Chuyên Đề Hoàn thiện phân tích môi trường chiến lược kinh doanh của tổng công ty thương mại hà nội

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    #1 Thúy Viết Bài, 5/12/13
    Last edited by a moderator: 7/3/14
    Tính cấp thiết của công tác hoàn thiện chiến lược kinh doanh của DN.
    Một doanh nghiệp muốn hoạt động kinh doanh có hiệu quả thì một khâu rất quan trọng mà doanh nghiệp phải làm đó là tìm hiểu đánh giá về môi trường kinh doanh của doanh nghiệp. Môi trường đó có đặc điểm khách hàng như thế nào, có những đối thủ cạnh tranh nào, phong tục tập quán của khu vực thị trường đó, những khó khăn thử thách sẽ phải đối mặt khi hoạt động kinh doanh Khi doanh nghiệp đã có hiểu biết đầy đủ những vấn đề trên, nó sẽ giúp cho doanh nghiệp có hướng kinh doanh phù hợp như kinh doanh mặt hàng gì, hướng vào đối tượng khách hàng nào và thực hiện những chiến lược gì để thu hút khách hàng.
    Phân tích môi trường chiến lược đem lại cho công ty một cái nhìn toàn diện hơn, khách quan hơn về mọi mặt. Từ những kết quả của quá trình phân tích sẽ giúp cho công ty có những định hướng kinh doanh tốt hơn. Công ty có thể xây dựng được chiến lược kinh doanh phù hợp với tình hình thực tế của công ty, giúp công ty phát triển bền vững. Nghiên cứu môi trường chiến lược là một khâu rất quan trọng vì nó có thể ảnh hưởng tới tầm nhìn, về định hướng phát triển của công ty . Vì vậy các doanh nghiệp không được lơ là công tác nghiên cứu, phân tích môi trường chiến lược trong kinh doanh. Có như thế mới đảm bảo một tương lai phát triển bền vững cho doanh nghiệp mình. Do vậy em đã chọn đề tài “Hoàn thiện phân tích môi trường chiến lược kinh doanh Tổng cty Thương Mại Hà Nội” là phù hợp và tính ứng dụng thực tiễn cao.


    MỤC LỤC
    CHƯƠNG I 2
    TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI 2
    1.1 Tính cấp thiết của công tác hoàn thiện chiến lược kinh doanh của DN. 2
    1.2 Mục Tiêu Nghiên cứu đề tài. 2
    1.3 Phạm vi nghiên cứu đề tài. 3
    1.4 Các khái niệm và nội dung của vấn đề nghiên cứu 3
    1.4.1 Các nội dung của phân tích môi trường chiến lược kinh doanh 4
    CHƯƠNG 2. PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 11
    2.2 Khái quát về doanh nghiệp 12
    2.3 Phân tích ảnh hưởng của các nhân tố môi trường ảnh hưởng đến công tác phân tích môi trường chiến lược kinh doanh của tổng cty Thương Mại Hà Nội 15
    2.4 Kết quả phân tớch các dữ liệu thứ cấp và sơ cấp ảnh hưởng đền thức trạng phân tích môi trường chiến lược kinh doanh của Tổng cty Thương Mại Hà Nội 24
    CHƯƠNG 3 27
    3.2 Một số đề xuất, kiến nghị nhằm hoàn thiện phân tớch môi trường chiến lược kinh doanh của Tổng Cty Thương Mại Hà Nội. 29
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...