Luận Văn Hoàn thiện nghiệp vụ cho vay của Sở giao dịch I- Ngân hàng Công thương Việt Nam

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Hoàn thiện nghiệp vụ cho vay của Sở giao dịch I- Ngân hàng Công thương Việt Nam

    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG THỨ NHẤT : VAI TRÒ VÀ NỘI DUNG NGHIỆP VỤ CHO VAY TRONG HOẠT ĐỘNG CỦA CÁC TỔ CHỨC TÍN DỤNG 3
    1.1- Khái niệm nghiệp vụ cho vay của ngân hàng. 3
    l.2. Nội dung nghiệp vụ cho vay của Ngân hàng. 10
    1.2.2. Nghiệp vụ cho vay của ngân hàng thương mại và các tổ chức tín dụng đảm bảo các nguyên tắc cơ bản sau đây: 11
    1.3- Vai trò nghiệp vụ cho vay trong hoạt động của ngân hàng thương nghiệp và tổ chức tín dụng. 13
    CHƯƠNG THỨ HAI :THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG NGHIỆP VỤ CHO VAY CỦA SỞ GIAO DỊCH I- NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM 16
    2.1. Tổng quan về hệ thống tổ chức bộ máy của Sở giao dịch I-Ngân hàng Công thương Việt Nam. 16
    2.1.1. Bộ máy tổ chức của Sở giao dịch I- Ngân hàng Công thương Việt Nam. 16
    2.1.2. Hệ thống tổ chức bộ máy thực hiện nghiệp vụ cho vay của Sở giao dịch I-Ngân hàng Công thương Việt Nam. 27
    2.2. Thực trạng hoạt động nghiệp vụ cho vay: 30
    2.2.1. Nghiệp vụ tạo lập nguồn vốn: 30
    2.2.1.1. Tiền gửi: 30
    2.2.1.2. Vốn đi vay: 34
    2.2.1.3. Vốn tự có và coi như tự có: 36
    2.2.2. Về nghiệp vụ cho vay của Sở giao dịch I-Ngân hàng Công thương Việt Nam: 36
    2.2.2.1. Tổng quan sự phát triển nghiệp vụ cho vay qua các thời kỳ. 36
    2.2.2.2. Thực hiện các loại cho vay chủ yếu: 40
    2.2.2.3. Tình hình thực hiện những quy định về nghiệp vụ cho vay. (cơ chế nghiệp vụ cho vay): 47
    2.3. Nhận xét về nghiệp vụ cho vay của Sở giao dịch I-Ngân hàng Công thương Việt Nam . 52
    2.3.1. chất lượng tín dụng, hiệu quả kinh doanh. 53
    2.3.2. Những tồn tại chủ yếu: 54
    2.3.3. Nguyên nhân của tồn tại: 55
    2.3.3.1. Nguyên nhân chủ quan (Sở giao dịch I-Ngân hàng Công thương Việt Nam ). 55
    2.3.3.2. Nguyên nhân khách quan: 59
    CHƯƠNG THỨ III: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN NGHIỆP VỤ CHO VAY CỦA SỞ GIAO DỊCH I- NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM 65
    3.1. Sự cần thiết tiếp tục đổi mới hoạt động ngân hàng, đổi mới cơ chế tín dụng 65
    3.2. Mục tiêu các giải pháp. 66
    3.3. Những giải pháp đối với Sở giao dịch I- NHCT Việt Nam 67
    3.3.1. Hoàn thiện chế độ nghiệp vụ cho vay 67
    3.3.1.1. Bổ sung các cam kết trong hợp đồng tín dụng mẫu 67
    3.3.1.2. Đa dạng hoá các loại tài sản làm đảm bảo tiền vay 67
    3.3.1.3. Xây dựng chế độ nghiệp vụ cho vay riêng cho các đối tượng khách hàng (doanh nghiệp, tư nhân, tổng công ty .) 68
    3.3.2. Đào tạo cán bộ và sử dụng chuyên gia tín dụng 69
    3.3.3. Bổ sung bộ phận chức năng đánh giá nợ, thu hồi nợ: 72
    3.3.4. Nâng cấp hệ thống thông tin: 72
    3.3.5. Xây dựng chiến lược nghiệp vụ cho vay: 73
    3.3.5.1. Phân tích kinh tế và môi trường kinh tế, môi trường pháp lý: 73
    3.3.5.2. Xây dựng tiêu chuẩn khách hàng để cho vay: 73
    3.3.6. Một số biện pháp cụ thể về cơ chế - chính sách: 75
    3.3.6.1. Cần tiếp tục làm tốt việc phân loại và tích cực xử lý nợ theo các nguyên nhân: 75
    3.3.6.2. Những giải pháp tạo nguồn bù đắp nợ quá hạn và tăng khả năng thanh toán cho các ngân hàng thương mại quốc doanh: 77
    KẾT LUẬN 78
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 80

     
Đang tải...