Chuyên Đề Hoàn thiện quy trình đánh giá hệ thống kiểm soát nội bộ của khách hàng do Công ty TNHH Dịch vụ Tư vấ

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi taitailieu_19, 25/9/12.

  1. taitailieu_19

    taitailieu_19 New Member

    Bài viết:
    73
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    1. Tính cấp thiết của Đề tài
    Kiểm toán là một ngành nghề được xem là “thiết yếu” trong nền kinh tế hiện đại ngày nay, cùng với sự phát triển của nền kinh tế Thế giới nói chung và của Việt Nam nói riêng, nghề “kiểm toán” đã có những sự phát triển vượt bậc cả về số lượng và chất lượng. Trong kiểm toán báo cáo tài chính, đánh giá hệ thống kiểm soát nội bộ là một khâu công việc hết sức quan trọng, việc đánh giá hệ thống kiểm soát nội và rủi ro kiểm soát không chỉ để xác minh tính hữu hiệu của HTKSNB mà còn làm cơ sở cho việc xác định phạm vi thực hiện các thử nghiệm cơ bản trên số dư và nghiệp vụ của đơn vị. Do đó, KTV cần thiết phải tìm hiểu về HTKSNB để có thể định hướng công tác kiểm toán một cách đúng đắn, góp phần nâng cao chất lượng cuộc kiểm toán.
    1. Mục đích nghiên cứu
    Do nhận biết được tính quan trọng của Đề tài này, Em đã đi sâu tìm hiểu về cơ sở lý luận và thực tiễn công tác đánh giá HTKSNB của khách hàng do Công ty thực hiện nhằm có được sự nghiên cứu một cách khoa học về công tác đánh giá HTKSNB và hiểu biết về thực trạng công tác này tại Công ty để đưa ra những đóng góp hữu ích cho Công ty, góp phần tạo nên sự hoàn thiện công tác này tại Công ty.
    1. Nội dung của Đề tài
    Đề tài tìm hiểu về sự hình thành và phát triển của Công ty, đồng thời đi sâu tìm hiểu về công tác đánh giá HTKSNB của khách hàng do Công ty thực hiện, từ đó đưa ra nhận xét về công tác này tại Công ty và đưa ra những kiến nghị để ngày càng hoàn thiện công tác đánh giá HTKSNB của khách hàng.
    Ngoài Lời Mở đầu và Kết luận, Chuyên đề gồm 3 chương:
    Chương I: Đặc điểm Công ty TNHH Dịch vụ Tư vấn Tài chính Kế toán và Kiểm toán với đánh giá hệ thống kiểm soát nội bộ của khách hàng;
    Chương II: Thực trạng quy trình đánh giá hệ thống kiểm soát nội bộ do Công ty TNHH Dịch vụ Tư vấn Tài chính Kế toán và Kiểm toán thực hiện;
    Chương III: Nhận xét và kiến nghị hoàn thiện quy trình đánh giá hệ thống kiểm soát nội bộ của khách hàng do Công ty TNHH Dịch vụ Tư vấn Tài chính Kế toán và Kiểm toán thực hiện;
    1. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    Trong thời gian thực tập tại Công ty từ ngày 1/01/2009 đến ngày 30/4/2009, Em đã có điều kiện đi thực tế ở một số khách hàng, nhờ đó Em có thêm kiến thức và kinh nghiệm để nghiên cứu về quy trình đánh giá hệ thống kiểm soát nội bộ của khách hàng do Công ty thực hiện.
    1. Phương pháp nghiên cứu
    Bằng phương pháp nghiên cứu duy vật biện chứng cùng với sự giải thích của anh chị KTV và sự nghiên cứu các hồ sơ tài liệu trong Công ty, Em đã hiểu sâu hơn về cả lý luận và thực tiễn của “công nghệ kiểm toán” này, Em cũng đã phát hiện một số vấn đề và đề xuất một số kiến nghị để ngày càng Hoàn thiện quy trình đánh giá hệ thống kiểm soát nội bộ của khách hàng do Công ty TNHH Dịch vụ Tư vấn Tài chính Kế toán và Kiểm toán thực hiện.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...