Luận Văn Hoàn thiện phân tích tài chính doanh nghiệp ở công ty TNHH quảng cáo Liên Minh

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU

    Sự tồn tại và phát triển của các doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường phụ thuộc vào rất nhiều nhân tố như môi trường kinh doanh, trình độ quản lý của các nhà doanh nghiệp, đặc biệt là trình độ quản lý tài chính.
    Trình độ quản lý tài chính của các nhà quản lý thể hiện qua sự hiểu biết về tài chính của mình, tức là không chỉ nắm vững tình hình tài chính của công ty mà còn có khả năng xử lý các thông tin tài chính của thị trường. Nắm vững tình hình tài chính của công ty là nắm vững được sự sống còn của công ty, chính vì vậy phân tích tài chính đóng vai trò rất quan trọng trong công tác quản lý của các nhà doanh nghiệp. Tuy nhiên dường như phân tích tài chính vẫn chưa được chú trọng nhiều ở các doanh nghiệp ở Việt Nam, nhiều người vẫn còn mang suy nghĩ đánh đồng giữa công tác kế toán với công tác phân tích tài chính của công ty.
    Công ty TNHH quảng cáo Liên Minh cũng không là một ngoại lệ, chính vì điều này nên em chọn đề tài cho chuyên đề này là: “Hoàn thiện phân tích tài chính doanh nghiệp ở công ty TNHH quảng cáo Liên Minh” nhằm mục đích nắm bắt tình hình tài chính của công ty từ đó đưa ra được những vấn đề cần quan tâm về phía công ty TNHH quảng cáo Liên Minh, cũng như việc nêu lên tầm quan trọng của công tác phân tích tài chính đối với công ty TNHH quảng cáo Liên Minh, đặc biệt là trong giai đoạn hiện nay khi nước ta đã ra nhập vào tổ chức thương mại thế giới WTO.
    Công ty TNHH quảng cáo Liên Minh là công ty có ngành nghề kinh doanh đa dạng. Vì vậy bản thân điều này đã cho thấy sự phức tạp của việc phân tích tài chính của công ty, chính vì vậy cần phải phân tích một cách cẩn trọng hơn.
    Dựa trên những dữ liệu thu được từ công ty cũng như công tác phân tích, kết cấu chuyên đề bao gồm:
    ã Chương I: Những vấn đề cơ bản về phân tích tài chính doanh nghiệp.
    ã Chương II: Thực trạng phân tích tài chính doanh nghiệp ở công ty TNHH quảng cáo Liên Minh.
    ã Chương III: Giải pháp hoàn thiện phân tích tài chính của công ty TNHH quảng cáo Liên Minh.
    Do điều kiện thời gian và trình độ có hạn nên chuyên đề này sẽ không tránh khỏi những thiếu sót nhất định cần được bổ sung. Em rất mong nhận được sự chỉ bảo của các thầy cô giáo và ban lãnh đạo công ty Liên Minh.



    MỤC LỤC

    LỜI NÓI ĐẦU 1
    LỜI CẢM ƠN 3
    CHƯƠNGI: NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ PHÂN TÍCH TÀI

    CHÍNH DOANH NGHIỆP 4
    I. Doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường 4
    Hoạt động cơ bản của doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường 4
    Những đặc điểm về môi trường hoạt động 4
    Khái niệm tài chính doanh nghiệp 5
    Các quan hệ chủ yếu:
    a ) Quan hệ giữa doanh nghiệp với nhà nước 5
    b ) Quan hệ giữa doanh nghiệp với thị trường tài chính 5
    c ) Quan hệ giữa doanh nghiệp với các thị trường khác 6
    d ) Quan hệ trong nội bộ doanh nghiệp 6
    II. Phân tích tài chính doanh nghiệp 8
    2.1. Mục tiêu phân tích tài chính doanh nghiệp 8
    a ) Đối với nhà quản trị 9
    b ) Đối với nhà đầu tư 9
    c ) Đối với người cho vay 9
    2.2. Những thông tin sử dụng trong phân tích tài chính doanh nghiệp. 10
    a ) Bảng cân đối kế toán 11
    b ) Báo cáo kết quả kinh doanh 12
    c ) Ngân quỹ (báo cáo lưu chuyển tiền tệ) . 13
    2.3. Phương pháp và nội dung phân tích tài chính doanh nghiệp 13
    2.3.1. Phương pháp phân tích tài chính 13
    a) Phương pháp so sánh 13
    b) Phương pháp tỷ lệ 14
    c) Phương pháp Dupont 15
    2.3.2. Nội dung phân tích tài chính 16
    a ) Phân tích các tỷ số tài chính 16
    b ) Phân tích diễn biến nguồn vốn 23
    c ) Phân tích các chỉ tiêu tài chính trung gian 24
    2.4. Nhân tố ảnh hưởng đến phân tích tài chính 25
    a ) Nhân tố khách quan 25
    b ) Nhân tố chủ quan 27
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG PHÂN TÍCH TÀI CHÍNH DOANH NGHIỆP Ở CÔNG TY TNHH QUẢNG CÁO LIÊN MINH 28
    I. Khái quát về quá trình hình thành và phát triển của công ty TNHH quảng cáo Liên Minh 28
    1.1. Quá trình hình thành .28
    1.2. Cơ cấu tổ chức và chức năng các phòng ban 29
    1.3. Tình hình cạnh tranh trên thị trường và hoạt động kinh doanh của công ty TNHH quảng cáo Liên Minh trong một số năm qua 32
    1.3.1.Tình hình cạnh tranh trên thị trường 32
    1.3.2. Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty trong một số năm qua 34
    II. Thực trạng phân tích tài chính doanh nghiệp của công ty TNHH quảng cáo Liên Minh 36
    1.1. Phương pháp phân tích tài chính doanh nghiệp ở công ty TNHH quảng cáo Liên Minh 36
    1.2. Nội dung của phân tích tài chính doanh nghiệp ở công ty TNHH quảng cáo Liên Minh 37
    III. Những ưu điểm và tồn tại trong phân tích trài chính tại công ty TNHH quảng cáo Liên Minh 42
    1.1. Những ưu điểm 42
    1.2. Những việc còn tồn tại trong phân tích tài chính doanh nghiệp 43
    a ) Nhân tố chủ quan 45
    b ) Nhân tố khách quan 46
    CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN PHÂN TÍCH TÀI CHÍNH CỦA CÔNG TY TNHH QUẢNG CÁO LIÊN MINH 49
    I. Định hướng hoạt động của công ty TNHH quảng cáo Liên Minh 49
    Các mục tiêu chính 49
    Những vấn đề then chốt 49
    Các giải pháp nhằm thực hiện các mục tiêu trên 49
    II. Giải pháp hoàn thiện công tác phân tích tại công ty TNHH quảng cáo Liên Minh. 50
    1.1. Lập và tổ chức công tác phân tích tài chính tại công ty 50
    1.2. Nâng cao trình độ cán bộ phân tích 51
    1.3. Hoàn thiện phương pháp phân tích. 52
    1.4. Sử dụng đầy đủ các thông tin và phương pháp phân tích 53
    a) Với nguồn thông tin bên ngoài 53
    b) Với nguồn thông tin bên trong 54
    III. Những tiền đề thực hiện những giải pháp đã nêu 57
    1.1. Hoàn thiện chế độ kế toán 57
    1.2. Tăng cường vai trò của công tác kiểm toán 58
    1.3. Tiến tới việc hoàn thiện việc xây dựng hệ thống chỉ tiêu trung bình ngành 59
    IV. Một số kiến nghị 59
    KẾT LUẬN 61
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 62
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...