Luận Văn Hoàn thiện quy trình đào tạo Nguồn nhân lực tại Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại Thương (VietcomBa

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD="class: rows1, bgcolor: #DEE4FE, align: left"]Hoàn thiện quy trình đào tạo Nguồn nhân lực tại Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại Thương (VietcomBank) Việt Nam chi nhánh Hà Nội

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]


    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN XÂY DỰNG QUY TRÌNH ĐÀO TẠO NGUỒN NHÂN LỰC 4
    1.1 Khái niệm đào tạo NNL. 4
    1.2 Vai trò của đào tạo NNL. 4
    1.3 Xây dựng quy trình đào tạo. 5
    1.3.1 Xác định nhu cầu đào tạo. 7
    1.3.1.1 Định nghĩa và mục đích xác định nhu cầu đào tạo. 7
    1.3.1.2 Nguồn dữ liệu để phân tích nhu cầu đào tạo. 8
    1.3.1.3 Phương pháp xác định nhu cầu đào tạo. 9
    1.3.1.4 Hoạt động trong giai đoạn xác định nhu cầu. 11
    1.3.1.4.1 Phân tích nhu cầu. 11
    1.3.1.4.2 Xác định nhu cầu đào tạo ưu tiên. 13
    1.3.2 Thiết kế và thực hiện quy trình đào tạo. 14
    1.3.2.1 Xác định mục tiêu đào tạo. 14
    1.3.2.2 Lựa chọn giáo viện đào tạo. 15
    1.3.2.3 Xây dựng chương trình khung. 16
    1.3.2.4 Lựa chọn phương pháp giảng dạy. 16
    1.3.2.5 Chuẩn bị cơ sở vật chất, thông tin đào tạo. 17
    1.3.2.6 Ấn định lịch học và thời gian. 17
    1.3.2.7 Thực hiện chương trình đào tạo. 18
    1.3.3 Đánh giá hiệu quả đào tạo. 20
    1.3.3.1 Lựa chọn tiêu chuẩn đánh giá. 20
    1.3.3.2 Thiết kế việc đánh giá. 23
    1.3.3.3 Lựa chọn phương pháp đánh giá. 24
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG QUY TRÌNH ĐÀO TẠO NLL TẠI NGÂN HÀNG NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM CHI NHÁNH HÀ NỘI 30
    2.1 Tổng quan về Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam chi nhánh hà Nội 30
    2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển. 30
    2.1.2 Cơ cấu tổ chức. 32
    2.2 Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến đào tạo NNL ở ngân hàng Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Hà nội 34
    2.2.1 Các yếu tố thuộc môi trường bên ngoài 34
    2.2.2 Các nhân tố thuộc môi trường bên trong tổ chức. 36
    2.3 Thực trạng đào tạo trong giai đoạn 2006- 2008. 41
    2.3.1 Quy mô đào tạo. 41
    2.3.2 Cơ cấu đào tạo. 42
    2.3.3 Ngân sách cho đào tạo. 44
    2.3.4 Nội dung chương trình đào tạo. 45
    2.4 Quy trình đào tạo. 47
    2.4.1 Xác định nhu cầu. 49
    2.4.2 Thiết kế và thực hiện chương trình. 51
    2.4.2.1 Cán bộ nhân sự thiết kế chương trình đào tạo. 51
    2.4.2.2 Tổ chức khóa đào tạo. 55
    2.4.3 Đánh giá chương trình đào tạo. 56
    2.5 Nhận xét chung về quy trình đào tạo. 57
    2.5.1 Ưu điểm 57
    2.5.2 Nhược điểm và nguyên nhân. 58
    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN QUY TRÌNH ĐÀO TẠO 60
    3.1 Định hướng phát triển của công ty. 60
    3.1.1 Định hướng phát triển hoạt động kinh doanh. 60
    3.1.2 Chiến lược về hoạt động nhân sự. 60
    3.2 Các kiến nghị nhằm hoàn thiện các bước trong quy trình đào tạo. 62
    3.2.1 Mở rộng trách nhiệm các bên trong công tác đào tạo. 62
    3.2.2 Hoàn thiện khâu xác định nhu cầu đào tạo. 64
    3.2.3 Xây dựng khung chương trình đào tạo cho từng đối tượng cán bộ quản lý , nhân viên, nhân viên mới vào. 67
    3.2.4 Hoàn thiện khâu đánh giá kết quản đào tạo. 72
    3.2.5 Bổ sung việc chuẩn bị áp dụng nội dung học tập vào công việc thực tế 76
    KẾT LUẬN 78
     
Đang tải...