Luận Văn Hoàn thiện mạng lưới tiêu thụ sản phẩm của Tổng công ty Thép Việt Nam

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 12/12/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời mở đầu
    Tiêu thụ là một trong những hoạt động cơ bản và quan trọng của mỗi doanh
    nghiệp khi tiến hành sản xuất kinh doanh, đặc biệt khi các doanh nghiệp đó hoạt động
    trong nền kinh tế thị trường. Hoạt động tiêu thụ được thực hiện vào giai đoạn kết thúc
    của mỗi chu kỳ kinh doanh, theo đó các doanh nghiệp sau mỗi quá trình sản xuất phải
    tiến hành việc bán sản phẩm để thu lại những gì đã bỏ ra và có lãi. Thông qua hoạt động
    này, doanh nghiệp mới có điều kiện mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh của mình.
    Hoạt động tiêu thụ bao gồm nhiều hoạt động khác nhau và có liên quan chặt chẽ với
    nhau: như hoạt động nghiên cứu và dự báo thị trường, xây dựng mạng lưới tiêu thụ, tổ
    chức và quản lý hệ thống kho tàng, xây dựng chương trình bán, . Trong các hoạt động
    này, hoạt động xây dựng mạng lưới bán hàng đóng một vai trò quan trọng, nó đảm bảo
    cho hàng hoá của doanh nghiệp có thể tiếp xúc một cách tối đa với các khách hàng mục
    tiêu của mình, nhằm thúc đẩy tiêu thụ được nhiều hàng hoá.
    Trong thực tế hiện nay, công tác tiêu thụ nói chung và công tác xây dựng mạng
    lưới tiêu thụ nói riêng chưa được các doanh nghiệp chú ý một cách đúng mức, đặc biệt
    là các doanh nghiệp nhà nước. Các doanh nghiệp nhà nước vẫn chưa hoàn toàn xoá bỏ
    được các ý niệm về tiêu thụ trước đây, việc tiêu thụ hoàn toàn do Nhà nước thực hiện
    thông qua các doanh nghiệp thương nghiệp. Trong nền kinh tế thị trường, các doanh
    nghiệp không thể dựa vào Nhà nước giúp đỡ cho việc thực hiện hoạt động tiêu thụ, các
    doanh nghiệp phải tự mình xây dựng cho mình chương trình thích hợp nhằm đảm bảo
    cho bán được tối đa sản phẩm mà mình sản xuất. Một trong các chương trình đó chính
    là chương trình về xây dựng mạng lưới tiêu thụ. Trong khi đó chương trình xây dựng
    mạng lưới tiêu thụ lại đóng góp rất lớn vào việc phát triển thị trường và tăng khả năng
    cạnh tranh của các doanh nghiệp, trong khi đó khả năng cạnh tranh vốn là một yếu điểm
    của các doanh nghiệp nhà nước hiện nay.
    Nhằm làm rõ thêm về hoạt động tổ chức mạng lưới tiêu thụ sản phẩm của các
    doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhà nước có quy mô lớn, kinh doanh đa
    ngành, đa lĩnh vực, tôi đã chọn đề tài: “Hoàn thiện mạng lưới tiêu thụ sản phẩm của
    Tổng công ty Thép Việt Nam”.
    Bài viết này được trình bày theo các phần cơ bản sau:




     Phần một. Tiêu thụ sản phẩm và mạng lưới tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp:
    Phần này trình bày một cách khái quát về nội dung lý luận của hoạt động tiêu thụ và
    hoạt động tổ chức mạng lưới tiêu thụ các sản phẩm đối với các doanh nghiệp.
     Phần hai. Thực trạng mạng lưới tiêu thụ của Tổng công ty Thép Việt Nam: Phần
    này trình bày và phân tích thực trạng mạng lưới tiêu thụ cũng như công tác xây dựng
    mạng lưới tiêu thụ ở Tổng công ty Thép Việt Nam.
     Phần ba. Một số biện pháp hoàn thiện mạng lưới tiêu thụ sản phẩm của Tổng
    công ty Thép Việt Nam: Phần này trình bày một số biện pháp cụ thể cho việc xây dựng
    mạng lưới tiêu thụ các sản phẩm ở Tổng công ty Thép Việt Nam.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...