Luận Văn Hoàn thiện marketing mục tiêu tại công ty cổ phần bao bì và in Nông nghiệp

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU



    1- Lý do nhận đề tài

    Xuất phát từ nền kinh tế kế hoạch hoá tập trung quan liêu bao cấp với sự tham gia chủ yếu của thành phần kinh tế quốc doanh và tập thể, Nhà nước ta đã mạnh dạn chuyển sang nền kinh tế hàng hoá vận hành theo cơ chế thị trường có sự quản lý của Nhà nước theo định hướng XHCN với sự tham gia của mọi thành phần kinh tế.
    Hoạt động trong cơ chế mới, các doanh nghiệp không còn dựa dẫm ỷ lại vào sự bao cấp của Nhà nước nữa mà phải vươn lên bằng chính sức mạnh của mình, để tìm cho mình một chỗ đứng trên thị trường. Các vấn đề thị trường, sản phẩm, chất lượng, giá cả, hiệu quả sản xuất kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm trước đây ít được quan tâm thì nay là mối quan tâm hàng đầu của bất kỳ doanh nghiệp nào. Với sự cạnh tranh khốc liệt của cơ chế thị trường đòi hỏi mỗi doanh nghiệp khi muốn thâm nhập vào môi trường kinh doanh mới phải có nhũng hiểu biết sâu sắc về thị trường, phải định hướng cho mình một mục tiêu cụ thể thì mới hy vọng thành công.
    Việc cân nhắc xem sản xuất ra sản phẩm gì? Giá cả như thế nào? Bao nhiêu là phù hợp đều được phân ra những vùng thị trường khác nhau. Doanh nghiệp phải biết những đoạn thị trường hấp dẫn, đó cũng là tiềm năng và là cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp tự khẳng định vị thế của mình trên thương trường và đây chính là nhiệm vụ của nhà quản trị marketing mà marketing là yếu tố hàng đầu.
    Xuất phát từ nhận thức trên, tôi quyết định chọn đề tài: “Hoàn thiện marketing mục tiêu tại công ty cổ phần bao bì và in Nông nghiệp”.
    2- Mục đích nghiên cứu:
    · Hệ thống hoá cơ sở lý thuyết của Marketing mục tiêu trong công ty kinh doanh
    · Phân tích thực trạng triển khai marketing mục tiêu tại công ty Cổ phần Bao bì và in Nông nghiệp
    · Đề xuất một số kiến nghị nhằm hoàn thiện Marketing của công ty
    3- Phạm vi nghiên cứu:
    Marketing là đề tài khá rộng, được áp dụng bởi những biến số marketing liên quan đến các yếu tố nội tại trong doanh nghiệp và vậy mà tôi chỉ tập trung nghiên cứu về hoạt động Marketing mục tiêu của công ty cổ phần bao bì và in Nông nghiệp.
    4- Phương pháp nghiên cứu:
    Áp dụng các phương pháp hệ thống, phương pháp tiếp cận thực tiễn, thống kê, so sánh trong việc phân tích và đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh của công ty.




    MụC LụC
    LỜI NểI ĐẦU 1
    CHƯƠNG I. NHỮNG Lí LUẬN CƠ BẢN VỀ MKT MỤC TIấU TẠI DN SXKD 2
    1.1Thị trường và marketing mục tiêu tại công ty sản xuất kinh doanh . 2
    1.1.1 Thị trường, các yếu tố xác định thị trường của DN SXKD 3 1.1.1.1Khái niệm 3
    1.1.1.2 Cấu trúc các yếu tố xác định thị trường 4
    1.1.2 Khái niệm, vai trò của marketing mục tiêu 6
    2.1.2.1 Khái niệm . 6
    1.1.2.2 Sự ra đời của MKT mục tiêu . 6
    1.1.2.3 Vai trò của MKT mục tiêu 7
    1.1.3 Những nhân tố ảnh hưởng tới MKT mục tiêu của DN SXKD .8
    1.1.3.1 Môi trường vĩ mô 8
    1.1.3.2 Môi trường vi mô . 10
    1.2 Nội dung cơ bản của MKT mục tiêu tại công ty SXKD . 11
    1.2.1 Phõn đoạn thị trường 11
    1.2.1.1 Khái niệm 12
    1.2.1.2 Các yêu cầu đối với việc phân đoạn thị trường 12
    1.2.1.3 Các tiêu thức phân đoạn thị trường . 14
    1.2.2 Đánh giá và lựa chọn đoạn thị trường trọng điểm 16
    1.2.2.1 Phân tích đánh giá đoạn thị trường . 16
    1.2.2.2 Lựa chọn đoạn thị trường mục tiêu 18
    1.2.3 Định vị thị trường của công ty . 21
    1.3 Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả MKT mục tiêu ở DN SXKD .25
    1.3.1 Yêu cầu đánh giá marketing mục tiêu của doanh nghiệp . 25
    1.3.2 Chỉ tiêu đánh giá marketing mục tiêu của doanh nghiệp 25



    Chương II. Thực trạng triển khai MKT mục tiờu tại cụng ty cổ phần bao bỡ và in Nụng nghiệp 28
    2.1 Khái quát chung về công ty cổ phần bao bì và in Nông nghiệp 28
    2.1.1 Quá trình thành lập và phát triển của công ty . 28
    2.1.2 Chức năng, nhiệm vụ của công ty . 29
    2.1.3 Sơ đồ cơ cấu tổ chức của công ty . . 30
    2.1.4 Cơ sở vật chất, kĩ thuật của công ty 31
    2.1.5 Một số kết quả hoạt động SXKD của cụng ty 33
    2.2 Phõn tớch thực trạng thị trường và hoạt động Marketing mục tiờu của cụng ty .35
    1.2.1 Phõn tớch thực trạng và quy mụ thị trường ngành hàng 35
    2.2.2 Phân tích thực trạng triển khai MKT mục tiêu tại công ty 37
    2.2.2.1 Nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động KD của công ty . 37
    2.2.2.2 Phân tích thực trạng phân đoạn thị trường của công ty. 43
    2.2.2.3 Đánh giá lựa chọn thị trường mục tiêu của công ty 44
    2.2.2.4 Ứng xử MKT-mix trên đoạn thị trường mục tiêu 46
    2.3 Đỏnh giỏ chung thực trạng triển khai MKT mục tiờu của cụng ty cổ phần bao bỡ và in Nụng nghiệp .51
    2.3.1 Kết quả đạt được . 51
    2.3.2 Những hạn chế 52
    2.3.3 Nguyên nhân .52
    2.3.3.1. Nguyên nhân khách quan . 52
    2.3.3.2. Nguyên nhân chủ quan . 53





    Chương III.Một số giải phápnhằm hoàn thiện MKT mục tiêu tại công ty cổ phần bao bì và in Nông nghiệp 54
    3.1 Dự báo thị trường và phương hướng kinh doanh của công ty trong thời gian tới 54
    3.1.1 Xu thế phát triển ngành hàng in và bao bì tại Việt Nam . .54
    3.1.2 Cơ hội và thách thức 55
    3.1.3 Mục tiêu, chiến lược, định hướng hoạt động kinh doanh của công ty trong thời gian tới . .56
    3.2 Một số đề xuất nhằm hoàn thiện MKT mục tiêu của công ty cổ phần bao bì và in Nông nghiệp . .57
    3.2.1 Hoàn thiện hoạt động nghiên cứu, phân đoạn thị trường 58
    3.2.1.1 Hoàn thiện hoạt động nghiên cứu thị trường 58
    3.2.1.2 Hoàn thiện hoạt động phân đoạn thị trường 61
    3.2.2 Lựa chọn đoạn thị trường trọng diểm . 63
    3.2.3 Hoàn thiện giải pháp định vị hình ảnh của công ty trên đoạn thị trường mục tiêu . .64
    3.2.4 Phát triển các giải pháp marketing-mix phù hợp với đoạn thị trường mục tiêu . 67
    3.2.5 Một số giải pháp khác 70
    3.2.6. Mét sè kiÕn nghÞ vÜ m« .71
    3.2.6.1.Kiến nghị với Nhà nước . 71
    3.2.6.2.Kiến nghị với hiệp hội các nhà in Việt Nam . . 72
    Kết luận . 73
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...