Chuyên Đề Hoàn thiện kế toán tiêu thụ hàng hoá và xác định KQ tiêu thụ với việc nâng cao lợi nhuận tiêu thụ tạ

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Hoàn thiện kế toán tiêu thụ hàng hoá và xác định KQ tiêu thụ với việc nâng cao
    lợi nhuận tiêu thụ tại Chi nhánh Viễn thông Viettel HN 04

    ​MỞ ĐẦU 1
    PHẦN I: TỔNG QUAN VỀ ĐẶC ĐIỂM QUẢN LÝ KINH DOANH VÀ TỔ CHỨC CÔNG TÁC KẾ TOÁN TẠI CHI NHÁNH VIỄN THÔNG VIETTEL HÀ NỘI 3
    1.1. Quá trình hình thành và phát triển 3
    1.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Tổng công ty viễn thông quân đội 3
    1.1.1.1. Quá trình hình thành 3
    1.1.1.2. Quá trình phát triển 4
    1.1.2. Quá trình hình thành và phát triển của Chi nhánh viễn thông Viettel Hà Nội 5
    1.2 Đặc điểm hoạt động kinh doanh 5
    1.2.1 Ngành nghề và lĩnh vực kinh doanh 5
    1.2.1.1 Ngành nghề và lĩnh vực kinh doanh của Tổng công ty Viễn thông Quân đội 5
    1.2.1.2 Ngành nghề và lĩnh vực kinh doanh của Chi nhánh Viễn thông Hà Nội 6
    1.2.2 Tình hình thị trường và đặc điểm hàng hóa ảnh hưởng tới công tác tiêu thụ hàng hóa tại Chi nhánh Viễn thông Hà Nội 7
    1.2.2.1 Tình hình thị trường điện thoại di động tại Việt Nam 7
    1.2.2.2 Đặc điểm hàng hóa ở Chi nhánh viễn thông Viettel Hà Nội và ảnh hưởng của nó tới công tác kế toán 8
    1.3 Đặc điểm tổ chức bộ máy quản lý sản xuất kinh doanh 9
    1.3.1 Quan hệ giữa Tổng công ty và chi nhánh Viễn thông Viettel Hà nội 9
    1.3.2 Nhiệm vụ, quyền hạn của Chi nhánh Viễn thông Viettel Hà Nội 11
    1.3.2.1 Nhiệm vụ 11
    1.3.2.2 Quyền hạn 11
    1.3.3 Mô hình tổ chức Chi nhánh và chức năng các bộ phận 12
    1.3.3.1 Mô hình tổ chức 12
    1.3.3.2 Chức năng các bộ phận 14
    1.3.4 Kết quả kinh doanh qua một số năm 18
    1.3.4.1 Kết quả kinh doanh 18
    1.3.4.2 Xu hướng phát triển của Tổng công ty viễn thông quân đội đến năm 2010 20
    1.4 Đặc điểm tổ chức bộ máy kế toán tại Chi nhánh 21
    1.5 Hình thức kế toán và đặc điểm phần hành kế toán của từng bộ phận 24
    PHẦN II: THỰC TRẠNG HẠCH TOÁN TIÊU THỤ HÀNG HÓA VÀ XÁC ĐỊNH KẾT QUẢ TẠI CHI NHÁNH VIỄN THÔNG VIETTEL HÀ NỘI 33
    2.1 Đặc điểm phương thức tiêu thụ hàng hóa tại Chi nhánh Viễn thông Viettel Hà Nội 33
    2.1.1 Xác định giá vốn hàng bán 33
    2.1.2 Phương thức tiêu thụ hàng hóa 35
    2.1.2.1 Bán buôn 36
    2.1.2.2 Bán lẻ 37
    2.2 Kế toán tiêu thụ hàng hóa 38
    2.2.1 Sơ đồ quy trình hạch toán tiêu thụ hàng hóa 38
    2.2.2 Tài khoản và chứng từ sử dụng 40
    2.2.2.1 Tài khoản sử dụng 40
    2.2.2.2 Chứng từ sử dụng 40
    2.2.3 Kế toán chi tiết tiêu thụ hàng hóa 41
    2.2.4 Kế toán tổng hợp 52
    2.3 Hạch toán xác định kết quả kinh doanh 55
    2.3.1 Phương pháp xác định kết quả kinh doanh 55
    2.3.2 Hạch toán chi phí bán hàng 55
    2.3.3 Hạch toán chi phí quản lý doanh nghiệp 59
    2.3.4 Hạch toán xác định kết quả tiêu thụ 63
    2.4 Phân tích tình hình tiêu thụ và lợi nhuận tiêu thụ hàng hóa 68
    PHẦN III: ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG VÀ PHƯƠNG HƯỚNG HOÀN THIỆN KẾ TOÁN TIÊU THỤ HÀNG HÓA VÀ XÁC ĐỊNH KẾT QUẢ TẠI CHI NHÁNH VIỄN THÔNG VIETTEL HÀ NỘI 04 70
    3.1 Đánh giá chung về công tác tiêu thụ hàng hóa và xác định kết quả tại Chi nhánh Viễn thông Viettel Hà Nội 04 70
    3.1.1 Đánh giá chung về công tác kế toán tại Chi nhánh 70
    3.1.2 Thực trạng công tác kế toán tiêu thụ hàng hóa và xác định kết quả tiêu thụ tại Chi nhánh 73
    3.1.2.1 Ưu điểm 74
    3.1.2.2 Hạn chế 76
    3.2 Phương hướng hoàn thiện kế toán tiêu thụ hàng hóa và xác định kết quả tiêu thụ tại Chi nhánh kinh doanh Viettel Hà Nội 04 78
    3.2.1 Sự cần thiết phải hoàn thiện công tác kế toán tiêu thụ hàng hóa và xác định kết quả tiêu thụ 78
    3.2.2 Phương hướng hoàn thiện kế toán tiêu thụ hàng hóa và xác định kết quả tiêu thụ 79
    3.2.2.1 Hoàn thiện hạch toán ban đầu 80
    3.2.2.2 Hoàn thiện việc quản lý và lưu trữ sổ sách kế toán 80
    3.2.2.3 Hoàn thiện việc quản lý và lưu trữ chứng từ kế toán 81
    3.2.2.4 Lập dự phòng giảm giá hàng tồn kho 82
    3.2.2.5 Hoàn thiện và quản lý các khoản phải thu khách hàng 84
    3.3 Những biện pháp nâng cao lợi nhuận tiêu thụ tại Chi nhánh 86
    3.4 Điều kiện thực hiện 88
    3.4.1 Về phía Tổng công ty 88
    3.4.2 Về phía lãnh đạo Chi nhánh 88
    3.4.3 Về phía Phòng tài chính Chi nhánh 89
    KẾT LUẬN 90
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 92
     
Đang tải...