Luận Văn Hoàn thiện kênh phân phối khăn bông và aó choàng tắm tại tổng công ty cổ phần dệt may hoà thọ

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 31/5/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời mở đầu
    Ngày nay, hầu hết các doanh nghiệp đều chú trọng vào việc nghiên cứu và xây dựng chiến lược Marketing một cách hiệu quả để tạo vị thế cạnh tranh cho công ty. Người làm công tác Marketing hiện nay làm sao phải đưa ra sản phẩm đáp ứng kịp thời thị hiếu của người tiêu dùng, định giá hợp lý . tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để sản phẩm đến với người tiêu dùng.
    Qua quá trình thực tập, tìm hiểu hoạt động kinh doanh nói chung và hoạt động Marketing nói riêng, em nhận thấy cần có một số giải pháp để đảm bảo tính sẵn sàng của hàng hoá cho khách hàng, tạo đuợc mối liên kết chặt chẽ giữa các thành viên trong kênh. Xuất phát từ những nhận thức đó mà em đã chọn đề tài “HOÀN THIỆN KÊNH PHÂN PHỐI KHĂN BÔNG VÀ AÓ CHOÀNG TẮM TẠI TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN DỆT MAY HOÀ THỌ” nhằm giải quyết những vấn đề còn tồn tại trong hoạt động phân phối để giành được những ưu thế như mong muốn.
    Với khả năng và thời gian còn hạn chế nên đề tài không thể đi sâu vào toàn bộ hoạt động phân phối của công ty. Vì vậy giải pháp này chỉ mang tính định hướng cho việc hoàn thiện hệ thống phân phối cũng như công tác quản trị kênh và giải quyết một số mâu thuẩn hiện tại cũng như các chính sách hỗ trợ trên cơ sở giới hạn một số phạm vi như sau :
    - Sản phẩm nghiên cứu : Hiện nay sản phẩm kinh doanh của công ty gồm hai lĩnh vực khác nhau là dệt sợi và các sản phẩm may mặc. Trong hoạt động sản xuất kinh doanh hàng may mặc, em chỉ tập trung nghiên cứu các sản phẩm tiêu thụ trên thị trường nội địa (khăn bong và áo choàng tắm).
    - Phạm vi về thị trường : Đề tài em chỉ nghiên cứu hệ thống phân phối của công ty tại thị trường nội địa.
    - Thời gian nghiên cứu : Công ty đang hoạt động trong một môi trường luôn biến động, sản phẩm may mặc là mặt hàng có tính đa dạng và có tính cạnh tranh cao. Do đó mục tiêu này có tính ngắn hạn ( 2 năm ).
    * Mục tiêu nghiên cứu :
    + Những giải pháp của phần này cho các sản phẩm may mặc được đề ra mang tính định hướng nên cần phải đi đến những mục tiêu nhất định. Nhưng những mục tiêu đó phải phù hợp với chiến lược kinh doanh của công ty. Ở đây mục tiêu các giải pháp cần đạt được là :
    - Nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn lực, nhất là nguồn lực của hệ thống phân phối.
    - Có được các thành viên trong kênh hoạt động hiệu quả, gắn bó chặt chẽ với công ty trên cơ sở đôi bên đều có lợi.
    - Hạn chế những nhược điểm của hệ thống phân phối cũ, đồng thời kế thừa và phát huy những ưu thế vốn có của nó.
    Đề tài bao gồm các nội dung sau:
    Phần I: Những lý luận cơ bản về phân phối.
    Phần II:Tình hình hoat động kinh doanh và thực trạng kênh phân phối tại Tổng Công ty Cổ phần dệt may Hoà Thọ
    Phần III: Một số giải pháp hoàn thiện kênh phân phối tại Tổng Công ty Cổ phần dệt may Hoà Thọ

    Qua thời gian được học tập,nghiên cứu tại trường Đại học kinh tế Đà Nẵng và thời gian thực tập tại Tổng Công ty cổ phần Dệt May Hoà Thọ,bước đầu cho em hiểu phần nào thực tế quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh,trang bị cho em được hiểu biết thêm về kiến thức mà nhà trường đã dạy.Em xin chân thành cám ơn cô giáo TS Đường Thị Liên Hà người hướng dẫn em trong quá trình thực tập và sự giúp đỡ của các anh chị trong Tổng Công ty Cổ Phần Dệt may Hoà Thọ để em có điều kiện hoàn thành kiến thức của mình về lĩnh vực này.Em xin chân thành cám ơn.
    Để xem đầy đủ tài liệu
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...