là hoạt động rời khỏi nơi cư trú thường xuyên với nhiều mục đích khác nhau nhưng không phải để kiếm sống hoặc định cư ở đó. Những hoạt động đó của con người đã xuất hiện từ rất lâu,trước kia nó chỉ là một hiện tượng mang tính cá thể. Nhưng đến nay trở thành một hiện tượng phổ biến.
    Hoạt động du lịch phát triển đã trở thành đối tượng nghiên cứu của nhiều lĩnh vực như: Xã hội học, tâm lý học và kinh tế học khi du lịch càng phát triển và trở thành một ngành kinh tế (ngành công nghiệp không khói).
    Ngày nay, trên phạm vi toàn thế giới, du lịch đã trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn của nhiều quốc gia và đã đóng góp một phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế thế giới. Việc gia tăng thời gian nghỉ ngơi, giảm thời gian làm việc cho người lao động và đặc biệt thu nhập của người dân ngày càng cao thì nhu cầu về du lịch thực sự không thể thiếu được trong đời sống xã hội và đang phát triển với tốc độ ngày càng nhanh.
    Ở nước ta, trong vài năm gần đây, hoạt động du lịch cũng đã chứng kiến những bước phát triển rầm rộ. Bên cạnh hình thức du lịch quen thuộc của khách nước ngoài và những người có đời sống phong lưu, các điều kiện kinh tế-xã hội trong giai đoạn mới đã và sẽ tạo điều kiện để hoạt động du lịch nghỉ phép,nghỉ dưỡng của người lao động, du lịch cuối tuần của người thành thị trở thành một nét sinh hoạt đại chúng. Là một quốc gia có sông dài, biển rộng tiềm năng du lịch phong phú, đa dạng, lại nằm trong khu vực Đông Nam Á. Khu vực có nhịp độ tăng trưởng về số khách quốc tế và thu nhập từ du lịch vào loại hàng đầu thế giới nên có điều kiện thuận lợi trong việc phát triển du lịch ở nhiều hình thức kinh doanh khác nhau như: kinh doanh khách sạn, kinh doanh nhà hàng , kinh doanh quà lưu niệm Mỗi một loại hình thức kinh doanh đòi hỏi nhà kinh doanh truyền tải được vào lòng khách nhiều ấn tượng đẹp đẽ và sâu sắc.
    Trong xu thế hội nhập và phát triển của ngành du lịch cả nước, du lịch Miền trung đã góp một phần không nhỏ trong việc thu hút khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam. Trong đó Quảng Nam với hai di sản văn hóa thế giới là Mỹ Sơn và đặc biệt là đô thị cổ Hội An, nơi hội tụ nhiều tài nguyên du lịch có giá trị về văn hóa, lịch sử, kiến trúc đã và đang thu hút ngày càng nhiều khách du lịch.
    Hòa nhập trong sự phát triển chung ấy, du lịch lưu trú chiếm một vị trí rất quan trọng trong việc đáp ứng các nhu cầu của du khách. Vì vậy nhiều khách sạn từ 2 sao đến 5 sao đã ra đời ngày càng nhiều ở Hội An, trong đó có khách sạn Thanh Vân một trong những khách sạn 2 sao có tầm cở ở Hội An.
    Với lĩnh vực kinh doanh lưu trú, là một hoạt động kinh doanh ngoài lĩnh vực sản xuất vật chất, cung cấp dịch vụ buồng ngủ và các dịch vụ bổ sung khác cho khách trong thời gian lưu trú tạm thời tại các điểm du lịch thì đòi hỏi về sự điêu luyện và kỹ xảo nghề nghiệp rất lớn. Trong lĩnh vực này bao gồm rất nhiều giai đoạn khác nhau. Tuy nhiên, giai đoạn đón tiếp và làm thủ tục cho khách là một trong những chuẩn mực của phép lịch sự và đặc biệt quan trọng. Đón tiếp khách làm cho khách không cảm thấy bở ngỡ trong hoàn cảnh xa lạ, tạo cảm tưởng thân thiện và như được quan tâm sâu sắc đến khách tức là gây cho khách ấn tượng ban đầu tốt đẹp về người phục vụ nói chung và nhân viên lễ tân của khách sạn nói riêng, nên người ta thường có câu: “ Lời nói đầu tiên quan trọng hơn một nghìn lời nói sau đó ” hay “ Lời nói đầu tiên là sâu sắc nhất, ấn tượng cuối cùng là lưu lại nhất ”. cho nên quá trình đón tiếp và làm thủ tục cho khách chu đáo, tận tình là biểu hiện sự mến khách và sẵn sàng phục vụ.
    Khách hàng có thực sự hài lòng khi vừa đặt chân đến khách sạn của ta hay không là do kỹ năng và kỹ xảo nghề nghiệp của chúng ta xuất phát từ những thực trạng đó, sau khi được sự phân công của nhà trường và sự đồng ý của ban lãnh đạo khách sạn Thanh Vân-Hội An, em đã đến và thực tập tại đơn vị từ ngày 06/05-15/06/2009. em xin đi sâu vào vấn đề minh họa cho thực tế nói trên bằng đề tài : “ Hoàn thiện quy trình đón tiếp và làm thủ tục đăng ký cho khách đoàn quốc tế tại khách sạn Thanh Vân”.
    Để có thể đáp ứng, nâng cao chất lượng phục vụ là yếu tố hàng đầu mà khách sạn Thanh Vân đã và đang đẩy mạnh nhằm thu hút, đáp ứng, thỏa mãn moị nhu cầu của du khách lưu trú tại khách sạn, là lĩnh vực chính của khối lưu trú, là cầu nối giữa khách hàng và các bộ phận khác. Và có thể nói rằng bộ phận lễ tân được mô tả như: “ cơ quan đầu não của khách sạn ”. Đây là điểm tiếp xúc đầu tiên và cũng là cuối cùng với khách nghỉ ở khách sạn. Do đó, mọi khách sạn rất quan tâm, chú trọng việc nâng cao chất lượng đội ngũ lễ tân có đủ sức mạnh để kiến tạo một sự kỳ thú cho một kì nghỉ của du khách ở khách sạn.
    Mục đích của đề tài này là tìm hiểu thực trang chào đón khách, từ đó đề ra các giải pháp mới nhằm thu hút, lưu giữ và thõa mãn tối đa lợi ích tiêu dùng của khách hàng, nâng cao hiệu quả kinh doanh của khách sạn Thanh Vân-Hội An trong tình hình hiện nay và tương lai.
    Phần trọng tâm của nội dung nghiên cứu đề tài em tập trung vào 3 phần :
    Phần I: Cơ sở lý luận của vấn đề nghiên cứu.
    Phần II: Thực trạng quy trình đón tiếp và làm thủ tục đón tiếp cho khách đoàn quốc tế tại khách sạn Thanh Vân.
    Phần III: Phương hướng và biện pháp nhằm nâng cao quy trình đón tiếp và làm thủ tục đăng ký.
    Để tiến hành nghiên cứu, phân tích đề tài em đã sử dụng các phương pháp như sau:
    Phương pháp quan sát, điều tra
    Phương pháp phân tích
    Phương pháp nghiên cứu
    Phương pháp thống kê
     
Đang tải...