Tiểu Luận Hoàn thiện quy định pháp luật về quảng cáo thương mại - Bài tập học kỳ Luật thương mại 2

Thảo luận trong 'Luật Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Bài tập học kỳ Luật thương mại 2 – Hoàn thiện quy định pháp luật về quảng cáo thương mại

    I/ PHẦN MỞ ĐẦU
    Trong nền kinh tế hiện nay thì quảng cáo thương mại là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng để các doanh nghiệp cạnh tranh với nhau nhằm quảng bá sản phảm của mình, tìm kiếm đối tác cũng như đạt doanh số bán hàng cao. Quảng cáo không chỉ đem lại lợi ích cho doanh nghiệp mà còn góp phần định hướng cho người tiêu dùng. Thông qua quảng cáo các doanh nghiệp sẽ truyền tải đến người tiêu dùng những hình ảnh, thông tin về sản phẩm mới,từ đó kích thích thị hiếu dần dần thay đổi thói quen của người tiêu dùng. Ngoài ra tạo điều kiện cho người tiêu dùng tiếp cận với nhiều sản phẩm mới, cho người tiêu dùng có nhiều sự chọn lựa kích thích mua sắm. Nước ta đã có một số văn bản pháp luật quy định về quảng cáo thương mại, tạo cơ sở pháp lý để hoạt động quảng cáo thương mại được diễn ra thuận lợi hơn. Tuy nhiên, qua quá trình thực tế áp dụng các quy định về quảng cáo thương mại, nhận thấy các quy định này còn bộc lộ một số bất cập cần phải được hoàn thiện. Nhận thức được điều này, em đã quyết định chọn đề tài: “Hoàn thiện pháp luật về quảng cáo thương mại” để hoàn thành bài luận của mình.
    Bài viết còn nhiều thiếu sót, mong thầy cô chỉ dẫn, góp ý thêm để bài viết của em được hoàn thiện hơn. Em xin chân thành cảm ơn!
    II/ NỘI DUNG.
    1. 1. Khái niệm “Quảng cáo thương mại”.
    “Quảng cáo là hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân để giới thiệu với khách hàng về hoạt động kinh doanh, hàng hoá, dịch vụ của mình” (Điều 102 Luật Thương Mại 2005)
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...