Chuyên Đề hoàn thiện quy trình chào hàng bán buôn của công ty TNHH Thương Mại Nga Việt.

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    hoàn thiện quy trình chào hàng bán buôn của công ty TNHH Thương Mại Nga Việt.
    CHƯƠNG I
    Tổng quan nghiên cứu đề tài hoàn thiện quy trình chào hàng bán buôn của công ty TNHH Thương Mại Nga Việt.
    1.1 Tính cấp thiết của đề tài
    1.1.1 Về lý luận
    Thị trường xây dựng nước ta trong vài năm nay khá sôi động. Nguyên nhân do thị trường bất động sản bớt nóng, chính sách đầu tư cho các công trình xây dựng nhà cao cấp, khu trung cư, không ngừng được hỗ trợ, thu nhập người dân cũng có những bước nâng cao, nhu cầu về nhà vốn sẵn đã lớn nên nay đã đầy đủ điều kiện xây dựng và do đó mà các dự án xây dựng ở nước ta đã và đang liên tục được tiến hành thi công. Gạch men là nguyên vật liệu của ngành xây dựng, nó làm cho ngôi nhà thêm sạch sẽ, sang trọng, hiện đại và nghệ thuật hơn vì vậy mà sản phẩm này đang được người tiêu dùng có những chú ý quan tâm được biệt. Thị trường gạch men cũng từ đây theo sự phát triển của ngành xây dựng mà ngày càng sôi động và nóng bỏng hơn. Đây cũng là nguyên nhân thu hút các đại lý cấp 2 và nhà thầu xây dựng chú tâm hơn để vừa đáp ứng nhu cầu thị trường vừa tìm kiếm các khoản lợi nhuận.
    1.1.2 Về thực tiễn
    Trong đó công ty TNHH Thương mại Nga Việt là một công ty hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực cung cấp gạch men của Prime phục vụ cho ngành xây dựng. Đối với một lĩnh vực kinh doanh có đặc thù là khách hàng chủ yếu là các đại lý cấp 2 và các công trình xây dựng quy mô lớn nên trong quá trình kinh doanh cũng có những yêu cầu đòi hỏi đặt trưng riêng.Qua thời gian thực tập tại công ty em nhận thấy: trong thời gian gần đây công ty gặp phải một số khó khăn về vấn đề thu hút khách hàng. Do gặp phải sự cạnh tranh lớn về giá cả, dịch vụ của các đối thủ cạnh tranh nên trong thời gian gần đây công ty không thu hút được thêm nhiều khách hàng. Vì vậy việc nhận thức được vai trò và tác dụng của quy trình chào hàng bán buôn là vô cùng quan trọng trong việc thu hút khách hàng, vận dụng việc triển khai nó vào thực tiễn kinh doanh sẽ góp phần đảm bảo thực hiện mục tiêu kinh doanh của công ty. Để làm được điều này công ty cần có những giải pháp chào hàng, thu hút khách hàng cụ thể và một chiến lược kinh doanh trong dài hạn.


    1.2 Xác lập và tuyên bố vấn đề nghiên cứu trong đề tài
    Trên cơ sở lý luận đã được tiếp thu tại trường học và trong thời gian tìm hiểu tại công ty em đã sử dụng kết hợp giữa kết quả thu được từ việc phân tích kết quả điều tra bằng phiếu điều tra và phỏng vấn chuyên sâu với những kết quả rút ra từ việc quan sát đánh giá thực tiễn quá trình hoạt động kinh doanh và những thông tin thu thập được từ những phòng ban của công ty để đưa ra vấn đề cấp thiết của công ty hiện nay đó là : “Hoàn thiện quy trình chào hàng bán buôn của công ty TNHH Thương mại Nga Việt.” Để có thể tập trung đi sâu vào vấn đề này em chỉ xin nghiên cứu đưa ra các giải pháp nhằm hoàn thiện quy trình chào hàng bán buôn của công ty trên phạm vi Hà Nội.
    1.3 Mục tiêu nghiên cứu
    Trên cơ sở của những kiến thức đã học và tìm hiểu thực tế để rút ra những vấn đề bức thiết còn tồn tại của doanh nghiệp. Phân tích thực trạng hoàn thiện quy trình chào hàng bán buôn để đạt được kết quả cao hơn hiện nay. Thông qua quá trình nghiên cứu là một cơ hội để rèn luyện các kĩ năng, phương pháp nghiên cứu, tìm hiểu của chính bản thân trong thực tiễn. Nhận định năng lực cũng như thiếu sót của bản thân để có một cái nhìn thực tế đúng đắn về tình hình kinh doanh hiện nay.
    1.4 Phạm vi và giới hạn nghiên cứu.
    Do hạn chế về thời gian và nguồn lực nghiên cứu nên đề tài giới hạn:
    Đối tượng nghiên cứu: Hoàn thiện các bước và nội dung các bước của quy trình chào hàng bán buôn của công ty TNHH Thương Mại Nga Việt.
    Không gian: thị trường Hà Nội.
    Thời gian: các số liệu sử dụng trong 3 năm gần đây (2008 – 2010) , Các giải pháp dự kiến áp dụng trong 3 năm từ (2011-2013).
    1.5 Một số khái niệm và phân định nội dung của hoàn thiện quy trình chào hàng bán buôn.
    1.5.1 Khái niệm
    ã Khái niệm về bán buôn
    Theo Philip Kotler: Bán buôn bao gồm mọi hoạt động có liên quan đến việc trao đổi hàng hóa hoặc dịch vụ với khối lượng lớn cho những người mua để bán lại hay sử dụng vào mục đích kinh doanh. Người mua để bán lại bao gồm cả người bán buôn và bán lẻ. Người sản xuất kinh doanh là người mua hàng hóa để sản xuất,
     
Đang tải...