Luận Văn Hoàn thiện phối thức Marketing – mix tại Xí nghiệp Thương mại thuộc Công ty Dịch vụ Hàng không Sân b

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Hoàn thiện phối thức Marketing – mix tại Xí nghiệp Thương mại thuộc Công ty Dịch vụ Hàng không Sân bay Nội Bài


    Lời mở đầu 1


    Chương I Những tiền đề lý luận về Marketing - mix ở Công ty Thương mại 3


    1. Khái quát về hoạt động Marketing của Công ty Thương mại. 3

    1.1. Khái niệm về Marketing. 3

    1.2.Vai trò của Marketing đối với hoạt động kinh doanh của Công ty Thương mại. 3

    1.3. Marketing – mix. 4

    2. Các nhân tố ảnh hưởng đến Marketing - mix của Công ty Thương mại. 6

    2.1. Môi trường bên ngoài. 6

    2.1.1. Môi trường vĩ mô. 6

    2.1.2. Môi trường vi mô trong kinh doanh. 7

    2.2. Môi trường bên trong. 8

    3. Phối thức Marketing - mix của Công ty Thương mại. 10

    3.1. Chính sách về mặt hàng kinh doanh. 10

    3.1.1. Khái niệm mặt hàng Thương mại và phổ mặt hàng 10

    3.1.2.Quyết định về danh mục chủng loại mặt hàng 11

    3.1.3.Chính sách mặt hàng mới 11

    3.1.4.Các quyết định về bao bì và nhãn hiệu mặt hàng. 12

    3.1.5. Quyết định về chất lượng mặt hàng 13

    3.1.6. Dịch vụ khách hàng 14

    3.2. Chính sách giá kinh doanh 14

    3.2.1. Khái niệm về giá 14

    3.2.2. Phương pháp và kỹ thuật định giá 15

    3.2.2.1. Phương pháp định giá 15

    3.2.2.2. Các kỹ thuật định giá 17

    3.2.4. Chính sách điều chỉnh giá 18

    3.3. Chính sách phân phối. 19

    3.3.1. Khái niệm về phân phối 20

    3.3.2. Lựa chọn kênh phân phối 20

    3.3.3. Các phương thức phân phối 20

    3.4. Chính sách xúc tiến Thương mại. 21

    3.4.1. Khái niệm xúc tiến Thương mại 21

    3.4.2. Phối thức XTTM hỗn hợp 24

    3.4.3. Phối hợp các thành tố của Marketing-mix 24

    4. Nguyên tắc các chỉ tiêu đánh giá hiệu lực triển khai Marketing - mix 25


    Chương II Thực trạng vận hành phối thức Marketing - mix ở Xí nghiệp Thương mại - công ty Dịch vụ hàng không sân bay nội bài 27

    1. Khái quát chung về công ty Dịch vụ Hàng không Sân bay Nội Bài 27

    1.1. Lịch sử hình thành và phát triển 27

    1.2. Chức năng, nhiệm vụ của Công ty NASCO 28

    1.3.Hệ thống tổ chức của Công ty NASCO 29

    1.3.1. Cơ cấu tổ chức của Công ty. 29

    1.3.2. Chức năng, nhiệm vụ một số phòng ban của Công ty 29

    1.4. Đặc điểm tổ chức và kinh doanh ở Xí nghệp Thương mại 30

    1.4.1. Chức năng, nhiệm vụ của Xí nghiệp Thương mại 30

    1.4.2. Cơ cấu tổ chức của Xí nghiệp 31

    1.4.3. Cơ sở vật chất và mạng lưới kinh doanh của Xí nghiệp 31

    1.4.4. Tình hình nhân sự trong Xí nghiệp Thương mại 32

    2. Phân tích thực trạng giải pháp Marketing - mix ở Xí nghiệp Thương mại - Công ty Nasco 36

    2.1. Phân tích hoạt động nghiên cứu Marketing ở Xí nghiệp Thương mại - Công ty Nasco 36

    2.2. Phân tích thị trường mục tiêu 38

    2.2.1.Phân đoạn thị trường 38

    2.2.2 . Lựa chọn thị trường mục tiêu 38

    2.2.3. Định vị trên thị trường mục tiêu 39

    2.3. Thực trạng Marketing - mix của Xí nghiệp Thương mại - Công ty Nasco 40

    2.3.1.Thực trạng mặt hàng kinh doanh 40

    2.3.2. Thực trạng giá kinh doanh 42

    2.3.3. Thực trạng kênh phân phối 44

    2.3.4. Thực trạng Xúc tiến thương mại ở Xí nghiệp Thương mại 46

    2.3.5. Bản sắc của Xí nghiệp Thương mại thuộc Công ty Nasco 47

    2.3.6. Các chỉ tiêu đánh giá kết quả kinh doanh của Xí nghiệp Thương mại

    2.4. Đánh giá chung thực trạng Marketing - mix ở Xí nghiệp Thương mại 49

    2.4 ưu điểm: 49

    2.4.2. Nhược điểm: 49

    2.4.3. Nguyên nhân của thực trạng trên 50


    CH ƯƠNG III MỘT Số GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN Marketing – MIX Ở XÍ NGHIỆP THƯƠNG MẠI – CễNG TY NASCO 53

    1.Dự bỏo mụi trường kinh doanh, thị trường của xớ nghiệp Thương mại trong thời gian tới. 53

    1.1. Dự báo thay đổi trong môi trường kinh doanh 53

    1.2. Dự báo thị trường tiêu thụ 54

    2. Phương hướng hoạt động 54

    3. Những giải phỏp cụ thể nhằm hoàn thiện hoạt động Marketing ở Xớ nghiệp Thương mại - Cụng ty Nasco 57

    3.1. Nghiờn cứu thị trường và lựa chọn thị trường mục tiờu 57

    3.1.1. Đề xuất xỏc lập MIS 58

    3.2. Đề xuất hoàn thiện phối thức Marketing - mix 59

    3.2.1. Đề xuất hoàn thiện mặt hàng kinh doanh 59

    3.2.1. Đề xuất hoàn thiện giỏ kinh doanh 63

    3.2.2. Đề xuất hoàn thiện phõn phối 66

    3.2.3. Đề xuất hoàn thiện hoạt động XTTM 66

    3.2.4. Hoàn thiện bản sắc ở Xớ nghiệp Thương mại thuộc Cụng ty Nasco 68

    3.2.5. Đề xuất tổ chức hoạt động Marketing 69

    3.3. Một số kiến nghị khác 70

    3.3.1. Kiến nghị đối với Xí nghiệp Thương Mại 71

    3.3.2. Kiến nghị với Công ty Dịch vụ Hàng Không Sân bay Nội Bài 71

    Kết luận 72

    Tài liệu tham khảo 74

     
Đang tải...