Luận Văn Hoàn thiện kế hoạch marketing tại khách sạn Hòa Bình

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU


    1.Tính cấp thiết của đề tài
    Trong những năm gần đây, nhờ đường lối đổi mới và chính sách mở cửa của Đảng, Nhà nước cùng với sự phối hợp tích cực của các cấp các ngành và sự phấn đấu trưởng thành của đội ngũ cán bộ công nhân viên ngành du lịch. Du lịch Việt Nam tiếp tục phát triển về nhiều mặt và đã đạt được những thành tựu đáng khích lệ. Kết quả tăng trưởng của du lịch Việt Nam có sự đóng góp quan trọng của lĩnh vực kinh doanh khách sạn. Cơ sở lưu trú tăng nhanh cả về số lượng và chất lượng, các dịch vụ ngày càng được nâng cao đáp ứng nhu cầu của khách. Kinh doanh khách sạn đã từng bước mang lại hiệu quả kinh tế – chính trị – xã hội, an ninh, an toàn, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc.
    Bước sang năm 2002 vấn đề đặt ra đối với các nhà kinh doanh khách sạn ở Việt Nam là tình trạng dư thừa một cách tương đối về cơ sở lưu trú, các ban ngành đoàn thể, công ty trách nhiệm hữu hạn, tư nhân và các đối tác nước ngoài đổ xô vào liên doanh, cải tạo, sửa chữa, nâng cấp và xây dựng khách sạn mới với hy vọng thu hồi vốn nhanh và lợi nhuận cao ở dịch vụ này. Xu hướng đó làm cho lượng khách sạn tăng nhanh làm thay đổi cân đối cung cầu, công suất buồng phòng giảm, khách sạn đua nhau hạ giá, chất lượng phục vụ giảm và hiệu quả kinh doanh giảm sút. Vì vậy, chưa bao giờ cơ sở vật chất đón tiếp khách lại nhiều như hiện nay và cũng chưa thời kỳ kinh doanh nào đặt các nhà quản lý khách sạn vào nỗi lo lắng, trăn trở như hiện nay.
    Với sự biến động của tình hình tài chính, chính trị trong khu vực nói riêng và trên toàn thế giới nói chung đã ảnh hưởng lớn đến tình hình du lịch trong nước. Hơn thế nữa nước ta lại được bầu chọn là “Điểm đến an toàn của thiên niên kỷ mới” và còn là nước chủ nhà của Seagames 22 sẽ diễn ra vào cuối năm 2003. Nhà nước và tổng cục du lịch đã có nhiều biện pháp và kế hoạch nhằm đưa ngành du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn.
    Trong bối cảnh kinh doanh đầy biến động này thì đòi hỏi các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn phải xây dựng cho mình một kế hoạch chiến lược chung và đặc biệt là kế hoạch marketing bởi vì vai trò của kế hoạch marketing là rất quan trọng, nó như là “kim chỉ nam” giúp cho doanh nghiệp hoạt động, nó chỉ rõ tình hình hiện tại của doanh nghiệp, mục tiêu mà doanh nghiệp muốn đạt được, các phương hướng, đường đi để doanh nghiệp có thể tới được nơi mình muốn, và kiểm tra xem có đúng là các doanh nghiệp có đến được nơi mình cần hay không? Nó vạch cho ta hướng đi đúng đắn và có sự chuẩn bị kỹ càng không bị bỡ ngỡ khi có sự cố xảy ra. Vai trò to lớn của kế hoạch marketing được ví như “Một cơ sở thiếu kế hoạch sẽ thấy mình loay hoay mãi ở hành lang mờ mịt, tiêu nhẵn ngân sách marketing trước khi đạt được mục tiêu” và “Nếu không lập được kế hoạch là vạch đường đi đến thất bại”. Nhận thức rõ tầm quan trọng của kế hoạch marketing với sự giúp đỡ của thầy giáo TS Bùi Xuân Nhàn cùng cô, chú, anh, chị trong khách sạn Hoà Bình với nhiệm vụ của đợt thực tập cuối khoá tôi quyết định chọn đề tài “Hoàn thiện kế hoạch marketing tại khách sạn Hòa Bình” .
    MỤC LỤC

    LỜI NÓI ĐẦU 1

    Chương 1: Một số khái niệm cơ bản về marketing và kế hoạch marketing trong kinh doanh khách sạn . 4
    1.1. Đặc điểm kinh doanh và sản phẩm khách sạn 4
    1.1.1. Một số nét về khách sạn và đặc điểm kinh doanh khách sạn 4
    1.1.2. Đặc điểm của sản phẩm khách sạn và sự cần thiết áp dụng marketing trong kinh doanh khách sạn 8
    1.2. Khái niệm và quá trình của marketing khách sạn . 10
    1.2.1. Khái niệm 10
    1.2.2. Đặc điểm và những khác biệt của marketing khách sạn 12
    1.2.3. Quá trình marketing . 14
    1.3. Khái niệm và nội dung kế hoạch marketing . 15
    1.3.1. Khái niệm 15
    1.3.2. Sự cần thiết của việc lập kế hoạch marketing 16
    1.3.3. Nội dung của kế hoạch marketing 18

    Chương 2: Thực trạng kinh doanh và kế hoạch marketing tại khách sạn Hòa Bình 32
    2.1. Hoạt động sản xuất kinh doanh của khách sạn Hòa Bình thời gian qua . 32
    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của khách sạn Hòa Bình 32
    2.1.2. Bộ máy tổ chức, quản lý và cơ cấu lao động của khách sạn Hòa Bình . 33
    2.1.3. Điều kiện sản xuất kinh doanh của khách sạn Hòa Bình 37
    2.1.4. Đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn Hòa Bình 40
    2.2. Thực trạng xây dựng và kế hoạch marketing tại khách sạn Hòa Bình . 48
    2.2.1.Thực trạng kế hoạch marketing của khách sạn . 48
    2.2.2. Những ưu nhược điểm của kế hoạch marketing tại khách sạn Hòa Bình 57
    2.3. Những kết luận rút ra từ phân tích thực trạng kinh doanh và kế hoạch marketing tại khách sạn Hòa Bình . 58
    Chương 3: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện kế hoạch marketing tại khách sạn Hòa Bình 61
    3.1. Xu hướng phát triển thị trường và mục tiêu của khách sạn trong thời gian
    tới . 61
    3.1.1. Xu hướng phát triển thị trường du lịch 61
    3.1.2. Định hướng và mục tiêu của khách sạn 63
    3.2. Đề xuất một số giải pháp hoàn thiện kế hoạch marketing của khách sạn trong thời gian tới 64
    3.2.1. Các đề xuất về soạn thảo cơ sở lý luận của kế hoạch marketing . 64
    3.2.2. Các đề xuất xây dựng kế hoạch thực hiện chi tiết . 73
    3.3. Một số đề xuất khác 75
    3.3.1. Đối với khách sạn . 75
    3.2.2. Các đề xuất vĩ mô tạo môi trường thuận lợi cho khách sạn hoạt động . 76
    KẾT LUẬN . 78
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...