Tóm tắt nội dung PHẦN I: CƠ SỞ LÝ LUẬN 2 1. Khái niệm và đặc điểm của sản phẩm du lịch 2 a) Khái niệm 2 b) Đặc điểm sản phẩm du lịch 3 2. Tiềm năng và thực trạng khai thác tiềm năng du lịch Việt Nam 3 a) Tiềm năng du lịch - tiền đề cho sự phát triển du lịch Việt Nam 3 b) Thực trạng khai thác tiềm năng du lịch Việt Nam 5 3. Đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch Việt Nam - một yêu cầu tất yếu 7 PHẦN II: HOÀN THIỆN MỘT SỐ ĐIỀU KIỆN CƠ BẢN ĐỂ ĐA DẠNG HÓA VÀ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM DU LỊCH VIỆT NAM 9 I/ Cơ sở hạ tầng 9 1. Giao thông vận tải 9 2. Hệ thống công trình cấp thoát điện nước 10 3. Nâng cao sự hiểu biết của các ngành các cấp và nhân dân về du lịch 11 II/ Hoàn thiện cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch 13 1. Hoàn thiện cơ sở lưu trú và ăn uống 13 2. Xây dựng và bảo tồn tài nguyên du lịch 14 III/ Chiến lược quản lý của nhà nước về du lịch 15 1. Vấn đề xuất nhập cảnh 15 2. Quảng cáo du lịch Việt Nam 16 3. Đào tạo nhân lực 18 KẾT LUẬN 20