Chuyên Đề Hoàn thiện quy trình bán hàng trực tuyến trên website của công ty TNHH Mẹ Tròn Con Vuông

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Hoàn thiện quy trình bán hàng trực tuyến trên website của công ty TNHH Mẹ Tròn Con Vuông
    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD="width: 90%"]MỤC LỤCCHƯƠNG 1: TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI. 1
    1.1.TÍNH CẤP THIẾT ĐỀ TÀI1
    1.2.XÁC LẬP VÀ TUYÊN BỐ VẤN ĐỀ 2
    1.3.CÁC MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU 2
    1.3.1. Hệ thống hóa cơ sở lý luận về quản trị bán hàng trong thương mại điện tử 2
    1.3.2.Ứng dụng để đánh giá thực trạng triển khai bán hàng trực tuyến tại Công ty TNHH Mẹ Tròn Con Vuông. Từ đó tìm ra các hạn chế, thiếu sót và nguyên nhân của những hạn chế đó và đề xuất hướng giải quyết. 2
    1.3.3. Xây dựng các giải pháp nhằm hoàn thiện quy trình bán hàng trực tuyến của Công ty2
    1.4.ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU 2
    1.4.1.Đối tượng nghiên cứu. 2
    1.4.2. Phạm vi nghiên cứu. 2
    1.5.TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU VÀ PHÂN ĐỊNH NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 3
    1.5.1. Tình hình nghiên cứu. 3
    1.5.2.Phân định nội dung nghiên cứu. 4
    1.6.MỘT SỐ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ QUY TRÌNH BÁN HÀNG TRONG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ B2C4
    1.6.1.Một số khái niệm cơ bản. 4
    1.6.2.Nội dung quy trình bán hàng trong thương mại điện tử B2C 7
    CHƯƠNG 2: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU VÀ CÁC KẾT QUẢ PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG QUY TRÌNH BÁN HÀNG TRỰC TUYẾN TRÊN WEBSITE WWW.MOMMY.VNTẠI CÔNG TY TNHH13
    MẸ TRÒN CON VUÔNG . 13
    2.1. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 13
    2.1.1. Phương pháp thu thập dữ liệu. 13
    2.1.2. Phương pháp phân tích và xử lý dữ liệu[COLOR=windowtext]. [/COLOR][COLOR=windowtext]14[/COLOR]
    2.2. ĐÁNH GIÁ TỔNG QUÁT TÌNH HÌNH VÀ ẢNH HƯỞNG NHÂN TỐ MÔI TRƯỜNG ĐẾN QUY TRÌNH BÁN HÀNG TRỰC TUYẾN CỦA CÔNG TY TNHH MẸ TRÒN CON VUÔNG[COLOR=windowtext] [/COLOR][COLOR=windowtext]15[/COLOR]
    [B]2.2.1. Đánh giá tổng quan tình hình thương mại điện tử và ảnh hưởng nhân tố môi trường đến quy trình bán hàng trực tuyến của Công ty[COLOR=windowtext]. [/COLOR][COLOR=windowtext]15[/COLOR]
    [B]2.2.2. Đánh giá các nhân tố môi trường tác động đến khả năng ứng dụng và hiệu quả bán hàng trực tuyến trên website của Công ty TNHH Mẹ Tròn Con Vuông[COLOR=windowtext].[/COLOR][COLOR=windowtext]18[/COLOR]
    2.3. KẾT QUẢ ĐIỀU TRA TRẮC NGHIỆM[COLOR=windowtext] . [/COLOR][COLOR=windowtext]22[/COLOR]
    2.4. KẾT QUẢ PHÂN TÍCH DỮ LIỆU THỨ CẤP[COLOR=windowtext] [/COLOR][COLOR=windowtext]29[/COLOR]
    [B]CHƯƠNG 3: CÁC KẾT LUẬN VÀ ĐỀ XUẤT NHẰM HOÀN THIỆN QUY TRÌNH BÁN HÀNG TRỰC TUYẾN CỦA CÔNG TY[COLOR=windowtext] [/COLOR][COLOR=windowtext]31[/COLOR]
    3.1. CÁC KẾT LUẬN VÀ PHÁT HIỆN QUA QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU[COLOR=windowtext] [/COLOR][COLOR=windowtext]31[/COLOR]
    [B]3.1.1. Những kết quả đạt được[COLOR=windowtext]. [/COLOR][COLOR=windowtext]31[/COLOR]
    [B]3.1.2. Những vấn đề còn tồn tại trong doanh nghiệp và nguyên nhân của những tồn tại[COLOR=windowtext]32[/COLOR]
    [B]3.1.3. Vấn đề cấp thiết cần giải quyết[COLOR=windowtext]. [/COLOR][COLOR=windowtext]34[/COLOR]
    3.2. MỘT SỐ ĐỀ XUẤT, KIẾN NGHỊ NHẰM HOÀN THIỆN QUY TRÌNH BÁN HÀNG TRỰC TUYẾN TRÊN WEBSITE [I][url]WWW.MOMMY.VN[/url][COLOR=windowtext] [/COLOR][COLOR=windowtext]35[/COLOR]
    [B]3.2.1. Giải pháp hoàn thiện quy trình bán hàng trực tuyến của Công ty TNHH Mẹ Tròn Con Vuông[COLOR=windowtext]35[/COLOR]
    [B]3.2.2. Các kiến nghị với cơ quan nhà nước[COLOR=windowtext]. [/COLOR][COLOR=windowtext]39[/COLOR]
    [B]KẾT LUẬN[COLOR=windowtext] [/COLOR][COLOR=windowtext]41[/COLOR]
    [CENTER][CENTER][B]CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI[/B][/CENTER]
    [/CENTER]
    [B]1.1. TÍNH CẤP THIẾT ĐỀ TÀI
    Có thể nói cách đây 5 năm, Thương mại điện tử (TMĐT) vẫn còn là một khái niệm khá mới mẻ đối với các doanh nghiệp Việt Nam. Thế nhưng đến bây giờ, bức tranh TMĐT Việt Nam hiện tại đã có rất nhiều thay đổi theo chiều hướng tích cực. Số lượng các doanh nghiệp ứng dụng TMĐT trong hoạt động kinh doanh của mình ngày càng tăng. Kết quả điều tra với 2000 doanh nghiệp trên cả nước của Bộ Công Thương trong năm 2009 cho thấy, hầu hết các doanh nghiệp đã triển khai ứng dụng TMĐT ở những mức độ khác nhau.
    Hiệu quả ứng dụng TMĐT trong doanh nghiệp cũng có xu hướng ngày càng tăng. Điều đó được thể hiện thông qua doanh thu từ TMĐT đã rõ ràng và có xu hướng tăng đều qua các năm. 60% doanh nghiệp có doanh thu từ TMĐT tăng trong năm 2009 (Báo cáo TMĐT Việt Nam 2009).
    Đối với những doanh nghiệp hoạt động sản xuất và thương mại như Công ty Mẹ Tròn Con Vuông thì bán hàng là một trong những khâu quan trọng nhất và ảnh hưởng đến toàn bộ doanh thu và sự phát triển của doanh nghiệp. Ra đời từ đầu năm 2009, chỉ trong 2 năm hoạt động Mommy đã tạo cho mình được thương hiệu và chỗ đứng khá vững chắc trên thị trường. Tuy nhiên, do tính chất phức tạp của các hoạt động kinh doanh nhất là đối với mặt hàng thời trang, khi mà một loạt các thương hiệu nổi tiếng khác ra đời như: Anna Nina, Belly, Vera, Winny, thì nguy cơ thu hẹp thị trường luôn tiềm ẩn, sức ép của cạnh tranh ngày càng gay gắt. Để giải quyết vấn đề này, Công ty cần có một quy trình bán hàng hiệu quả, thay vì lập website chỉ để giới thiệu sản phẩm và bán hàng truyền thống thì công ty nên ứng dụng bán hàng trực tuyến vào kinh doanh thời trang đầm bầu của mình – một xu hướng đã phát triển và rất thành công trên thế giới. Để làm được điều này thì một mặt Công ty phải có một nền tảng công nghệ thông tin vững mạnh, mặt khác Công ty phải đưa ra được chiến lược bán hàng hiệu quả, đặc biệt là bán hàng thông qua website[I][url]www.mommy.vn[/url]


    1.2. XÁC LẬP VÀ TUYÊN BỐ VẤN ĐỀ
    Để giải quyết vấn đề nêu trên tôi đã lựa chọn đề tài: [I]“Hoàn thiện quy trình bán hàng trực tuyến trên website của công ty TNHH Mẹ Tròn Con Vuông”. Với đề tài này thì những vấn đề cụ thể được nghiên cứu như sau:
    [FONT=Wingdings]v Quản trị bán lẻ trong thương mại điện tử là gì? Nội dung của bán lẻ trong thương mại điện tử?
    [FONT=Wingdings]v Tình hình bán hàng trực tuyến trên website [I][U][COLOR=#1208DE]http://mommy.vn[/COLOR][/U]của Công ty Mẹ Tròn Con Vuông.
    [FONT=Wingdings]v Phân tích và đánh giá tình hình bán hàng trực tuyến của Công ty.
    [FONT=Wingdings]v Giải pháp hoàn thiện quy trình bán hàng trực tuyến.
    1.3. CÁC MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU
    [B]1.3.1. Hệ thống hóa cơ sở lý luận về quản trị bán hàng trong thương mại điện tử
    [B]1.3.2. Ứng dụng để đánh giá thực trạng triển khai bán hàng trực tuyến tại Công ty TNHH Mẹ Tròn Con Vuông. Từ đó tìm ra các hạn chế, thiếu sót và nguyên nhân của những hạn chế đó và đề xuất hướng giải quyết
    Dựa trên các hạn chế, nguyên nhân đó đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện quy trình bán hàng trực tuyến của Công ty TNHH Mẹ Tròn Con Vuông[B][I].
    [B]1.3.3. Xây dựng các giải pháp nhằm hoàn thiện quy trình bán hàng trực tuyến của Công ty
    Đây là một mục tiêu rất quan trọng vì các giải pháp được đưa ra sẽ giúp cải thiện và hoàn chỉnh hơn quy trình bán hàng của Công ty.
    1.4. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU
    [B]1.4.1. [B]Đối tượng nghiên cứu
    - Đối tượng nghiên cứu là hoạt động bán hàng trực tuyến trên website [I][U][COLOR=#1208DE]http://mommy.vn[/COLOR][/U]của Công ty TNHH Mẹ Tròn Con Vuông.
    - Phân tích và đánh giá tình hình bán lẻ trực tuyến của Công ty.
    - Giải pháp hoàn thiện quy trình bán lẻ trực tuyến.
    [B]1.4.2. Phạm vi nghiên cứu
    - Thời gian: số liệu thu thập trong 2 năm 2009, 2010.
    - Thị trường: thị trường Hà Nội
    - Sản phẩm: các sản phẩm may mặc, đặc biệt là thời trang đầm bầu, thời trang mặc nhà.

    [/B][/I][/B][/B][/B][/I][/B][/B][/B][/FONT][/FONT][/I][FONT=Wingdings][FONT=Wingdings][/font][/font][/FONT][/FONT][/I][FONT=Wingdings][FONT=Wingdings][FONT=Wingdings][FONT=Wingdings][/font][/font][/font][/font][/I][FONT=Wingdings][FONT=Wingdings][FONT=Wingdings][FONT=Wingdings][/font][/font][/font][/font][/B][FONT=Wingdings][FONT=Wingdings][FONT=Wingdings][FONT=Wingdings][/font][/font][/font][/font][/B][FONT=Wingdings][FONT=Wingdings][FONT=Wingdings][FONT=Wingdings][/font][/font][/font][/font][/B][FONT=Wingdings][FONT=Wingdings][FONT=Wingdings][FONT=Wingdings][/font][/font][/font][/font][/B][FONT=Wingdings][FONT=Wingdings][FONT=Wingdings][FONT=Wingdings][/font][/font][/font][/font][/I][FONT=Wingdings][FONT=Wingdings][FONT=Wingdings][FONT=Wingdings][/font][/font][/font][/font][/B][FONT=Wingdings][FONT=Wingdings][FONT=Wingdings][FONT=Wingdings][/font][/font][/font][/font][/B][FONT=Wingdings][FONT=Wingdings][FONT=Wingdings][FONT=Wingdings][/font][/font][/font][/font][/B][FONT=Wingdings][FONT=Wingdings][FONT=Wingdings][FONT=Wingdings][/font][/font][/font][/font][/B][FONT=Wingdings][FONT=Wingdings][FONT=Wingdings][FONT=Wingdings][/font][/font][/font][/font][/B][FONT=Wingdings][FONT=Wingdings][FONT=Wingdings][FONT=Wingdings][/font][/font][/font][/font][/B][FONT=Wingdings][FONT=Wingdings][FONT=Wingdings][FONT=Wingdings][/font][/font][/font][/font]
    [FONT=Wingdings][FONT=Wingdings][FONT=Wingdings][/font][/font][/font]
    [FONT=Wingdings][FONT=Wingdings][/font][/font]
    [FONT=Wingdings][/font]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
     
Đang tải...