Báo Cáo Hoàn thiện quy chế trả lương tại công ty Cổ phần Xây lắp Bưu Điện

Thảo luận trong 'Lao Động' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Báo cáo tốt nghiệp khoa quản lý lao động trường đại học Lao động Xã hội update ngày 25/03/2012

    LỜI MỞ ĐẦU
    Trong thời kỳ Công nghiệp hoá, Hiện đại hoá đất nước, với sự phát triển không ngừng của nền khoa học công nghệ, các doanh nghiệp, công ty đua nhau mọc lên, việc tổ chức quản lý tốt nguồn nhân lực nói chung và quản lý tiền lương nói riêng là một trong những yếu tố then chốt quyết định sự thành công của doanh nghiệp.
    Để có thể đứng vững trên thị trường, cạnh tranh được với các doanh nghiệp trong và ngoài nước thì mỗi doanh nghiệp phải có được những nguồn lực và chiến lược kinh doanh phù hợp. Một trong những nguồn lực quan trọng là nguồn lực con người. Để phát huy tối đa nguồn lực đó góp phần vào sự thành công của công ty, cùng với công tác quản trị nhân lực thì vấn đề thù lao, phúc lợi cho người lao động phải được thực hiện tốt. Trong đó, quy chế trả lương chiếm vai trò rất lớn nó quyết định tới sự thành công của chính sách tiền lương của doanh nghiệp, tạo ra lợi ích hài hòa giữa người sử dụng lao động và người lao động, góp phần làm cơ sở để chi trả lương hợp lý, gắn thu nhập với hoạt động sản xuất của công ty. Ngoài ra còn thu hút lao động giỏi, gìn giữ, khuyến khích họ cống hiến cho công ty. Vì vậy, cùng với quá trình xây dựng và phát triển thì doanh nghiệp cũng đang từng bước hoàn thiện quy chế trả lương sao cho đúng với quy định của nhà nước và phù hợp với doanh nghiệp mình.
    Cũng như các doanh nghiệp khác, tại công ty Cổ phần Xây Lắp Bưu Điện, quy chế trả lương cũng được công ty ngày càng quan tâm. Nhận thức được tầm quan trọng của quy chế trả lương trong doanh nghiệp, sau quá trình học tập tại trường Đại Học Lao động - Xã hội và thời gian thực tập tại công ty Cổ phần Xây lắp Bưu Điện. Em đã chọn đề tài: " Hoàn thiện quy chế trả lương tại công ty Cổ phần Xây lắp Bưu Điện " làm đề tài báo cáo tốt nghiệp.


    Kết cấu báo cáo gồm 2 phần:
    PHẦN 1: KHÁI QUÁT CHUNG VỀ ĐƠN VỊ THỰC TẬP & TỔ CHỨC CÔNG TÁC QUẢN TRỊ NHÂN LỰC Ở ĐƠN VỊ THỰC TẬP.
    PHẦN 2: CHUYÊN ĐỂ CHUYÊN SÂU HOÀN THIỆN QUY CHẾ TRẢ LƯƠNG TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY LẮP BƯU ĐIỆN.

    12MỤC LỤC
    MỤC LỤC i
    DANH MỤC BẢNG BIỂU SƠ ĐỒ iii
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    PHẦN 1: KHÁI QUÁT CHUNG VỀ ĐƠN VỊ THỰC TẬP VÀ TỔ CHỨC CÔNG TÁC QUẢN TRỊ NHÂN LỰC Ở ĐƠN VỊ THỰC TẬP. 2
    1.1.Tổng quan về đơn vị: 2
    1.1.1.Tóm lược quá trình hình thành và phát triển: 2
    1.1.2.Sơ đồ bộ máy tổ chức: 3
    1.1.3.Thực trạng nguồn nhân lực của công ty: 8
    1.2.Tổ chức công tác Quản trị nhân lực: 10
    1.3. Tóm lược quá trình triển khai các hoạt động chức năng về quản trị nhân lực: 15
    1.3.1. Tổ chức bộ máy hoạt động: 15
    1.3.2.Thu hút nhân lực: 16
    1.3.3.Sử dụng nhân lực: 16
    1.3.4. Đào tạo nhân viên tại công ty: 18
    1.4. Định hướng phát triển của công ty và công tác quản trị nhân lực tại công ty: 20
    PHẦN 2: CHUYÊN ĐỀ CHUYÊN SÂU “HOÀN THIỆN QUY CHẾ TRẢ LƯƠNG TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY LẮP BƯU ĐIỆN”. 22
    2.1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN: 22
    2.1.1. Cơ sở lý luận: 22
    2.1.2.Sự cần thiết phải hoàn thiện quy chế trả lương tại công ty Cổ phần xây lắp Bưu Điện. 35
    2.2. THỰC TRẠNG QUY CHẾ TRẢ LƯƠNG TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY LẮP BƯU ĐIỆN 35
    2.2.1. Một số đặc điểm của công ty ảnh hưởng đến quy chế trả lương. 35
    2.2.2. Thực trạng quy chế trả lương tại công ty Cổ phần Xây lắp Bưu Điện: 37
    2.2.2.1. Những quy định chung. 37
    2.2.2.2. Quỹ tiền lương và sử dụng quỹ tiền lương: 38
    2.2.2.3. Phân phối quỹ tiền lương: 39
    2.2.2.4. Tổ chức thực hiện: 42
    2.2.2.5. Điều khoản thi hành: 42
    2.2.2.6. Một số quy định khác trong quy chế tiền lương của công ty: 42
    2.2.3. Bố cục trình bày văn bản quy chế trả lương: 44
    2.2.4. Đánh giá chung: 45
    2.3. MỘT SỐ BIỆN PHÁP HOÀN THIỆN QUY CHẾ TRẢ LƯƠNG TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY LẮP BƯU ĐIỆN. 47
    2.3.1. Phương hướng phát triển của doanh nghiệp trong thời gian tới: 47
    2.3.2. Hoàn thiện về mặt thể thức văn bản. 49
    2.3.3. Giải pháp hoàn thiện quy chế trả lương. 49
    2.3.3.1. Hoàn thiện phần căn cứ xây dựng quy chế trả lương: 49
    2.3.3.2. Hoàn thiện phương pháp xây dựng quỹ tiền lương. 50
    2.3.3.3. Hoàn thiện việc sử dụng quỹ tiền lương: 51
    2.3.3.4. Hoàn thiện đơn giá tiền lương kinh doanh: 51
    2.3.3.5. Hoàn thiện công tác phân phối tiền lương: 52
    2.3.3.6. Hoàn thiện các căn cứ xác định hệ số lương kinh doanh. 53
    2.3.3.7. Xây dựng các chế độ phụ cấp, khen thưởng, khích lệ nhân viên: 57
    2.3.3.8. Hoàn thiện các điều kiện để trả lương hiệu quả. 60
    2.3.3.9. Một số biện pháp bổ sung: 60
    2.3.4 Một số khuyến nghị 61
    2.3.4.1 Khuyến nghị đối với doanh nghiệp. 61
    2.3.4.2. Khuyến nghị đối với nhà nước. 62
    KẾT LUẬN 63
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 64
    PHỤ LỤC 65
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...