Tài liệu Hoàn thiện marketing – mix cho sản phẩm linh kiện máy tính của Công ty cổ phần khoa học công nghệ và

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: Hoàn thiện marketing – mix cho sản phẩm linh kiện máy tính của Công ty cổ phần khoa học công nghệ và thương mại Anh Linh

    MỤC LỤC
    LỜI NÓI ĐẦU
    CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN KHOA HỌC CÔNG NGHỆ VÀ THƯƠNG MẠI ANH LINH
    1.1. Quá tŕnh h́nh thành và phát triển của công ty CPKHCN và TM Anh Linh
    1.2. Chức năng, nhiệm vụ và quy mô của Công ty CPKHCN và TM Anh Linh
    1.2.1.Chức năng của công ty
    1.2.2. Nhiệm vụ của công ty
    1.2.3. Quy mô của Công ty
    1.3. Cơ cấu bộ máy quản lư của công ty CPKHCN và TM Anh Linh
    1.3.1. Bộ máy quản lư
    1.3.2. Chức năng nhiệm vụ của các pḥng ban.
    1.4. Đánh giá các hoạt động của Công ty CPKHCN và TM Anh Linh giai đoạn 2007 – 2010
    1.4.1 Hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty CPKHCN và TM Anh Linh giai đoạn 2007-2010
    1.4.2. Đánh giá các hoạt động khác của Công ty
    1.5. Nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động marketing – mix cho sản phẩm linh kiện máy tính của công ty.
    1.5.1. Môi trường vĩ mô
    1.5.2 .Môi trường vi mô
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING - MIX CHO SẢN PHẨM LINH KIỆN MÁY TÍNH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN KHOA HỌC CÔNG NGHỆ VÀ THƯƠNG MẠI ANH LINH
    2.1 . T́nh h́nh tiêu thụ sản phẩm linh kiện máy tính của công ty trong giai đoạn từ 2007 - 2010.
    2.1.1. Đánh giá chung
    2.1.2. Đánh giá theo nhóm khách hàng.
    2.1.3. Đánh giá theo khu vực
    2.1.4. Đánh giá theo nhóm sản phẩm.


    2.2. Thực trang hoạt động marketing – mix cho sản phẩm linh kiện máy tính của công ty giai đoạn 2007 – 2010.
    2.2.1 Chính sách sản phẩm.
    2.2.2. Chính sách giá cả.
    2.2.3. Chính sách phân phối.
    2.2.4 Chính sách xúc tiến hỗn hợp:
    2.3. Đánh giá chung về hoạt động Marketing – mix cho sản phẩm linh kiện máy tính của công ty
    2.3.1.Ưu điểm
    2.3.2.Hạn chế
    2.3.3.Nguyên Nhân của Hạn Chế
    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG MARKETING – MIX CHO SẢN PHẨM LINH KIỆN MÁY TÍNH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN KHOA HỌC CÔNG NGHỆ VÀ THƯƠNG MẠI ANH LINH
    3.1. Định hướng phát triển Công ty đến năm 2015.
    3.2. Một số giải pháp nhằm hoàn thiện thoạt động marketing – mix cho sản phẩm linh kiên máy tính của công ty.
    3.2.1.Lựa chọn một đoạn thị trường tiềm năng
    3.2.2. Về sản phẩm
    3.2.3. Lựa chọn một mức giá thích hợp
    3.2.4. Phát triển hệ thống kênh phân phối
    3.2.5. Đầu tư nhiều hơn cho hoạt động quảng cáo và xúc tiến
    3.2.6 Một số các biện pháp cụ thể
    KÊT LUÂN
    TÀI LIỆU THAM KHẢO




    DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT

    CPKHCN&TM : Công ty cổ phần khoa học công nghệ và thương mại
    CB CNV : Cán bộ công nhân viên
    TSCĐ : Tài sản cố định




    DANH MỤC BẢNG

    Bảng 1.1: Cơ cấu tài sản của công ty
    Bảng 1.2: Cơ cấu tŕnh độ CB CNV trong Công ty ( 2007 – 2010)
    Bảng 1.3 : Kết quả sản xuất kinh doanh theo giá trị của công ty ( 2007 – 2010 )
    Bảng 2.1: Đánh giá chung về t́nh h́nh tiêu thụ giai đoạn 2007 – 2010
    Bảng 2.2 : Đánh giá theo nhóm khách hàng
    Bảng 2.3. Đánh giá theo khu vực
    Bảng 2.4. Đánh giá theo nhóm sản phẩm



    LỜI NÓI ĐẦU

    Sau nhiều năm đổi mới nền kinh tế, nước ta đang chuyển ḿnh mạnh mẽ, vận động theo cơ chế thị trường có sự quản lư của Nhà nước. Một nền kinh tế mở như hiện nay cho phép các doanh nghiệp tự chủ hoạt động kinh doanh của ḿnh. Đó là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp, cho phép các doanh nghiệp tự chủ trong hoạt động sản xuất kinh doanh.
    Nói đến thị trường là nói tới cạnh tranh. Để tạo tiền đề cho cạnh tranh thắng lợi của các doanh nghiệp, cùng lúc phải đề cập đến uy tín của doanh nghiệp, chất lượng sản phẩm, các điều kiện mua bán, trao đổi. Do đó một vấn đề đặt ra cho các doanh nghiệp là làm sao tổ chức các hoạt động Marketing để nâng cao hiệu quả của doanh nghiệp. Bởi nếu không làm tốt các hoạt động Marketing th́ các các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp sẽ vô cùng khó khăn trong điều kiện cạnh tranh khốc liệt hiện nay. Trong bối cảnh đó Công ty cổ phần khoa học và công nghệ Anh Linh đă t́m được hướng đi đúng cho ḿnh là kết hợp các hoạt động Marketing để tạo khả năng cạnh tranh cho Công ty ḿnh.
    Sau một thời gian thực tập tại Công ty cổ phần khoa học và công nghệ Anh Linh cùng việc kết hợp nghiên cứu t́nh h́nh kinh doanh của công ty em đă chọn đề tài: “Hoàn thiện marketing – mix cho sản phẩm linh kiện máy tính của Công ty cổ phần khoa học công nghệ và thương mại Anh Linh cho bản chuyên đề của ḿnh.
    Bố cục trong bài báo cáo của em ngoài phần mở đầu và kết luận, báo cáo được chia làm 3 chương:
    Chương 1: Giới thiệu chung về Công ty CPKHCN và TM Anh Linh
    Chương 2: Thực trạng hoạt động Marketing của Công ty CPKHCN và TM Anh Linh
    Chương 3: Giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động Marketing-mix cho sản phẩm linh kiện máy tính của Công ty CPKHCN và TM Anh Linh
    Em xin được chân thành cảm ơn giảng viên Ths. Nguyễn Thị Phương Lan và các anh chị cán bộ nhân viên công ty cổ phần khoa học công nghệ và thương mại Anh Linh đă tận t́nh giúp đỡ em hoàn thành bản chuyên đề này.
    Em xin chân thành cảm ơn !

    CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN KHOA HỌC CÔNG NGHỆ VÀ THƯƠNG MẠI ANH LINH
    1.1. Quá tŕnh h́nh thành và phát triển của công ty CPKHCN và TM Anh Linh
    Công ty cổ phần khoa học công nghệ và thương mại Anh Linh được thành lập theo quyết định số 0103009920 của Sở Kế Hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội năm 2005 với chức năng buôn bán, sản xuất, dịch vụ và lắp ráp các sản phẩm trong lĩnh vực điện tử tin học, máy tính, các thiết bị chống sét, Mainboad, speaker, card mạng, case, CPU, Faxmodem, máy in
    - Tên đầy đủ: CÔNG TY CỔ PHẦN KHOA HỌC CÔNG NGHỆ VÀ THƯƠNG MẠI ANH LINH
    - Tên giao dịch: ANHLINH TRADING AND SCIENCE TECHNOLOGY CORPORATION
    - Tên viết tắt: ANH LINH ST CORP
    - Trụ sở chính: Số 812 Đường Láng – Láng Thượng - Đống Đa - Hà Nội
    - Điện thoại: 04 3 7755369 Fax: 04 3 7759122
    - Email: >[email protected]<script type="text/javascript">
    (function(){try{var s,a,i,j,r,c,l,b=document.getElementsByTagName("script");l=b[b.length-1].previousSibling;a=l.getAttribute(data-cfemail);if(a){s=;r=parseInt(a.substr(0,2),16);for(j=2;a.length-j;j+=2){c=parseInt(a.substr(j,2),16)^r;s+=String.fromCharCode(c);}s=document.createTextNode(s);l.parentNode.replaceChild(s,l);}}catch(e){}})();

    - Tài khoản: TK số 6266686-001 tại Ngân hàng Indovina Bank Mỹ Đ́nh. HN
    TK số 10201.0000.702117 tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – Chi nhánh Ba Đ́nh. HN
    TK số 1508.2010.15992 tại Ngân hàng NN & PTNT Tam Trinh. HN
    - Mă số thuế: 0102708560
    - Ngày thành lập : 4 tháng 4 năm 2005
    - Người đại diện theo pháp luật: Ông Vũ Anh Tuấn – Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc công ty.
    Mặc dù mới đi vào hoạt động không lâu lắm nhưng hiện nay công ty đă tạo cho ḿnh một vị trí khá ổn định trong nền kinh tế bằng sự nỗ lực của toàn bộ cán bộ nhân viên trong công ty. Công ty đă không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm. giảm chi phí giá thành, nâng cao uy tín cho công ty
    1.2. Chức năng, nhiệm vụ và quy mô của Công ty CPKHCN và TM Anh Linh
    1.2.1.Chức năng của công ty
    - Buôn bán tư liệu sản xuất, tư liệu tiêu dùng (chủ yếu là hàng điện, điện tử, tin học, phần mềm học tin, máy tính, máy scan HP 2410 )
    - Chế tạo, lắp đặt, sửa chữa, bảo dưỡng, bảo hành, bảo tŕ các sản phẩm điện, điện tử, tin học, tự động hoá, đo lường, máy móc thiết bị phục vụ sản xuất công, nông nghiệp và xây dựng
    - Tư vấn và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực điện, điện tử, tin học, tự động hoá, đo lường, công, nông nghiệp
    - Sản xuất và buôn bán phần mềm tin học, phần mềm ứng dụng;
    - Đại lư mua, đại lư bán, kư gửi hàng hoá
    1.2.2. Nhiệm vụ của công ty
    Có thể thấy rằng máy tính ở nước ta hiện nay tuy c̣n rất non trẻ, song nhu cầu cần đáp ứng ngày càng phát triển nên các công ty kinh doanh sản phẩm về máy tính đang phải cạnh tranh rất quyết liệt cho nên nhiệm vụ công công ty làm sao để tiêu thụ sản phẩm tối đa, làm tăng doanh thu, lợi nhuận nhằm đem lại mức lương ổn định cho người lao động, không những vậy công ty c̣n phải thực hiện các chế độ chính sách đóng bảo hiểm cho người lao động theo đúng quy định của nhà nước để nhằm tạo niềm tin cho người lao động sẽ gắn bó lâu dài với công ty.
    - Mở rộng quy mô công ty, luôn luôn nâng cao chất lượng sản phẩm để khách hàng sẽ được sử dụng sản phẩm tốt giá thành hợp lư.
    -Về phía công ty cũng phải thực hiện đầy đủ nghĩa vụ nộp thuế và các quy định của nhà nước đề ra cho công ty.
    1.2.3. Quy mô của Công ty
    1.2.3.1.Quy mô cơ sở vật chất của công ty được thể hiện trên biểu sau:

    Bảng 1.1: Cơ cấu tài sản của công ty
    ĐVT : VNĐ
    [TABLE=width: 588]
    [TR]
    [TD]TT[/TD]
    [TD]TSCĐ[/TD]
    [TD=colspan: 2]Nguyên giá[/TD]
    [TD]Giá trị c̣n lại
    [/TD]
    [TD]Tỷ lệ (%)[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]giá trị[/TD]
    [TD]D (%)[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1[/TD]
    [TD]Phương tiện vận chuyển[/TD]
    [TD]828.143.077[/TD]
    [TD]82,99[/TD]
    [TD]660.718.565[/TD]
    [TD]79,78[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2[/TD]
    [TD]Phương tiện quản lư[/TD]
    [TD]169.694.345[/TD]
    [TD]17,01[/TD]
    [TD]81.795.661[/TD]
    [TD]48,20[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3[/TD]
    [TD]Nhà cửa[/TD]
    [TD]-[/TD]
    [TD]-[/TD]
    [TD]-[/TD]
    [TD]-[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD][/TD]
    [TD]Tổng[/TD]
    [TD]997.837.422[/TD]
    [TD]100[/TD]
    [TD]742.514.226[/TD]
    [TD]74,41[/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    (Nguồn : Pḥng kế toán)
    Qua biểu 1.2.3.1 ta thấy: Cơ sở vật chất của công ty chủ yếu là phương tiện vận chuyển (chủ yếu là ô tô). Phương tiện vận chuyển chiếm tỷ trọng cao hơn phương tiện quản lư. chiếm 82,99% trong tổng nguyên giá của tài sản của công ty. Giá trị c̣n lại của tổng tài sản chiếm 74,41% của nguyên giá chứng tỏ tài sản cũng được đưa vào sử dụng cũng được một thời gian dài. Tài sản của công ty được tính khấu hao bằng phương pháp khấu hao đều qua các năm và được tính khấu hao kể từ ngày tài sản đi vào hoạt động. Hàng năm công ty đều quan tâm đến việc mua sắm các phương tiện vận tải mới để đảm bảo tính nhịp nhàng cho việc vận chuyển hàng hóa. Trong đó năm 2008 công ty đă đầu tư thêm một chiếc ô tô. Trong cơ cấu tài sản của công ty không có nhà cửa (nhà kho. văn pḥng giao dịch) do công ty phải đi thuê mặt bằng làm trụ sở giao dịch nên bộ phận kế toán của công ty đă hạch toán vào hàng tồn kho
    1.2.3.2: Nhân lực:
    Dựa vào số liệu những năm gần đây ta có thể thấy lao động qua các năm có sự biến đổi là tăng nhưng không nhiều lắm. Điều đó chứng tỏ quy mô của công ty vẫn phát triển mặc dù trải qua những năm suy thoái của nền kinh tế thế giới - ảnh hưởng của khủng hoàn kinh tế toàn cầu. Năm 2010 số lao động của công ty là 80 người trong đó nam là 50 người chiếm 62,5% tổng số lao động toàn công ty. Cụ thể cơ cấu lao động của công ty là :
    - Lao động trực tiếp : 62 người ( chiếm 77,5 %)
    - Lao động gián tiếp : 18 người ( chiếm 22,5%)
    Cơ cấu tŕnh độ đội ngũ cán bộ công nhân viên của công ty CPKHCN và TM Anh Linh được thể hiện qua bảng sau:
    Bảng 1.2: Cơ cấu tŕnh độ CB CNV trong Công ty ( 2007 – 2010)
    (Đvt: người)
    [TABLE=width: 100%]
    [TR]
    [TD][​IMG]
    Năm
    Tŕnh độ[/TD]
    [TD]2007
    [/TD]
    [TD]2008
    [/TD]
    [TD]2009[/TD]
    [TD]2010[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1. Đại học – Cao Đẳng[/TD]
    [TD]10[/TD]
    [TD]12
    [/TD]
    [TD]12
    [/TD]
    [TD]15
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3. Trung cấp[/TD]
    [TD]36[/TD]
    [TD]40[/TD]
    [TD]50[/TD]
    [TD]53[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]4. Công nhân PT[/TD]
    [TD]11[/TD]
    [TD]10[/TD]
    [TD]13[/TD]
    [TD]12
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    Nguồn: Pḥng Nhân Sự
    Cơ cấu lao động của công ty có tŕnh độ Đại học – Cao đẳng có xu hướng tăng nhưng tăng rất ít. Cụ thể Năm 2008 so với năm 2007 tăng thêm 2 người nhưng năm 2008 đến năm 2009 lại giữ nguyên. năm 2010 th́ tăng thêm 3 người. Điều này cho thấy công ty chưa chú trọng nâng cao tŕnh độ cho nhân viên.
    Lao động trung cấp tăng với tốc độ b́nh quân là 114.04 %. V́ chủ yếu số lượng lao động gián tiếp của công ty là thay đổi không đáng kể.
    1.2.2.3: Nguồn vốn
    Vốn là điều kiện tiền đề. đảm bảo sự tồn tại ổn định và phát triển lâu dài của doanh nghiệp. Ngoài ra vốn c̣n là điều kiện để doanh nghiệp ra đời và chiến thắng trong cạnh tranh. Chính v́ vậy nguồn vốn đóng vai tṛ rất quan trọng trong doanh nghiệp. Tính đến cuối năm 2010 tổng vốn kinh doanh của công ty là 6.846.361.078 trong đó vốn lưu động là 1.034.696.859 chiếm 15,11 % tổng số vốn và vốn cố định là 5.811.664.219 chiếm 84,89%.
    1.3. Cơ cấu bộ máy quản lư của công ty CPKHCN và TM Anh Linh
    1.3.1. Bộ máy quản lư
    Sơ đồ 1.1 : Cơ cấu bộ máy công ty

    [​IMG]
     
Đang tải...