Luận Văn Hoàn thiện quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 trong lĩnh vực hành chính công tại Vụ Kế

Thảo luận trong 'Hành Chính' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Hoàn thiện quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 trong lĩnh vực hành chính công tại Vụ Kế hoạch - Bộ Công Thương


    MỤC LỤC​

    A. LỜI MỞ ĐẦU

    B. NỘI DUNG

    CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ ÁP DỤNG HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG THEO TIÊU CHUẨN ISO 9001:2000 TRONG LĨNH VỰC HÀNH CHÍNH CÔNG


    1.1. Tổng quan về hành chính công và chất lượng trong lĩnh vực hành chính công

    1.1.1. Các khái niệm liên quan đến hành chính công

    1.1.2. Quản lý chất lượng

    1.1.2.1. Khái niệm

    1.1.2.2. Vai trò của quản lý chất lượng

    1.1.3. Quản lý chất lượng trong lĩnh vực hành chính công tiếp cận theo quá trình

    1.1.4. Các yếu tố cơ bản tạo nên chất lượng dịch vụ hành chính công

    1.2. Quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 và áp dụng trong lĩnh vực hành chính công

    1.2.2. Khái niệm về quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000

    1.2.3. Lợi ích và điều kiện áp dụng quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 vào các cơ quan hành chính công

    1.2.3.1. Lợi ích

    1.2.3.2. Điều kiện để áp dụng

    1.2.4. Nội dung hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 trong lĩnh vực hành chính công

    1.2.4.1 Hệ thống văn bản, tài liệu quản lý chất lượng

    1.2.4.2. Trách nhiệm của lãnh đạo

    1.2.4.3. Quản lý nguồn lực

    1.2.4.4. Tạo dịch vụ hành chính

    1.2.4.5. Đo lường, phân tích và cải tiến


    CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG THEO TIÊU CHUẨN ISO 9001:2000 TRONG LĨNH VỰC HÀNH CHÍNH CÔNG TẠI VỤ KẾ HOẠCH – BỘ CÔNG THƯƠNG

    2.1. Tổng quan về chất lượng tại Vụ Kế hoạch – Bộ Công Thương

    2.1.1. Khái quát về Vụ Kế hoạch – Bộ Công Thương

    2.1.2. Kết quả hoạt động và chất lượng dịch vụ hành chính công tại Vụ Kế hoạch – Bộ Công Thương

    2.2. Thực trạng quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 tại Vụ Kế hoạch – Bộ Công Thương

    2.2.1. Mục tiêu áp dụng

    2.2.2. Quá trình triển khai áp dụng quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 tại Vụ Kế hoạch – Bộ Công Thương

    2.2.3. Phân tích thực trạng quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 tại Vụ Kế hoạch – Bộ Công Thương

    2.2.3.1. Về hệ thống văn bản, tài liệu quản lý chất lượng

    2.2.3.2. Về trách nhiệm lãnh đạo

    2.2.3.3. Về quản lý các nguồn lực

    2.2.3.4. Về thực hiện việc tạo ra dịch vụ

    2.2.3.5. Về đo lường, phân tích, cái tiến

    2.3. Đánh giá hệ thống quản lý chất lượng theo chuẩn ISO 9001:2000 tại Vụ Kế hoạch - Bộ Công Thương

    2.3.1. Kết quả đạt được sau khi triển khai áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000

    2.3.2. Những khó khăn tồn tại và hạn chế khi xây dựng, thực hiện và duy trì hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9001:2000


    CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG THEO TIÊU CHUẨN ISO 9001:2000 TRONG LĨNH VỰC HÀNH CHÍNH CÔNG TẠI VỤ KẾ HOẠCH – BỘ CÔNG THƯƠNG

    3.1. Phương hướng của Vụ Kế hoạch về hoàn thiện quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO

    3.2. Kiến nghị giải pháp nhằm hoàn hiện công tác quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 tại Vụ Kế hoạch – Bộ Công Thương (theo nội dung)

    3.2.1. Cung cấp đầy đủ các nguồn lực cho quá trình hoạt động của Vụ

    3.2.2. Thực hiện nghiêm túc và đẩy đủ hệ thống văn bản, tài liệu được xây dựng

    3.2.3. Tiến hành thu thu thập thông từ phía khách hành về các hoạt động

    3.2.4. Thực hiện nghiêm túc và tăng cường công tác đánh giá nội bộ

    3.2.5. Kết hợp giữa hệ thống ISO với 5S

    3.3. Điều kiện để thực hiện giải pháp hoàn thiện

    3.3.1. Sự cam kết của lãnh đạo

    3.3.2. Sự tham gia chủ động và tích cực của các công chức

    3.3.3. Sự quan tâm chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ

    C. KẾT LUẬN

    TÀI LIỆU THAM KHẢO
     
Đang tải...