Chuyên Đề Hoàn thiện kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại Công ty TNHH Quảng cáo Thương mại

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài:
    HOÀN THIỆN KẾ TOÁN CHI PHÍ SẢN XUẤT VÀ TÍNH GIÁ THÀNH SẢN PHẨM TẠI CÔNG TY TNHH QUẢNG CÁO THƯƠNG MẠI ĐẠI LỘC
    LỜI MỞ ĐẦU


    Nước ta hiện nay đang trên con đường đổi mới nền kinh tế, các doanh nghiệp đã vượt qua được những bỡ ngỡ ban đầu của một nền kinh tế chuyển đổi, tự tin hơn khi bước vào sản xuất kinh doanh trong cơ chế thị trường, chịu sự chi phối điều tiết của các quy luật kinh tế của kinh tế thị trường. Song mỗi doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển cần phải quan tâm tới yếu tố quản lý kinh tế một cách hiệu quả. Một trong những vấn đề cơ bản và đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp đó là hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm với mục tiêu tiết kiệm chi phí sản xuất, hạ giá thành sản phẩm, tăng lợi nhuận và doanh thu cho doanh nghiệp thì không thể không quan tâm đến vấn đề này.


    Với chức năng vốn có là phản ánh toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, là căn cứ để các nhà quản trị thực hiện quản lý hiệu quả trong kinh doanh. Chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm luôn là mối quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp cũng như các cơ quan chức năng Nhà nước thực hiện công tác quản lý kinh tế. Hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm có liên quan đến hầu hết các yếu tố đầu vào và đầu ra của quá trình sản xuất kinh doanh. Do đó, để đảm bảo hạch toán chi phí sản xuất và tính giá hành sản phẩm chính xác kịp thời, phù hợp với đặc điểm hình thành và phát sinh chi phí ở mỗi doanh nghiệp là yêu cầu có tính xuyên suốt trong quá trình hạch toán.


    Nhận thức được vấn đề trên cùng với thời gian thực tập tại Công ty quảng cáo thương mại Đại Lộc, được tìm hiểu thực tế tình hình hạch toán cũng như quản lý sản xuất kinh doanh tại Công ty, cùng với mong muốn góp phần hoàn thiện công tác tập hợp chi phí và tính giá thành sản phẩm em đã lựa chọn đề tài “Hoàn thiện kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại Công ty TNHH quảng cáo thương mại Đại Lộc” làm chuyên đề thực tập chuyên ngành của mình.

    Chuyên đề bao gồm các nội dung chính sau:
    Chương 1: Đặc điểm sản phẩm, tổ chức sản xuất và quản lý chi phí tại Công ty TNHH Quảng cáo thương mại Đại Lộc.
    Chương 2: Thực trạng kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại Công ty TNHH Quảng cáo thương mại Đại Lộc.
    Chương 3: Hoàn thiện kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại Công ty TNHH Quảng cáo thương mại Đại Lộc.
    Để hoàn thành chuyên đề thực tập chuyên ngành này em xin trân thành cảm ơn sư giúp đỡ và hướng dẫn tận tình của cô Lê Kim Ngọc và các cô chú trong phòng Kế toán- Công ty TNHH Quảng cáo thương mại Đại Lộc.

    MỤC LỤC


    LỜI MỞ ĐẦU 3
    CHƯƠNG 1: ĐẶC ĐIỂM SẢN PHẨM, TỔ CHỨC SẢN XUẤT VÀ QUẢN LÝ CHI PHÍ TẠI CÔNG TY QUẢNG CÁO THƯƠNG MẠI ĐẠI LỘC. 5
    1.1. Đặc điểm sản phẩm của Công ty. 6
    1.2. Đặc điểm tổ chức sản xuất sản phẩm của Công ty TNHH quảng cáo thương mại Đại Lộc. 7
    1.3. Quản lý chi phí sản xuất của Công ty TNHH quảng cáo thương mại Đại Lộc. 10


    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG KẾ TOÁN CHI PHÍ SẢN XUẤT VÀ TÍNH GIÁ THÀNH SẢN PHẨM TẠI CÔNG TY TNHH QUẢNG CÁO THƯƠNG MẠI ĐẠI LỘC. 12
    2.1. Kế toán chi phí sản xuất tại Công ty TNHH quảng cáo thương mại Đại Lộc. 12
    2.1.1. Kế toán chi phí nguyên vật liệu trực tiếp. 12
    2.1.1.1. Nội dung. 12
    2.1.1.2. Tài khoản sử dụng. 12
    2.1.1.3.Quy trình ghi sổ kế toán chi tiết. 13
    2.1.1.4. Quy trình ghi sổ tổng hợp. 18
    2.1.2. Kế toán chi phí nhân công trực tiếp. 19
    2.1.2.1. Nội dung. 19
    2.1.2.2. Tài khoản sử dụng. 20
    2.1.2.3. Quy trình ghi sổ kế toán chi tiết. 20
    2.1.2.4. Quy trình ghi sổ tổng hợp. 28
    2.1.3. Kế toán chi phí sản xuất chung. 29
    2.1.3.1. Nội dung. 29
    2.1.3.2. Tài khoản sử dụng. 29
    2.1.3.3. Quy trình ghi sổ kế toán chi tiết. 30
    2.1.3.4. Quy trình ghi sổ tổng hợp. 37
    2.1.4. Kế toán tổng hợp chi phí sản xuất, kiểm kê và đánh giá sản phẩm dở dang. 39
    2.1.4.1. Kiểm kê tính giá sản phẩm dở dang. 39
    2.1.4.2. Tổng hợp chi phí sản xuất. 41
    2.2.Tính giá thành sản xuất sản phẩm của Công ty TNHH quảng cáo thương mại Đại Lộc. 44
    2.2.1.Đối tượng và phương pháp tính giá thành của Công ty TNHH quảng cáo thương mại Đại Lộc. 44
    2.2.2. Quy trình tính giá thành tại Công ty TNHH quảng cáo thương mại Đại Lộc. 44


    CHƯƠNG 3: HOÀN THIỆN KẾ TOÁN CHI PHÍ SẢN XUẤT VÀ TÍNH GIÁ THÀNH SẢN PHẨM TẠI CÔNG TY TNHH QUẢNG CÁO THƯƠNG MẠI ĐẠI LỘC. 46
    3.1. Đánh giá chung về thực trạng kế toán chi phí sản xuất và tình giá thành sản phẩm tại Công ty và phương hướng thực hiện. 46
    3.1.1. Ưu điểm 46
    3.1.2. Nhược điểm. 48
    3.1.3. Phương pháp hoàn thiện. 51
    3.2. Giải pháp hoàn thiện kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại Công ty TNHH quảng cáo thương mại Đại Lộc. 53
    3.3.Điều kiện thực hiện 68
    KẾT LUẬN 69


    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 71
     
Đang tải...