Luận Văn Hoàn thiện hoạt động xuất khẩu ở Công ty CP xuất nhập khẩu tạp phẩm (TOCONTAP)

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 30/5/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    MỤC LỤC1
    BẢNG BIỂU4
    DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT5
    LỜI MỞ ĐẦU6
    Chương 1: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÍ LUẦN VỀ XUẤT KHẨU, SỰ CẦN THIẾT HOÀN THIỆN VỀ XUẤT KHẨU8
    1.1.Khái niệm và đặc điểm xuất khẩu. 8
    1.1.1.Khái niệm về xuất khẩu. 8
    1.1.2.Đặc điểm8
    1.2.Phương thức và các hình thức xuất khẩu. 9
    1.2.1.Các phương thức xuất khẩu. 9
    1.2.1.1.Xuất khẩu trực tiếp. 9
    1.2.1.2.Xuất khẩu gián tiếp. 10
    1.2.2.Các hình thức xuất khẩu. 12
    1.2.2.1. Xuất khẩu uỷ thác. 12
    1.2.2.2. Xuất khẩu tự doanh.12
    1.2.2.3. Xuất khẩu liên doanh.12
    1.2.2.4. Xuất khẩu đổi hàng. 13
    1.2.2.6. Tạm nhập, tái xuất13
    1.3.Những nội dung chủ yếu về hoạt động xuất khẩu. 13
    1.3.1. Công tác nghiên cứu thị trường xuất khẩu và lựa chọn mặt hàng.13
    1.3.1.1.Nghiên cứu thị trường xuất khẩu. 13
    1.3.1.2.Lựa chọn mặt hàng xuất khẩu. 15
    1.3.1.3.Nắm vững thị trường ngoài nước. 16
    1.3.1.4.Lựa chọn khách hàng. 16
    1.3.2. Lập phương án kinh doanh và tạo nguồn hàng xuất khẩu. 16
    1.3.2.2.Công tác tạo nguồn hàng xuất khẩu.17
    1.3.3. Giao dịch đàm phán kinh doanh và ký kết hợp đồng xuất khẩu. 18
    1.3.3.1 Giao dịch đàm phán kinh doanh. 18
    1.3.3.2. Ký kết hợp đồng:18
    1.3.4. Thực hiện hợp đồng xuất khẩu.20
    1.3.4.1.Nhóm bước chuẩn bị giấy phép, LC và hàng hoá để xuất khẩu. 20
    1.3.4.2.Nhóm bước kiểm tra, mua bảo hiểm hàng hoá và thuê phương tiên vận tải22
    1.3.4.3.Nhóm bước làm thủ tục thông quan và giao hàng cho người vận tải25
    1.3.4.4.Nhóm bước làm thủ tục thanh toán, giải quyết khiếu nại tranh chấp (nếu có)28
    1.3.5. Đánh giá kết quả hoạt động xuất khẩu. 30
    1.4.Các yếu tố ảnh hưởng đến xuất khẩu. 30
    1.4.1.Yếu tố kinh tế. 30
    1.4.2.Môi trường văn hóa xã hội31
    1.4.3.Môi trường chính trị, pháp luật32
    1.4.4.Môi trường cạnh tranh. 33
    1.4.5. Nội lực doanh nghiệp.34
    1.5.Sự cần thiết phải hoàn thiện hoạt động xuất khẩu. 35
    1.5.1.Môi trường vĩ mô. 35
    1.5.1.1.Xuất khẩu thúc đẩy phát triển kinh tế, giúp chuyển dịch cơ cấu kinh tế.36
    1.5.1.2. Xuất khẩu tạo ra nguồn vốn, nguồn ngoại tệ lớn góp phần quan trọng vào việc cải thiện cán cân thanh toán.37
    1.5.1.3.Xuất khẩu có tác dụng tích cực đến việc giải quyết công ăn việc làm và cải thiện đời sống cho người lao động.37
    1.5.1.4 Hoạt động xuất khẩu là cơ sở để mở rộng và thúc đẩy sự phát triển các mối quan hệ kinh tế đối ngoại của nước ta.38
    1.5.2.Môi trường doanh nghiệp. 39
    Chương 2 :PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU Ở CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU TẠP PHẨM .40
    2.1.Khái quát chung về công ty cổ phần xuất nhập khẩu tạp phẩm40
    2.1.1.Quá trình hình thành và phát triển. 40
    2.1.2.Cơ câu tổ chức của công ty. 43
    2.1.3.Chức năng và nhiệm vụ của công ty. 46
    2.1.3.1.Chức năng. 46
    2.1.3.2.Nhiệm vụ. 47
    2.2.Thực trạng hoạt động xuất khẩu của công ty trong những năm gần đây. 48
    2.2.1.Mặt hàng kinh doanh. 48
    2.2.2.Phương thức kinh doanh chủ yếu. 50
    2.2.1.Các thị trường chính. 51
    2.2.4.Tình hình xuất khẩu. 52
    2.2.4.1.Kim ngạch xuất nhập khẩu qua các năm52
    2.2.4.2.Cơ cấu mặt hàng xuất khẩu. 53
    2.2.4.3.Các hình thức xuất khẩu của Công ty. 54
    2.2.4.4.Tình hình thực hiện kim ngạch của từng phòng. 56
    2.3.Một số biện pháp công ty đã thực hiện để hoàn thiện xuất khẩu. 57
    2.4.Ưu điểm, hạn chế và nguyên nhân. 60
    2.4.1.Ưu điểm60
    2.4.2.Những vấn đề còn tồn tại62
    2.4.3.Nguyên nhân. 63
    2.4.3.1.Yếu tố khách quan. 63
    2.4.3.2.Yếu tố chủ quan. 64
    Chương 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ NHẰM HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU CỦA CÔNG TY CP XUẤT NHẬP KHẨU TẠP PHẨM TRONG THỜI GIAN TỚI66
    3.1.Mục tiêu chiến lược và định hướng chung. 66
    3.1.1.Mục tiêu chiến lược. 66
    3.1.3.Cơ hội và thách thức. 68
    3.1.3.1.Cơ hội68
    3.1.3.2.Thách thức. 70
    3.2.Các giải pháp đối với Công ty cổ phần xuất nhập khẩu tạp phẩm nhằm hoàn thiện hoạt động xuất khẩu. 71
    3.2.1.Xây dựng chiến lược phát triển. 71
    3.2.2. Giải pháp nghiên cứu và mở rộng thị trường.71
    3.2.3.Tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại.73
    3.2.4.Nâng cao chất lượng và hiệu quả làm việc của đội ngũ cán bộ kinh doanh xuất khẩu. 75
    3.2.5. Hoàn thiện công tác quản lý tài chính của công ty. 76
    3.2.6. Đa dạng hoá các hình thức xuất khẩu.79
    3.2.7. Đa dạng hoá các mặt hàng, ngành hàng, đầu tư cho các sản phẩm tinh chế.80
    3.2.8. Nâng cao hiệu qủa công tác thu mua, tạo nguồn hàng.81
    3.2.9. Nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn vốn.82
    3.2.10. Chuẩn bị cho quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.84
    3.3.Một số kiến nghị đối với nhà nước và cơ quan hữu quan. 84
    3.3.1.Xây dựng chính sách ngoại thương toàn diện và nhất quán hơn. 84
    3.3.2.Hoàn thiện cơ chế quản lý xuất nhập khẩu.85
    3.3.3. Trợ giúp các doanh nghiệp xuất khẩu.86
    3.3.4.Quỹ bảo hiểm xuất khẩu.87
    KẾT LUẬN88
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO90
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...