Tài liệu Hoàn thiện quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 tại Công ty TNHH giải pháp phần mềm CMCs

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Hoàn thiện quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 tại Công ty TNHH giải pháp phần mềm CMCsoft


    MỤC LỤC

    ​LỜI MỞ ĐẦU

    CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHẤT LƯỢNG VÀ QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG THEO ISO 9001:2008


    1.1. Chất lượng và quản lý chất lượng

    1.1.1. Chất lượng

    1.1.2. Quản lý chất lượng

    1.1.2.1. Quản lý chất lượng

    1.1.2.2. Sự cần thiết có một hệ thống quản lý chất lượng trong doanh nghiệp

    1.1.2.3. Yêu cầu của quản lý chất lượng

    1.1.2.4. Nội dung của quản lý chất lượng

    1.2. Tổng quan về bộ ISO 9000

    1.2.1. Giới thiệu chung

    1.2.1.1. Giới thiệu chung

    1.2.1.2. Lợi ích doanh nghiệp thu được khi áp dụng hệ thống tiêu chuẩn ISO 9001:2008

    1.2.2. Quy trình áp dụng quản lý chất lượng theo ISO 9001:2008 (Hệ thống quản lý chất lượng- các yêu cầu) tại công ty TNHH giải pháp phần mềm CMCsoft

    1.2.2.1. Lập kế hoạch chất lượng

    1.2.2.2. Tổ chức triển khai chất lượng

    1.2.2.3. Kiểm soát chất lượng

    1.2.2.4. MCác hoạt động điều chỉnh chất lượng

    1.2.3. Các yếu tố ảnh hưởng đến quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008

    1.2.3.1. Các yếu tố khách quan

    1.2.3.2. Các yếu tố chủ quan


    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG THEO TIÊU CHUẨN ISO 9001:2008 TẠI CÔNG TY CMCSOFT

    2.1. Tổng quan công ty TNHH giải pháp phần mềm CMCsoft

    2.2. Trung tâm chất lượng và đào tạo CQ

    2.2.1. Chức năng

    2.2.2. Nhiệm vụ

    2.2.3. Mô hình tổ chức

    2.2.4. Chức năng, nhiệm vụ các nhóm trong trung tâm

    2.2.4.1. Chất lượng quy trình và sản phẩm

    2.2.4.2. Đào tạo

    2.2.4.3. Kiểm tra chất lượng phần mềm

    2.2.5. Mối quan hệ với các bộ phận

    2.3. Thực trạng quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 tại CMCsoft

    2.3.1. Quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 tại công ty

    2.3.1.1. Lập kế hoạch chất lượng

    Hoạch định hệ thống chất lượng

    2.3.1.2. Tổ chức triển khai chất lượng

    2.3.1.3. Kiểm soát chất lượng

    2.3.1.4 Khắc phục

    2.3.2. Kết quả thu được từ việc áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001:2008 tại công ty TNHH giải pháp phần mềm CMCsoft

    2.3.2.1. Lập kế hoạch

    2.3.2.2. Triển khai tổ chức quản lý chất lượng

    2.3.2.4. Khắc phục phòng ngừa

    2.3.2.5. Hiệu quả khác thu được từ quy trình quản lý theo ISO 9001:2008

    2.3.3. Những hạn chế trong quá trình áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001:2008 tại công ty

    2.3.3.1. Quá trình lập kế hoạch

    2.3.3.2. Quá trình tổ chức thực thi

    2.3.3.3. Quá trình kiểm soát chất lượng

    2.4. Các yếu tố ảnh hưởng đến quản lý chất lượng theo ISO 9001:2008 tại công ty CMCsoft


    CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG THEO TIÊU CHUẨN ISO 9001:2008

    3.1. Định hướng hoàn thiện quản lý chất lượng tại công ty CMCsoft

    3.1.1. Tiếp tục duy trì và hoàn thiện hệ thống hồ sơ chất lượng theo tiêu chuẩn ISO đã có sẵn làm nền tảng cho mọi hoạt động quản lý chất lượng của công ty

    3.1.2. Triển khai theo dõi theo các điểm mốc dự án, tổ chức các buổi review với lãnh đạo công ty, bám sát các chương trình chất lượng với các chương trình hoạt động của công ty

    3.1.3. Tiến hành xây dựng, hoàn thiện và dần đưa vào hệ thống đánh giá chất lượng mới: hệ thống hingliht- hệ thống xây dựng và bật đèn cho các dự án

    3.1.4. Dần đưa hoạt động chất lượng trở thành dịch vụ trong công ty

    3.1.5. Tăng cường dần các hoạt động đào tạo,dần đưa hoạt động đào tạo vào phát triển một cách ổn định và rõ nét

    3.2. Giải pháp hoàn thiện quản lý chất lượng theo ISO 9001:2008

    3.2.1. Nhóm giải pháp trong quá trình lập kế hoạch chất lượng

    3. 2.2. Nhóm giải pháp trong quá trình tổ chức, chỉ đạo triển khai chất lượng

    3.2.2.1. Tiến hành các khóa đào tạo về chất lượng cho toàn thể cán bộ công nhân viên trong công ty

    3.2.2.2. Về mặt khách hàng

    3.2.2.3. Có những chính sách về thu hút và quản lý nguồn nhân lực đúng đắn nhằm ổn định nguồn nhân lực

    3.2.2.4. Xây dựng hệ thống ISO online nhằm giảm thiểu thông tin không hoàn hảo giữa các bên

    3.2.3. Nhóm giải pháp trong quá trình kiểm soát chất lượng

    3.3. Kiến nghị điều kiện thực hiện các giải pháp hoàn thiện

    3.3.1. Thành lập một đội, hoặc một nhóm đào tạo chất lượng

    3.3.2. Về việc thành lập các nhóm chất lượng trong công ty

    3.3.3. Bổ sung chính sách phúc lợi cho nhân viên công ty

    3.3.4. ISO online


    KẾT LUẬN

    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...