Luận Văn Hoàn thiện phương thức bán hàng tự chọn tại hệ thống siêu thị của Công ty xuất nhập khẩu INTIMEX

Thảo luận trong 'Ngoại Thương' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU
    Trong những năm gần đây đang có rất nhiều siêu thị được xây dựng và hoạt động tại Hà Nội. Năm 1995 cả nước có khoảng 10 siêu thị lớn và 2 siêu thị nhỏ, thì cuối năm 2004 đã có khoảng 140 siêu thị trên cả nước, tốc độ phát triển mạng lưới siêu thị ngày càng lớn cả về quy mô lẫn tốc độ, điều này cho thấy nền kinh tế trong nước đang có những bước chuyển mình, cụ thể hơn khi hàng hoá ngày càng đa dạng và tràn ngập trên thị trường thì người tiêu dùng lại băn khoăn xem nên mua hàng ở đâu? mua như thế nào? giá cả ở thế nào là hợp lý ? đối với doanh nghiệp quản lý siêu thị thì câu hỏi đặt ra là làm sao thế bán hàng được nhiều hơn nữa ? làm thế nào để thu hút khách hàng đến với mình hơn và để cạnh tranh với các siêu thị khác đang xuất hiện rất nhiều với những quy mô khác nhau .vv
    Qua quá trình thực tập tốt nghiệp và tìm hiểu hoạt động kinh doanh của công ty xuất nhập khẩu INTIMEX, cụ thể là hệ thống siêu thị tại trung tâm, là các siêu thị INTIMEX Bờ Hồ, siêu thị INTIMEX Hào Nam, siêu thị INTIMEX Lạc Trung, được sự hướng dẫn của thày trưởng khoa và các cô chú trong phòng nghiệp vụ kinh doanh 2 - siêu thị Hào Nam, em nhận thấy công ty đã có những hoạt động kinh doanh hiệu quả, nắm bắt được thị trường và cạnh tranh tốt với các siêu thị khác trong hệ thống các siêu thị tại Hà Nội. Tuy nhiên cũng như nhiều doanh nghiệp khác, hoạt động của công ty vẫn chưa phát huy được hết tiềm năng rất lớn của mình trên thị trường, làm sao để phục vụ tốt hơn, hiệu quả hơn thu hút được khách hàng nhiều hơn, là câu hỏi mà em đã đặt ra trong quá trình thực tập tại công ty XNK Intimex đặc biệt là siêu thị Hào Nam.
    Trên cơ sở định hướng hoạt động kinh doanh của công ty nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh cải tiến phương thức kinh doanh nhằm phục vụ khách hàng tốt nhất , với yêu cầu cấp thiết của hoạt động bán hàng tại siêu thị em đã mạnh dạn chọn đề tài:
    "Hoàn thiện phương thức bán hàng tự chọn tại hệ thống siêu thị của Công ty xuất nhập khẩu INTIMEX"
    Ø Mục đích nghiên cứu:
    - Đưa ra thực trạng phương thức bán hàng tự chọn trong hệ thống siêu thị Intimex
    - Tìm phương hướng và biện pháp nhằm hoàn thiện phương thức bán hàng tự chọn tại các siêu thị thuộc công ty XNK Intimex.


    MỤC LỤC
    Lời nói đầu 1


    Chương I: Cơ sở xây dựng phương thức bán hàng tự chọn của công ty xuất nhập khẩu INTIMEX 3

    1.1. Đặc điểm của siêu thị: 3
    1.1.1. Khái niệm siêu thị: 3
    1.1.2. Đặc điểm hoạt động của siêu thị 3
    1.1.3. Xu hướng phát triển của siêu thị 4
    1.2. Phương thức bán hàng và tác động của nó tới khách hàng. 6
    1.2.1. Các phương thức bán hàng 6
    1.2.2. Điều kiện lựa chọn phương thức bán hàng 10
    1.2.3. Tác động của phương thức bán hàng tới khách hàng 11
    1.3. Quá trình hình thành các siêu thị trực thuộc công ty xuất nhập khẩu INTIMEX 12
    1.3.1. Tổng quan về Công ty xuất nhập khẩu INTIMEX 12
    1.3.2. Quá trình hình thành các siêu thị của INTIMEX 17

    Chương 2: Thực trạng và phương thức bán hàng tự chọn ở hệ thống siêu thị của công ty xuất nhập khẩu INTIMEX 23
    2.1. Kết quả hoạt động kinh doanh của hệ thống siêu thị thuộc Công ty xuất nhập khẩu INTIMEX 23
    2.1.1. Kết quả kinh doanh của hệ thống siêu thị INTIMEX 23
    2.1.2. Hình thành nguồn hàng và khách hàng của hệ thống siêu thị INTIMEX 26
    2.2. Phân tích thực trạng phương thức bán hàng tự chọn của hệ thống siêu thị INTIMEX 34
    2.2.1. Thực trạng các phương thức bán hàng hiện nay của INTIMEX 34
    2.2.2. Kết quả phương thức bán hàng tự chọn trong tổng các siêu thị của INTIMEX 35
    2.2.3. Nội dung thực hiện phương thức bán hàng tự chọn ở siêu thị INTIMEX 36
    2.2.4. Đầu tư cơ sở vật chất cho phương thức bán hàng tự chọn ở siêu thị INTIMEX. 41
    2.3. Đánh giá thực trạng phương thức bán hàng tự chọn của siêu thị INTIMEX 42


    Chương 3: Phương hướng và biện pháp hoàn thiện phương thức bán hàng tự chọn tại các siêu thị trực thuộc công ty XNK INTIMEX 45
    3.1. Phương hướng kinh doanh của các siêu thị trực thuộc Công ty xuất nhập khẩu INTIMEX 45
    3.1.1. Mục tiêu 45
    3.1.2. Một số chỉ tiêu kế hoạch trong năm 2005 46
    3.2. Biện pháp hoàn thiện phương thức bán hàng tự chọn tại các siêu thị trực thuộc Công ty xuất nhập khẩu INTIMEX. 47
    3.2.1. Hoàn thiện nghiệp vụ bán hàng tự chọn 47
    3.2.3 Hoàn thiện hệ thống tổ chức và quản lý 49
    3.3. Kiến nghị các điều kiện 50
    3.3.1 Về nguồn hàng 50
    3.3.2. Về cơ sở vật chất kỹ thuật. 51
    3.3.3. Nâng cao trình độ người bán hàng 53
    Kết luận 57
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...