Luận Văn Hoàn thiện mô hình đánh giá nhân sự tại khách sạn Heritage Hạ long

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: Hoàn thiện mô hình đánh giá nhân sự tại khách sạn Heritage Hạ long

    LỜI MỞ ĐẦU

    Qua giai đoạn thực tập tổng hợp tại khách sạn Heritage Hạ Long em đă có cơ hội tiếp xúc với môi trường làm việc thực tế, em thấy những kiến thức mà ḿnh được các thầy cô trang bị cho khi c̣n ngồi trên giảng đường được áp dụng rất nhiều trong thực tế. Trực tiếp tiếp xúc với công việc giúp em rèn luyện thờm cỏc kỹ năng đă được học, rèn luyện các tiêu chuẩn của người cán bộ quản lư kinh tế và quản trị kinh doanh, đồng thời có cơ hội phấn đấu để trở thành nhà quản trị có đủ phẩm chất, năng lực trong cơ chế quản lư mới. Chuyên đề thực tập là quá tŕnh đưa ra những vấn đề c̣n tồn tại ở cơ sở và cách giải quyết vấn đề đó.
    Con người là nhân tố quan trọng trong cả quá tŕnh kinh doanh của khách sạn. Quản trị lao động chính là quản trị con người. Lao động ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả kinh doanh của khách sạn. Nâng cao hiệu quả kinh doanh th́ cũng phải nâng cao chất lượng lao động.
    Từ thực tế của khách sạn, vấn đề lao động luôn là vấn đề nan giải, luôn phải tính toán, điều chỉnh cho phù hợp với yêu cầu và đặc điểm kinh doanh của khách sạn. Khách sạn Heritage Hạ Long hoạt động kinh doanh chưa hiệu quả. Để nâng cao hiệu quả kinh doanh cần có những chính sách điều chỉnh. Để nâng cao chất lượng lao động có nhiều phương pháp. Hiện khách sạn cũng cú mụ h́nh đánh giá nhơn sự. Đây cũng là mô h́nh có hiệu quả trong quản trị nhân sự. Cũng chính v́ vậy mà em xin chọn đề tài: “Hoàn thiện mô h́nh đánh giá nhân sự tại khách sạn Heritage Hạ long” cho chuyên đề thực tập.
    Chuyên đề thực tập bao gồm các nội dung sau:
    Lời mở đầu
    Nội dung
    PhầnI: Tổng quan về khách sạn Heritage Hạ Long
    Phần II: Thực trạng về hệ thống đánh giá nhân sự tại khách sạn Heritage hạ Long
    Phần III: Giải pháp hoàn thiện hệ thống đánh giá nhân sự tại khách sạn Heritage Hạ long
    Kết luận
    Để hoàn thành chuyên đề này là nhờ có sự giúp đỡ nhiệt t́nh của ban giám đốc khách sạn, các anh chị nhân viên trong khách sạn, người hướng dẫn thực tập tại cơ sở anh Thanh Hải, và đặc biệt là sự tận tâm của cô giáo Hoàng Thanh Hương.
    Em xin chân thành cảm ơn!



    NỘI DUNG

    PHẦN I. TỔNG QUAN VỀ KHÁCH SẠN HERITAGE HẠ LONG

    I. SÙ RA ĐỜI VÀ QUÁ TR̀NH PHÁT TRIỂN CỦA KHÁCH SẠN HERITAGE HẠ LONG
    1. Thông tin chung về khách sạn Heritage Hạ Long
    Tên: Khác sạn Heritage Hạ long.
    Tên tiến anh: Heritage Halong Hotel
    Tên giao dich: Heritage Halong
    Ngành nghề kinh doanh: Kinh doanh dich vô du lịch
    Địa chỉ giao dịch: sè 88 Đường Hạ long -TP. Hạ Long - Quảng Ninh
    Điện thoại: 033 846888 Fax : 033 846718E- mail:<a class="__cf_email__" href="http://www.cloudflare.com/email-protection" data-cfemail="650d00170c110402000d094b140b250d0b4b130b0b4b130b">[email protected]<script type="text/javascript">
    (function(){try{var s,a,i,j,r,c,l,b=document.getElementsByTagName("script");l=b[b.length-1].previousSibling;a=l.getAttribute(data-cfemail);if(a){s=;r=parseInt(a.substr(0,2),16);for(j=2;a.length-j;j+=2){c=parseInt(a.substr(j,2),16)^r;s+=String.fromCharCode(c);}s=document.createTextNode(s);l.parentNode.replaceChild(s,l);}}catch(e){}})();

    Website: heritagehotel.halong.net.vn
    2. Sù ra đời và quá tŕnh phát triển của khách sạn Heritage Hạ Long
    Cán bộ công nhân viên Ngành than cần có nơi nghỉ ngơi và giải trí của riêng ḿnh sau những ngày lao động hăng say và vất vả, đó là quyền lợi thiết thực đối với người lao động. Xuất phát từ thực tế đó, Công ty than Ḥn gai, Công ty than Cẩm phả, Công ty cơ khí mỏ và Công ty than Nội địa đă hợp tác để xây dựng nhà nghỉ điều dưỡng Ngành than. Tháng 8 năm 1992, nhà nghỉ đưa vào khai thác 30 pḥng (toà nhà được thiết kế 7 tầng với 95 pḥng khách). Nhưng do thiếu vốn, nên nhà nghỉ chưa thể hoàn tất được toàn bộ.
    Tại Đại hội Đảng CSVN lần thứ VI, Đảng và Nhà nước ta đó cú chính sách chuyển đổi nền kinh tế bao cấp sang nền kinh tế thị trường, đây là một bước đột phá mạnh mẽ để phát triển. Bên cạnh đó, Đảng và Nhà nước ta cũn cú chính sách mở cửa thông thương với các nước trên thế giới, có chính sách thích hợp thu hót vốn đầu tư nước ngoài và luật đầu tư ra đời đă tạo niềm tin cho các doanh nhân nước ngoài muốn đến Việt Nam t́m cơ hội đầu tư.
    Từ thực tế hạn chế về vốn và để t́m giải pháp vượt qua khó khăn trên, Ban Giám đốc công ty than đó cú chủ trương t́m thêm đối tác liên doanh để hoàn thiện công tŕnh.
    Sau một thời gian nghiên cứu và t́m hiểu, các nhà đầu tư nước ngoài đă đi đến quyết định hợp tác cùng Công ty than Ḥn gai. Hai bên đă đệ tŕnh hồ sơ lên Uỷ ban Nhà nước về hợp tác và đầu tư để xin giấy phép đầu tư.
    Liên doanh giữa Công ty than Ḥn Gai (làm đại diện) - Việt Nam và Công ty ORIENT VOCATION - Singapore được thành lập theo Giấy phép đầu tư số 985/GP ngày 06/9/1994 của Uỷ ban Nhà nước về Hợp tác và Đầu tư (nay là Bộ Kế hoạch và Đầu tư).
    + Vốn Điều lệ của liên doanh:7.000.000 USD 7.000.000 USD
    + Vốn Pháp định của liên doanh:4.000.000 USD 4.000.000 USD
    + Thời gian hoạt động của LD:25 năm : 25 năm
    Mục đích của liên doanh là cải tạo nâng cấp nhà nghỉ Ngành than thành 01 khách sạn tiêu chuẩn quốc tế 4 sao tại Bói Chỏy, TP. Hạ Long phục vụ khách ăn, nghỉ và vui chơi.
    2.1.Các bên đối tác của liên doanh:
    * Phía Việt nam:
    - Công ty than Ḥn Gai
    - Công ty than Cẩm Phả
    - Công ty cơ khí Má
    - Công ty than Nội Địa
    Do Công ty than Ḥn Gai làm đại diện (nay là Tổng công ty than Việt Nam) với số vốn góp là: 2.000.000 USD chiếm tỷ lệ 50% vốn pháp định.
    * Phía nước ngoài gồm:
    - Công ty Orient Vacation Ptd-Ltd Singapore
    - ễng Victor Chug Heow Quốc tịch Singapore
    - ễng Victor Chug Kim Quốc tịch Singapore
    Do công ty Orient Vacation Ptd-Ltd, Singapore làm đại diện với tổng số vốn góp là 2.000.000 USD chiếm tỷ lệ 50% vốn pháp định.
    Địa chỉ giao dịch: sè 88 Đường Hạ long -TP. Hạ Long - Quảng Ninh
    Điện thoại: 033 846888 Fax : 033 846718
    2.2.Vị trí địa lư của khách sạn Heritage Hạ long:
    Khách sạn nằm tại khu trung tâm nghỉ mát Bói Chỏy, gần băi tắm, gần với quốc lé 18A rất thuận tiện cho việc giao thông. Diện tích đất sử dụng của khách sạn là 6,39 Ha, phía trước mặt của khách sạn là băi tắm và vịnh Hạ long, bên phải là Khách sạn Công đoàn, bên trái là Khách sạn Vườn đào với vị trí vô cùng thuận tiện Ưt khách sạn nào trong khu vực có được.
    Tháng 10 năm 1994 Liên doanh bắt đầu đi vào hoạt động. Công việc đầu tiên là cải tạo và nâng cấp Nhà nghỉ Ngành than thành khách sạn đạt tiêu chuẩn quốc tế 4 sao. Sau một năm nâng cấp cải tạo, đến tháng 10 năm 1995 đă đưa vào khai thác 30 pḥng khách nghỉ cùng với khu Lễ tân, Nhà hàng với phương pháp hoàn thiện đến đâu khai thác khách đến đó.
    Đến tháng 5 năm 1997 khách sạn đă đưa 101 pḥng nghỉ và các dịch vô vào kinh doanh. Khách sạn Heritage Hạ Long là liên doanh đầu tiên tại Bói chỏy, từ bước đầu bỡ ngỡ khi làm việc với người nước ngoài và tay nghề c̣n non nít, đến nay khách sạn đă có đội ng̣ CBCNV giỏi về ngoại ngữ và vững nghiệp vụ. Một số CBCNV đă được nhiều liên doanh thành lập sau khách sạn Heritage Halong mời sang làm việc và được giao giữ trọng trách.
    Sự h́nh thành và phát triển từ một nhà nghỉ trở thành khách sạn quốc tế 4 sao với 101 pḥng và đầy đủ các dịch vụ, đă tạo công ăn việc làm cho gần 200 lao động ở khu vực thành phố Hạ long, mặt khác nú đó góp phần huy động được nguồn vốn đầu tư nước ngoài. Liên doanh đă và đang góp phần thúc đẩy tích cực và làm phong phú môi trường du lịch Quảng Ninh.
    2.3.Chức năng, nhiệm vụ của khách sạn Heritage Hạ Long
    Khách sạn Heritage Hạ Long có chức năng kinh doanh dịch vụ ăn, nghỉ, vui chơi giải trí và một số dịch vụ khác cho mọi đối tượng. Đến với khách sạn Heritage Hạ Long khách sẽ hài ḷng với các dịch vụ và chất lượng phục vụ bao gồm:
    + Dịch vụ lưu trú: Phục vụ khách nghỉ với các loại pḥng tùy theo sở thích và khả năng kinh tế của từng đối tượng.
    + Dịch vụ ăn, uống: Phục vụ các món ăn Âu, á và các món ăn dơn tộc của Việt nam. Khách sạn có hai bếp phục vụ các đối tượng khách khác nhau : + Dịch vụ vui chơi giải trí Câu lạc bộ.
    + Dịch vụ Trung tâm sức khoẻ.
    + Dịch vụ giặt là.
    + Dịch vụ điện thoại và máy FAX.
    + Dịch vụ cho thuê ụtụ.
     
Đang tải...