Tiến Sĩ Hoàn thiện phân tích hiệu quả kinh doanh trong các doanh nghiệp chế biến gỗ xuất khẩu khu vực Nam Tr

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 30/11/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Luận án tiến sĩ năm 2012
    Đề tài: Hoàn thiện phân tích hiệu quả kinh doanh trong các doanh nghiệp chế biến gỗ xuất khẩu khu vực Nam Trung bộ
    MỤC LỤC
    Trang
    LỜI CAM ðOAN .
    LỜI CẢM ƠN .
    MỤC LỤC .
    DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT .
    DANH MỤC SƠ ðỒ, BẢNG BIỂU .
    PHẦN MỞ ðẦU
    Chương 1: LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ
    KINH DOANH TRONG CÁC DOANH NGHIỆP SẢN XUẤT .
    1.1. Hiệu quả và hiệu quả kinh doanh trong các doanh nghiệp
    1.1.1. Khái niệm, bản chất hiệu quả và hiệu quả kinh doanh .
    1.1.2. Tiêu chuẩn ñánh giá hiệu quả kinh doanh
    1.1.3. Hệ thống chỉ tiêu phân tích hiệu quả kinh doanh .
    1.2. Phân tích hiệu quả kinh doanh trong các doanh nghiệp
    1.2.1. Ý nghĩa và nhiệm vụ của phân tích hiệu quả kinh doanh
    1.2.2. Tổ chức phân tích hiệu quả kinh doanh
    1.2.3. Phương pháp phân tích hiệu quả kinh doanh .
    1.2.4. Nội dung phân tích hiệu quả kinh doanh
    1.3. ðặc ñiểm phân tích hiệu quả kinh doanh trong các doanh
    nghiệp chế biến gỗ xuất khẩu .
    1.3.1. ðặc ñiểm ngành công nghiệp chế biến gỗ xuất khẩu ảnh
    hưởng ñến hiệu quả kinh doanh và phân tích hiệu quảkinh doanh .
    1.3.2. Hiệu quả kinh doanh và phân tích hiệu quả kinh doanh trong
    các doanh nghiệp chế biến gỗ xuất khẩu
    1.3.3. ðặc ñiểm hệ thống chỉ tiêu phân tích hiệu quả kinh doanh
    ngành chế biến gỗ xuất khẩu .
    1.4. Kinh nghiệm phân tích hiệu quả kinh doanh ở một số nước trên
    thế giới và bài học rút ra cho Việt Nam .
    1.4.1. Kinh nghiệm phân tích hiệu quả kinh doanh ở một số nước
    trên thế giới .
    1.4.2. Bài học rút ra ñối với hoạt ñộng phân tích hiệu quả kinh
    doanh tại Việt Nam
    Chương 2: THỰC TRẠNG PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ KINH
    DOANH TRONG CÁC DOANH NGHIỆP CHẾ BIẾN GỖ XUẤT
    KHẨU KHU VỰC NAM TRUNG BỘ .
    2.1. Tổng quan về các doanh nghiệp chế biến gỗ xuấtkhẩu khu vực
    Nam Trung bộ
    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển .
    2.1.2. ðặc ñiểm hoạt ñộng kinh doanh .
    2.1.3. ðặc ñiểm thị trường xuất khẩu .
    2.1.4. Vai trò của ngành công nghiệp chế biến gỗ xuất khẩu ñối với
    sự phát triển kinh tế - xã hội của khu vực Nam Trung bộ
    2.2. Thực tế hoạt ñộng phân tích hiệu quả kinh doanh trong các
    doanh nghiệp chế biến gỗ xuất khẩu khu vực Nam Trung bộ .
    2.2.1. Khái quát thực trạng phân tích hiệu quả kinhdoanh trong
    các doanh nghiệp chế biến gỗ xuất khẩu khu vực Nam Trung bộ
    2.2.2. Thực trạng tổ chức phân tích
    2.2.3. Thực trạng phương pháp phân tích .
    2.2.4. Thực trạng nguồn thông tin phục vụ phân tích .
    2.2.5. Thực trạng nội dung và hệ thống chỉ tiêu phân tích .
    2.3. ðánh giá thực trạng phân tích hiệu quả kinh doanh trong các
    doanh nghiệp chế biến gỗ xuất khẩu khu vực Nam Trung bộ .
    2.3.1. Về tổ chức phân tích
    2.3.2. Về phương pháp phân tích
    2.3.3. Về nguồn thông tin phục vụ cho phân tích
    2.3.4. Về nội dung phân tích .
    2.3.5. Về hệ thống chỉ tiêu phân tích .
    Chương 3: QUAN ðIỂM VÀ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN PHÂN
    TÍCH HIỆU QUẢ KINH DOANH TRONG CÁC DOANH
    NGHIỆP CHẾ BIẾN GỖ XUẤT KHẨU KHU VỰC NAM
    TRUNG BỘ .
    3.1. ðịnh hướng phát triển và quan ñiểm xây dựng giải pháp hoàn
    thiện phân tích hiệu quả kinh doanh trong các doanhnghiệp chế
    biến gỗ xuất khẩu khu vực Nam Trung bộ
    3.1.1. ðịnh hướng phát triển ngành chế biến gỗ xuấtkhẩu khu vực
    Nam Trung bộ giai ñoạn 2011 – 2015, ñịnh hướng ñến năm 2020
    3.1.2. Quan ñiểm xây dựng giải pháp hoàn thiện phântích hiệu quả
    kinh doanh trong các doanh nghiệp chế biến gỗ xuất khẩu khu vực
    Nam Trung bộ .
    3.2. Hệ thống giải pháp cơ bản nhằm hoàn thiện phântích hiệu quả
    kinh doanh trong ngành chế biến gỗ xuất khẩu khu vực Nam Trung
    bộ .
    3.2.1. Hoàn thiện tổ chức phân tích
    3.2.2. Hoàn thiện phương pháp phân tích .
    3.2.3. Hoàn thiện nguồn thông tin phục vụ cho phân tích
    3.2.4. Hoàn thiện nội dung và hệ thống chỉ tiêu phân tích .
    3.3. Một số giải pháp cơ bản nhằm nâng cao hiệu quảkinh doanh
    trong các doanh nghiệp chế biến gỗ xuất khẩu khu vực Nam Trung
    bộ
    3.3.1. ðẩy mạnh hoạt ñộng ñầu tư trồng rừng nguyên liệu
    3.3.2. Tăng cường ñầu tư và ñẩy mạnh sản xuất mặt hàng nội thất .
    3.3.3. Khai thác, sử dụng nguyên liệu gắn liền với việc bảo vệ môi
    trường
    3.3.4. ðầu tư phát triển nguồn nhân lực .
    3.4. ðiều kiện thực hiện các giải pháp hoàn thiện phân tích hiệu quả
    kinh doanh nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh trong các doanh
    nghiệp chế biến gỗ xuất khẩu khu vực Nam Trung bộ .
    3.4.1. Về phía Nhà nước, ngành, Hiệp hội và các ñịaphương .
    3.4.2. Về phía các doanh nghiệp .
    KẾT LUẬN
    THỐNG KÊ CÔNG TRÌNH KHOA HỌC .
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO .
    PHỤ LỤC .

    PHẦN MỞ ðẦU
    1. GIỚI THIỆU NGHIÊN CỨU VÀ MỤC ðÍCH NGHIÊN CỨU
    Trong những năm qua, ngành chế biến gỗ xuất khẩu của nước ta không
    ngừng phát triển và ñã vươn lên vị trí thứ 5 trong các mặt hàng xuất khẩu chủ
    lực của Việt Nam, chỉ sau dầu thô, dệt may, giày dép và thuỷ sản. Trong vòng
    10 năm, giá trị xuất khẩu của ngành này tăng hơn 10lần, từ 219 triệu USD
    năm 2000 lên ñến 3,43 tỷ USD trong năm 2010 [56]. Tốc ñộ tăng trưởng
    trung bình hàng năm của ngành ñạt trên 30%. Ngành chế biến gỗ xuất khẩu
    ñặc biệt phát triển tại các khu vực Nam bộ, Nam Trung bộ và Tây Nguyên.
    Quá trình hội nhập và hợp tác kinh tế quốc tế mà rõ nét nhất là việc
    Việt Nam gia nhập WTO ñã mở ra rất nhiều cơ hội phát triển cho ngành chế
    biến gỗ xuất khẩu của cả nước, nhưng ñồng thời cũngmang ñến nhiều khó
    khăn, thử thách. Do vậy, ñể ñạt ñược kết quả như mong ñợi, các doanh nghiệp
    cần có những chiến lược, sách lược ñúng ñắn và hợp lí nhằm tăng cường hiệu
    quả kinh doanh, nâng cao tính cạnh tranh của doanh nghiệp. Có thể nói, hiệu
    quả kinh doanh vừa là mục tiêu, ñộng lực phấn ñấu, vừa là ñiều kiện sống còn
    quyết ñịnh sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp trong quá trình hội nhập
    kinh tế khu vực và quốc tế. Doanh nghiệp không thể ñứng vững hay tồn tại
    trong cạnh tranh nếu sản xuất kinh doanh kém hiệu quả.
    Là một trung tâm sản xuất gỗ phát triển mạnh, khu vực Nam Trung bộ
    có khá nhiều ñiều kiện thuận lợi như có các cảng biển lớn, có hệ thống giao
    thông ñi qua gồm quốc lộ 1A, quốc lộ 19, ñường sắt Bắc – Nam; là cửa ngõ ra
    biển ðông của các tỉnh Tây Nguyên và một số quốc gia ðông Nam Á như
    Lào, Campuchia, Thái Lan, tạo ñiều kiện thuận lợi cho ngành chế biến gỗ
    xuất khẩu phát triển. Cho ñến nay ñã có 221 cơ sở chế biến gỗ với kim ngạch
    xuất khẩu 154,2 triệu USD (năm 2008), trong ñó có khoảng 80% cơ sở chế
    biến ñồ gỗ xuất khẩu [7].
    Kết quả ñạt ñược thời gian qua của các doanh nghiệp chế biến gỗ xuất
    khẩu khu vực Nam Trung bộ khá ấn tượng; tuy nhiên, trong bối cảnh chung,
    cũng như các doanh nghiệp chế biến gỗ xuất khẩu khác của Việt Nam, quá
    trình hội nhập WTO mang ñến không ít khó khăn, thách thức cho ngành chế
    biến gỗ xuất khẩu của khu vực này. Có thể kể ñến các thách thức như năng
    lực cạnh tranh của các doanh nghiệp còn yếu do hiểubiết về hội nhập chưa
    thật sâu sắc, sử dụng nguồn nhân lực chưa thoả ñángnên làm giảm khá nhiều
    hiệu quả kinh doanh, nguồn nguyên liệu cung ứng cònhạn chế ñã ảnh hưởng
    ñến tốc ñộ tăng trưởng và hiệu quả
    Chính vì vậy, ñể có thể ñạt ñược hiệu quả kinh doanh tốt, ñạt ñược
    những mục tiêu của doanh nghiệp, các doanh nghiệp chế biến gỗ xuất khẩu
    khu vực Nam Trung bộ cần ñánh giá ñược hiệu quả kinh doanh thời gian qua
    của mình, tìm hiểu các nguyên nhân ảnh hưởng ñến hiệu quả kinh doanh ñể
    có những giải pháp hợp lí trong tương lai thông quahoạt ñộng phân tích hiệu
    quả kinh doanh hàng năm.
    Hiện nay, ñã có rất nhiều doanh nghiệp trong ngành này sử dụng một số
    chỉ tiêu phân tích hiệu quả kinh doanh nhằm ñánh giá thực trạng, dự báo tương
    lai và ñưa ra các quyết sách phù hợp. Tuy nhiên, việc phân tích hiệu quả kinh
    doanh mới chỉ tập trung thực hiện ở những doanh nghiệp ñã cổ phần hóa như
    Công ty cổ phần công nghệ gỗ ðại Thành, Công ty cổ phần gỗ xuất khẩu Tân
    Thành Dung Quất, Công ty cổ phần Gia ðại Toàn, Côngty Pisico, Công ty gỗ
    Ánh Việt . ðồng thời hệ thống chỉ tiêu phân tích hiệu quả kinh doanh vẫn còn
    khá sơ sài, hầu hết tập trung vào các chỉ tiêu kết quả và còn một số chỉ tiêu
    không phù hợp với quy mô, loại hình của doanh nghiệp. Mặt khác, các phương
    pháp phân tích ñược sử dụng mới chỉ dừng lại ở việcso sánh sự biến ñộng của
    chỉ tiêu giữa các kỳ. Thêm vào ñó, công tác phân tích hiệu quả kinh doanh
    chưa ñược tổ chức ñộc lập và chưa thực sự ñược chú trọng, hoạt ñộng phân tích
    hiệu quả kinh doanh không diễn ra ñều ñặn. Như vậy,vấn ñề ñặt ra ñối với các
    doanh nghiệp chế biến gỗ xuất khẩu khu vực Nam Trung bộ không chỉ dừng lại
    ở việc nắm vững các kiến thức về hiệu quả kinh doanh, mà còn phải tổ chức
    hoạt ñộng phân tích hiệu quả kinh doanh gắn liền với việc xây dựng cho doanh
    nghiệp mình một hệ thống chỉ tiêu và phương pháp phân tích hiệu quả kinh
    doanh phù hợp với ñặc ñiểm ngành, quy mô, loại hìnhdoanh nghiệp.
    Chính vì vậy, xuất phát từ các nghiên cứu sâu sắc ngành chế biến gỗ xuất
    khẩu khu vực Nam Trung bộ, tác giả ñã mạnh dạn chọnñề tài “Hoàn thiện
    phân tích hiệu quả kinh doanh trong các doanh nghiệp chế biến gỗ xuất khẩu
    khu vực Nam Trung bộ”cho luận án của mình nhằm thiết kế quy trình phân
    tích, phương pháp phân tích và một hệ thống chỉ tiê u phân tích hiệu quả kinh
    doanh cho các doanh nghiệp trong ngành chế biến gỗ xuất khẩu khu vực này.
    Với mục tiêu trên, luận án bao gồm các nội dung sau:
    - Hệ thống hoá các lý luận cơ bản về hiệu quả, hiệuquả kinh doanh và
    phân tích hiệu quả kinh doanh trong các doanh nghiệp sản xuất.
    - Khái quát thực trạng phân tích hiệu quả kinh doanh của các doanh
    nghiệp chế biến gỗ xuất khẩu khu vực Nam Trung bộ.
    - Từ thực tiễn, luận án sẽ kết quả hoá những ñiểm mạnh, ñiểm yếu
    trong hoạt ñộng phân tích hiệu quả kinh doanh của ngành chế biến gỗ xuất
    khẩu khu vực Nam Trung bộ, ñồng thời chỉ rõ tác ñộng của việc vận dụng
    phân tích hiệu quả kinh doanh trong công tác dự báovà ra quyết ñịnh kinh
    doanh hợp lý của các doanh nghiệp này.
    - Qua thực trạng của ngành và các phân tích của tácgiả, luận án sẽ ñề
    xuất quy trình phân tích, phương pháp phân tích và hệ thống chỉ tiêu phân tích
    hiệu quả kinh doanh phù hợp với các doanh nghiệp trong ngành, nhằm nâng




    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
    I. Tài liệu tiếng Việt
    1. Cao Lâm Anh, Hoàng Liên Sơn (2006), Thị trường xuất khẩu ñồ gỗ và
    nguyên liệu gỗ của Việt Nam,Viện Khoa học lâm nghiệp Việt Nam
    2. Vũ ðình Bách, Ngô ðình Giao (1996), ðổi mới chính sách và cơ chế
    quản lý kinh tế - bảo ñảm sự tăng trưởng kinh tế bền vững,Nhà xuất bản
    Chính trị quốc gia, Hà Nội.
    3. Lê Quang Bính, Phan Quang Niệm, Nguyễn Thị Lời (2007), Giáo trình
    phân tích hoạt ñộng kinh doanh,Nhà xuất bản Thống kê, Hà Nội.
    4. Nguyễn Tấn Bình (2011), Phân tích hoạt ñộng doanh nghiệp, Nhà xuất
    bản Tổng hợp thành phố Hồ Chí Minh.
    5. Bộ Công nghiệp (2000), Quy hoạch phát triển công nghiệp Việt Nam giai
    ñoạn 2001 – 2020, Nxb Thống kê.
    6. Bộ Kế hoạch và ñầu tư (2000), Chiến lược phát triển công nghiệp Việt
    Nam giai ñoạn 2001 – 2020, Nxb Sự thật.
    7. Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn (2010), Báo cáo tổng hợp: Quy
    hoạch công nghiệp chế biến gỗ Việt Nam (ñến năm 2015 và ñịnh hướng ñến
    năm 2025).
    8. Bộ Tài chính (2005), Thông tư 23/2005/TT-BTC Hướng dẫn thực hiện 6
    CMKT, ban hành theo quyết ñịnh số 234/2003/Qð-BTC ngày 30/12/2003 của
    Bộ trưởng Bộ Tài chính, ngày 30/03/2005.
    9. Bộ Tài chính (2006), Quyết ñịnh 15/2006/Qð-BTC Về việc ban hành chế
    ñộ kế toán doanh nghiệp, ngày 20/03/2006.
    10. Bộ Tài chính (2006), Chế ñộ kế toán doanh nghiệp - Quyển 1: Hệ thống
    tài khoản kế toán, Nhà xuất bản Tài chính, Hà Nội.
    11. Bộ Tài chính (2006), Chế ñộ kế toán doanh nghiệp - Quyển 2: Báo cáo
    tài chính, chứng từ và sổ kế toán, Nhà xuất bản Tài chính, Hà Nội.
    12. Ngô Thế Chi, Nguyễn Trọng Cơ (2008), Giáo trình Phân tích tài chính
    doanh nghiệp, Nxb Tài chính, Hà Nội.
    13. Hoàng Văn Chỉnh (1992),Khái niệm, nội dung và phương pháp tính một
    số chỉ tiêu tổng hợp trong SNA,Thông tin khoa học thống kê (chuyên san),
    Hà Nội.
    14. Nguyễn Văn Công (2010), Giáo trình Phân tích báo cáo tài chính,Nxb
    Giáo dục Việt Nam.
    15. Chủ biên Nguyễn Văn Công (2009), Giáo trình Phân tích kinh doanh,
    Nhà xuất bản ðại học kinh tế quốc dân, Hà Nội.
    16. Nguyễn Văn Công (2005), Chuyên khảo về Báo cáo tài chính và lập,
    ñọc, kiểm tra, phân tích Báo cáo tài chính, Nhà xuất bản Tài chính, Hà Nội.
    17. Nguyễn Văn Công (2008), Lý thuyết và thực hành kế toán tài chính, Nhà
    xuất bản Tài chính, Hà Nội.
    18. Nguyễn Văn Công, Trần Quý Liên (1996), Phân tích báo cáo tài chính
    và hoạt ñộng kinh doanh, Nhà xuất bản Thống kê, Hà Nội.
    19. Nguyễn Trọng Cơ (1999), Hoàn thiện chỉ tiêu phân tích tài chính trong
    doanh nghiệp cổ phần phi tài chính, Luận án Tiến sĩ kinh tế.
    20. Công ty cổ phần Công nghệ gỗ ðại Thành (2009), Báo cáo tài chính
    2007, 2008.
    21. Công ty cổ phần Công nghệ gỗ ðại Thành (2010), Báo cáo tài chính
    2009.
    22. Công ty cổ phần Công nghệ gỗ ðại Thành (2011), Báo cáo tài chính
    2010.
    23. Công ty cổ phần Công nghệ gỗ ðại Thành (2011), Các bảng phân tích
    hiệu quả kinh doanh năm 2010.
    24. Công ty cổ phần Gia ðại Toàn (2010), Báo cáo tài chính 2009.
    25. Công ty cổ phần Gia ðại Toàn (2011), Báo cáo tài chính 2010.
    26. Công ty cổ phần Gia ðại Toàn (2011), Các bảng phân tích hiệu quả kinh
    doanh năm 2010.
    27. Công ty cổ phần Gỗ xuất khẩu Tân Thành Dung Quất (2010), Báo cáo
    tài chính 2009.
    28. Công ty cổ phần Gỗ xuất khẩu Tân Thành Dung Quất (2011), Báo cáo
    tài chính 2010.
    29. Công ty cổ phần Gỗ xuất khẩu Tân Thành Dung Quất (2011), Các bảng
    phân tích hiệu quả kinh doanh năm 2010.
    30. L.M.Cônxtratinôva, D.V.Xôcôlinxi (Nguyễn Văn Phẩm dịch) (1984),
    Hiệu quả kinh tế sản xuất xã hội[​IMG]hân tích các chỉ tiêu thống kê ,Nhà xuất
    bản Thống kê, Hà Nội.
    31. Phạm Văn Dược (2008), Phân tích hoạt ñộng kinh doanh, Nhà xuất bản
    Thống kê, TP. Hồ Chí Minh.
    32. ðảng Cộng sản Việt Nam (1994), Văn kiện ðại hội ñại biểu toàn quốc
    lần thứ VIII của Ban Tư tưởng Văn hoá TW, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia,
    Hà Nội.
    33. ðảng Cộng sản Việt Nam (2001), Văn kiện ðại hội ñại biểu toàn quốc
    lần thứ IX của Ban tư tưởng văn hoá TW,Nhà xuất bản Chính trị quốc gia, Hà
    Nội.
    34. ðảng Cộng sản Việt Nam (2001), Nghị quyết TW 3 khoá IX,Tiếp tục
    sắp xếp, ñổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp Nhà nước.
    35. ðảng Cộng sản Việt Nam (2002), Nghị quyết 14 – NQ/TW ngày
    18/03/2002, Tiếp tục ñổi mới cơ chế, chính sách, khuyến khích và tạo ñiều
    kiện phát triển kinh tế tư nhân.
    36. Phạm Thị Gái (1988), Hiệu quả kinh tế và phân tích hiệu quả kinh tế
    trong công nghiệp khai thác, Luận án phó tiến sĩ khoa học, Hà Nội.
    37. Chủ biên Phạm Thị Gái (2004), Giáo trình phân tích hoạt ñộng kinh
    doanh, Nhà xuất bản Thống kê.
    38. Ngô ðình Giao (1984), Những vấn ñề cơ bản về hiệu quả kinh tế trong xí
    nghiệp công nghiệp, NXB Lao ñộng, Hà Nội.
    39. Ngô ðình Giao (1995), Kinh tế học vi mô, Nhà xuất bản Giáo dục, Hà
    Nội.
    40. Dự án GTZ (8/ 2008),Báo cáo khảo sát thực trạng công nghiệp chế biến
    gỗ tỉnh Bình ðịnh.
    41. Lê Thị Thanh Hà – Ngô Kim Phượng (2005), Những ñiểm mới trong hệ
    thống báo cáo tài chính của doanh nghiệp ảnh hưởng ñến một số chỉ tiêu
    phân tích tài chính, Tạp chí Ngân hàng số 12.
    42. Phan Ánh Hè (2009),Thực trạng ngành công nghiệp chế biến gỗ Việt
    Nam và giải pháp ứng phó thay ñổi thị trường gỗ thếgiới,Tạp chí Kinh tế
    phát triển số 224 tháng 6 năm 2009.
    43. Trương ðình Hẹ (1988), Xác ñịnh hiệu quả lao ñộng trong xí nghiệp
    thương nghiệp, Luận án PTS Kinh tế, Hà Nội.
    44. Trương ðình Hẹ (1998), Xác ñịnh hiệu quả lao ñộng trong xí nghiệp,
    Nhà xuất bản ðại học kinh tế quốc dân, Hà Nội.
    45. Hiệp hội gỗ và lâm sản Việt Nam (2008), Báo cáo tóm tắt: Kết quả ñiều
    tra thực trạng các doanh nghiệp chế biến gỗ Việt Nam.
    46. Lưu Bích Hồ (2001), Một số vấn ñề về chiến lược phát triển kinh tế - xã
    hội 10 năm (2001 – 2010), Tạp chí Cộng sản, Hà Nội.
    47. Ngô Quang Huân (2002), Một số giải pháp nâng cao hiệu quả kinh
    doanh của các doanh nghiệp dệt trung ương tại TP. Hồ Chí Minh, Luận án
    tiến sĩ kinh tế.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...