Báo Cáo Hoàn thiện nghiệp vụ thanh toán bằng thẻ EDC/POS tại NHNo và phát triển nông thôn – Chi nhánh Mỹ Đìn

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài
    Hoàn thiện nghiệp vụ thanh toán bằng thr EDC/POS tại NHNo và phát triển nông thôn – Chi nhánh Mỹ Đình
    MỤC LỤC


    LỜI MỞ ĐẦU 1


    CHƯƠNG I: NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CHUNG VỀ PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN BẰNG EDC/POS 2
    I. Sự cần thiết khách quan của việc thanh toán bằng EDC/POS 2
    II. Tác dụng của việc thanh toán bằng EDC/POS 4
    III. Nội dung cơ bản 5
    3.1. Tổng quan về EDC 5
    3.2. Các loại EDC của Agribank 5
    3.3. Lợi ích của EDC 5
    3.4. Điều kiện và thủ tục tham gia 6
    3.5. Vận hành EDC/POS 7


    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG THANH TOÁN BẰNG EDC/POS TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN – CHI NHÁNH MỸ ĐÌNH 9
    I. Giới thiệu về NHN0 và phát triển nông thôn – Chi nhánh Mỹ Đình 9
    1. Lịch sử hình thành và phát triển của NHNo và phát triển nông thôn Mỹ Đình 9
    2. Cơ cấu tổ chức - quản lý của NHNo Mỹ Đình 12
    3. Chức năng nhiệm vụ của NHNo Mỹ đình 12
    1.1. Phone Banking 13
    1.2. Dịch vụ thẻ 13
    1.3. Dịch vụ SMS và VNTOPUP 13
    1.4. Dịch vụ tiết kiệm 13
    1.5. Dịch vụ chuyển tiền điện tử 14
    1.6. Dịch vụ Western Union 14
    1.7. Nghiệp vụ thanh toán quốc tế 15
    1.8. Dịch vụ bảo lãnh 15
    1.9. Dịch vụ tài khoản tiền gửi tổ chức kinh tế 16
    4. Kết quả hoạt động kinh doanh của NHNo Mỹ đình trong những năm gần đây 16
    II. Thực trạng hoạt động thanh toán bằng EDC/POS tại NHNo Mỹ đình 19
    1. Thực trạng sử dụng thẻ Agribank 19
    1.1. Đa dạng hoá sản phẩm 19
    1.2. Đẩy mạnh phát triển của chủ thẻ 20
    1.2.1. Thẻ ghi nợ nội địa (success) 20
    1.2.2. Thẻ liên kết thương hiệu 20
    1.2.3. Thẻ quốc tế 21
    1.3. Mở rộng mạng lưới chấp nhận thanh toán thẻ 21
    1.4. Trang thiết bị ATM,EDC 22
    1.4.1. Trang thiết bị ATM 23
    1.4.2. Trang thiết bị EDC 23
    1.5. Công tác Marketing tiếp thị 23
    2. Thực trạng về việc thanh toán bằng EDC/POS tại NHNo Mỹ đình 24
    2.1. Tổng quan về EDC 24
    2.2. Các loại EDC của Agribank 24
    2.3. Lợi ích của EDC 25
    2.4. Điều kiện và thủ tục tham gia 26
    2.5. Vận hành EDC/POS 26
    3. Những thuận lợi và khó khăn trong việc sử dụng EDC/POS 27
    3.1. Thuận lợi 27
    3.2. Khó khăn 28


    CHƯƠNG III: M ỘT SỐ GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ NHẰM HOÀN THIỆN NGHIỆP VỤ THANH TOÁN BẰNG EDC/POS 30
    I. Định hướng hoạt động kinh doanh của NHNo Mỹ đình trong thời gian tới 30
    1. Phương hướng, mục tiêu 30
    2. Các chỉ tiêu cụ thể 30
    II. Giải pháp nhằm hoàn thiện và mở rộng nghiệp vụ thanh toán bằng EDC/POS 30
    1. Hoàn thiện sản phẩm hiện có, triển khai thêm một số sản phẩm, dịch vụ mói 30
    2. Mở rộng chấp nhận thanh toán thẻ của các tổ chức phát hành thẻ khác 31
    3. Giải pháp về marketing, tiếp thị 31
    III. Một số kiến nghị 33
    1. Về phía ngân hàng 33
    2. Về phía nhà nước 35
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...