Luận Văn Hoàn thiện quản lý và tổ chức hệ thống kênh phân phối của CTCP Bánh kẹo Hải Châu

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Hoàn thiện quản lý và tổ chức hệ thống kênh phân phối của CTCP Bánh kẹo Hải Châu


    Dề tài: LỜI MỞ ĐẦU 1


    PHẦN 1: TỔNG QUAN VỀ CTCP BÁNH KẸO HẢI CHÂU 3



    1.1. Tổng quan về CTCP Bánh kẹo Hải Châu 3

    1.2. Lịch sử hình thành và phát triển của CTCP Bánh kẹo Hải Châu 4

    1.2.1. Thời kỳ đầu thành lập (giai đoạn 1965 – 1975) 5

    1.2.2. Thời kỳ 1976 – 1985 5

    1.2.3. Thời kỳ 1986 – 1991 6

    1.2.4. Thời kỳ 1992 đến nay 7

    1.3. Các đặc điểm kinh tế kỹ thuật của CTCP Hải Châu 9

    1.3.1. Đặc điểm về sản phẩm 9

    1.3.2. Đặc điểm quy trình công nghệ của Công ty 10

    1.3.3. Đặc điểm về lao động 10

    1.3.4. Đặc điểm về nguyên vật liệu 12

    1.3.5. Cơ sở vật chất kỹ thuật 13

    1.3.6. Thị trường tiêu thụ của Công ty 13

    1.3.7. Đặc điểm về tài chính 14

    1.4. Cơ cấu sản xuất và quản trị của CTCP Bánh kẹo Hải Châu 15

    1.4.1. Cơ cấu sản xuất của CTCP Bánh kẹo Hải Châu 15

    1.4.2. Cơ cấu tổ chức quản lý 16

    1.5. Tình hình hoạt động kinh doanh của CTCP Bánh kẹo Hải Châu 18

    1.5.1. Kết quả hoạt dộng kinh doanh của Công ty trong một số năm gần đây 18

    1.5.2. Những thuận lợi và khó khăn của CTCP Bánh kẹo Hải Châu 19

    1.5.2.1. Những thuận lợi 19

    1.5.2.2. Những khó khăn chủ yếu đối với Công ty hiện nay 20


    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG TỔ CHỨC VÀ QUẢN LÝ HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI CỦA CTCP BÁNH KẸO HẢI CHÂU 21

    2.1. Các nhân tố ảnh hưởng đến công tác tổ chức và quản lý hệ thống kênh phân phối 21

    2.1.1. Các nhân tố bên trong 22

    2.1.1.1. Những mục tiêu của kênh phân phối 22

    2.1.1.2. Đặc điểm của sản phẩm 22

    2.1.1.3. Đặc điểm doanh nghiệp 23

    2.1.2. Các nhân tố bên ngoài 24

    2.1.1.1. Đặc điểm thị trường mục tiêu 24

    2.1.2.2. Các đặc điểm môi trường Marketing 27

    2.1.2.3. Kênh phân phối của đối thủ canh tranh 28

    2.2. Thực trạng công tác tổ chức kênh phân phối của CTCP Bánh kẹo Hải Châu 29

    2.2.1. Căn cứ lựa chọn kênh phân phối 29

    2.2.2. Các dạng kênh phân phối của công ty 31

    Sơ đồ 3: Hệ thống kênh phân phối của CTCP Bánh kẹo Hải Châu 31

    2.3. Thực trạng quản lý hệ thống kênh phân phối của Công ty 34

    2.3.1. Tuyển chọn thành viên kênh 34

    2.3.2. Khuyến khích các thành viên kênh 36

    2.2.2.1. Tìm ra các nhu cầu và khó khăn của các ĐL 37

    2.2.2.2. Giúp đỡ và khuyến khích các ĐL 37

    2.2.3. Đánh giá các giải pháp, chính sách mà công ty đã áp dụng 42

    2.2.4. Những hạn chế trong công tác tổ chức và quản lý kênh phân phối của CTCP Bánh kẹo Hải Châu 43

    2.2.4.2. Việc phân phối các loại sản phẩm chưa chưa hợp lý 44

    2.2.4.3. Quản lý kênh hiệu quả chưa cao 44


    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CÔNG TÁC TỔ CHỨC VÀ QUẢN LÝ HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI CỦA CTCP BÁNH KẸO HẢI CHÂU 46

    3.1. Phương hướng hoàn thiện công tác tổ chức và quản lý hệ thống kênh phân phối của Công ty Bánh kẹo Hải Châu 46

    3.2. Một số biện pháp hoàn thiện công tác tổ chức và quản lý hệ thống kênh phân phối của Công ty Bánh kẹo Hải Châu 48

    3.2.1. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu thị trường 48

    3.2.2. Mở rộng kênh phân phối tới các thị trường Miền Trung và Miền Nam 52

    3.2.3. Quản trị và kiểm soát có hiệu quả hệ thống kênh phân phối 53

    3.2.4. Hoàn thiện các chính sách Marketing, tăng cường khuyến khích và hỗ trợ cho các thành viên của hệ thống kênh phân phối 56

    3.2.4.1. Đẩy mạnh hoạt động quảng cáo 56

    3.2.4.2. Hoàn thiện chính sách tiêu thụ của Công ty 57

    3.2.5. Xây dựng nâng cao năng lực đội ngũ nhân lực quản lý kênh 59

    Kết luận 60
     
Đang tải...