Chuyên Đề Hoàn thiện phương pháp phân tích tài chính của khách hàng tại Sở Giao dịch 1 - ngânhàng NHĐT&PT (BID

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Hoàn thiện phương pháp phân tích tài chính của khách hàng tại Sở Giao dịch 1 - ngânhàng NHĐT&PT (BIDV) VN

    Lời mở đầu
    ít có thiết chế kinh tế nào tác động đến đời sống con người và xã hội mạnh mẽ bằng ngân hàng và hoạt động của nó. Ra đời từ rất sớm và không ngừng phát triển cả về qui mô, số lượng, chất lượng các dịch vụ, cho đến nay ngành ngân hàng đóng một vai trò hết sức quan trọng - là huyết mạch của nền kinh tế, với sự hình thành hệ thống ngân hàng hai cấp: ngân hàng trung ương và ngân hàng thương mại. Bên cạnh đó nền kinh tế thị trường phát triển đã thúc đẩy quá trình xâm nhập và phát triển của tư tưởng và tác phong kinh doanh mới trong các ngân hàng, được thể hiện bằng sự có mặt của các chi nhánh ngân hàng nước ngoài và ngân hàng liên doanh.
    Trong các hoạt động của ngân hàng, tín dụng là hoạt động quan trọng nhất, chiếm tỷ trọng cao nhất trong tổng tài sản, tạo thu nhập từ lãi lớn nhất và cũng là hoạt động mang lại nhiều rủi ro cao nhất. Vì vậy, đảm bảo và nâng cao chất lượng tín dụng luôn là nhiệm vụ, mục tiêu hàng đầu của các ngân hàng thương mại. Để đưa ra được một quyết định tài trợ, các ngân hàng phải cân nhắc kỹ lưỡng, ước lượng khẳ năng rủi ro và sinh lời dựa trên qui trình phân tích tín dụng. Phân tích tài chính của khách hàng là một trong những nội dung đó.
    Phân tích tài chính của khách hàng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc đánh giá sức mạnh tài chính, khả năng tự chủ tài chính trong kinh doanh, nhu cầu tài trợ và khẳ năng hoàn trả nợ của khách hàng. Nhưng hoạt động này trong các ngân hàng thương mại vẫn còn nhiều bất cập dẫn đến hiệu quả cho vay chưa cao. Chính vì lẽ đó mà việc nghiên cứu tìm ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác này góp phần quyết định tới hiệu quả kinh doanh của ngân hàng. Qua quá trình thực tập tại Sở giao dịch I- Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam, tôi đã chọn đề tài: “ Hoàn thiện phương pháp phân tích tài chính của khách hàng tại Sở giao dịch I- NHĐT&PT Việt Nam” cho chuyên đề thực tập tốt nghiệp của mình với mong muốn áp dụng những kiến thức đã học đưa ra những giải pháp góp phần vào hoàn thiện công tác này tại Sở giao dịch I- Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam.
    Ngoài lời mở đầu và kết luận, chuyên đề này có kết cấu gồm 3 chương:
    Chương 1: Tổng quan về phương pháp phân tích tài chính của khách hàng tại Ngân hàng thương mại.
    Chương 2: Thực trạng phân tích tài chính của khách hàng tại Sở giao dịch I – Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam.
    Chương 3: Giải pháp hoàn thiện phương pháp phân tích tài chính của khách hàng tại Sở giao dịch I- Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam
    Mục lục
    Lời mở đầu


    Chương 1: Tổng quan về phương pháp phân tích tài chính của khách hàng tại Ngân hàng thương mại .


    1.1.Sự cần thiết phân tích tài chính của khách hàng tại Ngân hàng thương mại(NHTM).----------------------------------------------------------------------------------------------


    1.1.1.Tổng quan về NHTM.-----------------------------------------------------


    1.1.1.1. Sự hình thành và phát triển của NHTM.-------------------------


    1.1.1.2.Các chức năng của NHTM-------------------------------------------


    1.1.1.3.Các hoạt động chính của ngân hàng thương mại.--------------


    1.1.2.Sự cần thiết phân tích tài chính của khách hàng tại NHTM.---


    1.2.Nội dung phân tích tài chính của khách hàng tại Ngân hàng thương mại.


    1.2.1.Thu thập thông tin sử dụng trong phân tích tài chính của khách hàng tại NHTM.-------------------------------------------------------------------------------------------


    1.2.2.Các phương pháp phân tích tài chính của khách hàng.---------


    1.2.3.Quy trình phân tích tài chính của khách hàng tại NHTM.------


    1.2.3.1. Phân tích trước khi cho vay.----------------------------------------


    1.2.3.2.Phân tích trong khi cho vay.-----------------------------------------


    1.2.3.3.Phân tích sau khi cho vay.-------------------------------------------


    1.2.4.Nội dung phân tích tài chính của khách hàng tại NHTM.------


    1.2.4.1.Phân tích các báo cáo tài chính.-----------------------------------


    1.2.4.2.Phân tích các chỉ tiêu tài chính.-------------------------------------


    Chương 2. Thực trạng phương pháp phân tích tài chính của khách hàng tại SGDI- NHĐT&PT Việt Nam


    2.1.Giới thiệu khái quát về SGDI- NHĐT&PT Việt Nam.----------------


    2.1.1.Lịch sử hình thành và phát triển của SDGI-NHĐT&PT Việt Nam.


    2.1.2.Cơ cấu tổ chức và các hoạt động chủ yếu của Sở giao dịch----


    2.1.2.1 Cơ cấu tổ chức của Sở giao dịch------------------------------------


    2.1.2.2 Khái quát hoạt động kinh doanh của Sở giao dịch-------------


    2.2.Thực trạng phân tích tài chính của khách hàng tại Sở giao dịch I- NHĐT&PT Việt Nam.--------------------------------------------------------------------------------------


    2.2.1.Nội dung phân tích tài chính của khách hàng tại SGDI-NHĐT&PT .


    2.3. Tác động của phương pháp phân tích tài chính của khách hàng đến hoạt động cho vay tại Sở giao dịch I- NHĐT&PT Việt Nam.--------------------------------


    2.3.1. Tình hình sử dụng vốn của Sở giao dịch I- NHĐT&PT Việt Nam.


    2.3.2.Tình hình nợ quá hạn.----------------------------------------------------


    Chương 3: Giải pháp hoàn thiện phương pháp phân tích tài chính của khách hàng tại Sở giao dịch I – Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam .


    3.1. Định hướng hoạt động của Sở giao dịch trong thời gian tới.----------------------------------------------------------------------------------------------


    3.1.1.Các trọng tâm công tác.---------------------------------------------------


    3.1.2. Phương hướng triển khai thực hiện.----------------------------------


    3.2.Giải pháp hoàn thiện phương pháp phân tích tài chính của khách hàng tại Sở giao dịch I-NHĐT&PT Việt Nam.------------------------------------------------------


    3.2.1.Tổ chức khai thác thông tin có hiệu quả.-----------------------------


    3.2.2.Hoàn thiện nội dung phân tích tài chính của khách hàng.-----


    3.2.3.Lập quỹ hỗ trợ cho nội dung phân tích khách hàng--------------


    3.2.4 Giải pháp về nguồn nhân lực--------------------------------------------


    3.2.5.Tiến hành kiểm tra, kiểm soát nội bộ----------------------------------


    3.2.Một số kiến nghị.-----------------------------------------------------------------


    3.3.1. Kiến nghị với Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam.------


    3.3.2.Kiến nghị đối với Ngân hàng nhà nước.------------------------------


    3.3.3.Kiến nghị đối với nhà nước và các bộ ngành liên quan.---------


    Kết luận







     

    Các file đính kèm:

Đang tải...