Luận Văn Hoàn thiện kế toán bán hàng và xác định kết quả kinh doanh tại Công ty CP Đầu Tư Công Nghệ Truyền Th

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Những năm vừa qua, khi Việt Nam gia nhập vào tổ chức kinh tế thế giới WTO, nền kinh tế nước ta đã bước sang một giai đoạn mới phát triển hội nhập cùng nền kinh tế thế giới, nền kinh tế gắn liền với công nghệ hiện đại. Chính điều đó đã tạo điều kiện cho các ngành dịch vụ về công nghệ thông tin, truyền thông nước ta phát triển, góp phần tích cực vào việc thoả mãn ngày càng tốt hơn nhu cầu xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống.
    Trong điều kiện hiện nay, kinh tế phát triển nhu cầu của người tiêu dùng về các dịch vụ viễn thông, internet ngày càng cao. Do vậy, vai trò của các ngành dịch vụ về công nghệ thông tin, truyền thông đã trở nên rất quan trọng góp phần thúc đẩy nền kinh tế nước ta ngày càng phát triển mạnh hơn và hoàn thiện hơn.
    Thực tế cho thấy, cơ chế thị trường đòi hỏi mỗi doanh nghiệp phải năng động, kinh doanh phải có lãi, nếu không sẽ không thể đứng vững trước sự cạnh tranh gay gắt của doanh nghiệp khác. Doanh nghiệp dịch vụ cũng không nằm ngoài quy luật đó. Doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển thì việc tổ chức tốt nghiệp vụ bán hàng, nhằm đảm bảo thu hồi vốn bù đẵp các chi phí bỏ ra và xác định đúng đắn kết quả bán hàng, kết quả sản xuất kinh doanh là vấn đề quan trọng.
    Hoạt động KD của doanh nghiệp dịch vụ là quá trình thực hiện cung cấp các dịch vụ cho khách hàng. Làm thế nào để có thể bán được nhiều hàng hoá hay nói cách khác là có nhiều khách hàng tìm đến các dịch vụ của công ty đó là một bài toán khó mà bất cứ doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ nào cũng phải quan tâm giải quyết. Giải quyết được bài toán này sẽ mang lại được kết quả kinh doanh tốt cho công ty.
    Do đó, kế toán với chức năng phản ánh, giám đốc và tổ chức thông tin phục vụ đắc lực cho việc chỉ đạo, sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp cũng cần phải ngày càng được hoàn thiện phù hợp với điều kiện nền kinh tế đang chuyển mình vào xu hướng khu vực hoá toàn cầu hoá. Công tác kế toán bán hàng trong các doanh nghiệp dịch vụ thực sự là một vấn đề có ý nghĩa lớn lao cả về lý luận và thực tiễn.
    Mỗi doanh nghiệp dịch vụ muốn đứng vững trên thị trường phải giải quyết tốt các vấn đề sau: cung cấp dịch vụ gì?, cung cấp cho ai? cung cấp như thế nào? đồng thời phải nâng cao chất lượng dịch vụ làm hài lòng khách hàng với giá cả hợp lý. Khâu bán hàng của các doanh nghiệp dịch vụ cũng rất quan trọng vì vậy phải làm tốt công tác bán hàng tiêu thụ DN mới tồn tại và phát triển.
    Công tác bán hàng dịch vụ của Công ty Cổ Phần Đầu Tư Công Nghệ Truyền Thông Đa Phương Tiện FTC Việt Nam thành công hay thất bại phụ thuộc vào yếu tố chủ quan là: khả năng tổ chức, điều hành, chất lượng dịch vụ; yếu tố khách quan là: thị trường, chính sách, nhu cầu, giá cả.
    Như vậy để đẩy mạnh hoạt đg bán hàng cần phải nghiên cứu xem xét mức độ ảnh hưởng của các yếu tố từ đó đề ra những giải pháp và biện pháp khắc phục kịp thời.
    Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề đó, cùng với những kiến thức đã học ở trường, qua thời gian tìm hiểu thực tế hoạt động kinh doanh cũng như bộ máy kế toán của công ty em đã lựa chọn đề tài: Hoàn thiện kế toán bán hàng và xác định kết quả kinh doanh tại Công ty CP Đầu Tư Công Nghệ Truyền Thông Đa Phương Tiện FTC Việt Nam.
    Phạm vi của chuyên đề là những kiến thức về lý luận kế toán nói chung và kế toán bán hàng nói riêng, cùng với kiến thức đã học về kinh tế, phân tích các hoạt động kinh tế, mà em đã được học tại trường.

    Kết cấu của chuyên đề bao gồm 3 chương:
    Chương 1: Một số vấn đề chung về kế toán bán hàng và xác định kết quả kinh doanh trong doanh nghiệp
    Chương 2: Thực trạng công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả kinh doanh tại công ty CP đầu tư công nghệ truyền thông đa phương tiện FTC việt nam.
    Chương 3: Những biện pháp phương hướng nhằm hoàn thiện công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả kinh doanh tại công ty CP đầu tư công nghệ truyền thông đa phương tiện FTC việt nam.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...