Luận Văn Hoàn thiện hoạt động quảng cáo ở khách sạn Hạ Long Pear

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: Hoàn thiện hoạt động quảng cáo ở khách sạn Hạ Long Pear

    CHƯƠNG I: TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI

    1.1 Tính cấp thiết của đề tài
    Nền kinh tế Việt nam đang dần chuyển ḿnh để hoà nhập với kinh tế khu vực và thế giới. Trong quá tŕnh hội nhập kinh tế thế giới Đảng và nhà nước ta xác định: kinh doanh du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn đang và sẽ là mối quan tâm của rất nhiều người; bởi nó là ngành kinh tế mang tính chất tổng hợp, nó góp phần tích cực vào việc thực hiện chính sách mở cửa, thúc đẩy sự đổi mới và phát triển của nhiều ngành kinh tế khác, tạo công ăn việc làm, mở rộng giao lưu hợp tác giữa nước ta với nước ngoài, tạo điều kiện tăng cường t́nh hữu nghị, hoà b́nh và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các dân tộc, các quốc gia.
    Hoà chung vào nhịp độ phát triển của ngành kinh doanh du lịch, kinh doanh khách sạn đă thu hút được rất nhiều nhà đầu tư, thị trường kinh doanh khách sạn cũng trở lên sôi động không kém. Hệ thống khách sạn với số lượng lớn đă tạo ra diện mạo mới cho kiến trúc cảnh quan đô thị. Tuy nhiên, trong giai đoạn phát triển này, sự bộc lộ ra những hạn chế là điều không thể tránh khỏi. Kinh doanh khách sạn cũng không nằm ngoài xu hướng trên. Thị trường cung ứng dịch vụ lưu trú đă trở nên sôi động khi có sự tham gia của hàng loạt các khách sạn dưới nhiều h́nh thức. Song cũng chính điều này đă buộc các doanh nghiệp khách sạn phải đối mặt với t́nh trạng gay gắt. Để tồn tại và phát triển trong thị trường “nóng” này các doanh nghiệp khách sạn cần thiết phải có các biện pháp hữu hiệu nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh có hiệu quả. Cần làm ǵ để đứng vững và phát triển trong t́nh h́nh kinh doanh khó khăn như hiện nay? Đó là câu hỏi cho tất cả những ai kinh doanh trong lĩnh vực khách sạn và đă đến lúc các nhà quản lư trong ngành khách sạn phải quan tâm đến hoạt động quảng cáo, là “ch́a khoá vàng trong kinh doanh”. Tuy nhiên trong thực tế kinh doanh, các khách sạn vẫn chưa trú trọng đến hoạt động quảng cáo, họ chưa nhận thức được rằng các chiến lược quảng cáo sẽ giúp họ đến đích bằng những con đường ngắn nhất phù hợp với tiềm năng của doanh nghiệp.
    Toạ lạc bên bờ Vịnh Hạ Long xinh đẹp, Khách Sạn Hạ Long Pearl tiêu chuẩn 4 sao với cảnh quan tuyệt đẹp, những dịch vụ chuyên nghiệp và chu đáo sẽ trở thành điểm dừng chân lư tưởng nhất đối với Khách Du Lịch khi đến tham quan Di sản thiên nhiên thế giới nổi tiếng nơi đây. Và điểm tuyệt vời nhất của Hạ Long Pearl là tất cả các pḥng đều hướng biển giúp du khách có thể vừa nghỉ ngơi trong không gian đầy đủ tiện nghi, vừa có thể ngắm nh́n và chiêm ngưỡng toàn bộ Vịnh Hạ Long, trung tâm Băi Cháy với nhịp sống sôi nổi phóng khoáng của một thành phố biển.Với vị trí đẹp và thuận tiện như trên th́ khách sạn có thể thu hút lượng khách rất lớn. Nhưng trên thực tế, qua thời gian thực tập, nghiên cứu tại khách sạn th́ lượng khách đến khách sạn có xu hướng giảm, khách sạn đang đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt của các khách sạn cùng hạng sao và cùng khu vực. Vậy làm thế nào để thu hút khách là mối quan tâm hàng đầu được đặt ra đối với khách sạn.
    1.2 Xác lập tuyên bố đề tài
    Qua các kết quả điều tra sơ bộ, phân tích trên việc nghiên cứu thực tiễn tại doanh nghiệp, nhận thức được tầm quan trọng của các công tác quảng cáo đối với kinh doanh khách sạn, cùng với việc tham gia trực tiếp và nghiên cứu hoạt động kinh doanh của khách sạn Hạ Long Pearl đồng thời được sự động viên, hướng dẫn của các thầy cô giáo trong khoa Khách sạn – Du lịch, em đă chọn đề tài “Hoàn thiện hoạt động quảng cáo ở khách sạn Hạ Long Pearl” để làm chuyên đề tốt nghiệp cho ḿnh.
    1.3 Các mục tiêu nghiên cứu
    Mục tiêu nghiên cứu của đề tài là t́m ra các công cụ quảng cáo cho khách sạn Hạ Long Pearl.
    Từ mục tiêu trên, đề tài có ba nhiệm vụ sau:
    - Hệ thống những vấn đề lí luận nội dung chính liên quan đến các công cụ quảng cáo của khách sạn
    - Phân tích thực trạng về hoạt động quảng cáo của khách sạn Hạ Long Pearl trong thời gian qua, qua đó đánh giá các mặt mạnh, mặt yếu, nguyên nhân về hoạt động quảng cáo của khách sạn trong thời gian qua.
    - Đề xuất các giải pháp có khả năng thực thi về hoạt động quảng cáo cho khách sạn trong thời gian tới.
    1.4 Phạm vi nghiên cứu
    - Không gian: Đề tài chỉ giới hạn ở việc nghiên cứu hoạt động quảng cáo của khách sạn Hạ Long Pearl, nhằm mục đích hệ thống hoá lư luận và thực tiễn của việc hoàn thiện chiến lược quảng cáo áp dụng trong kinh doanh khách sạn.
    - Thời gian: Số liệu lấy từ 2 năm 2008, 2009.
    1.5 Một số khái niệm và phân định nội dung nghiên cứu
    1.5.1 Một số định nghĩa, khái niệm
    Ngày nay, du lịch đă thực sự trở thành một hiện tượng kinh tế xă hội phổ biến không chỉ ở các nước phát triển mà c̣n ở các nước đang phát triển trong đó có Việt Nam. Du lịch là các hoạt động có liên quan đến chuyến đi của con người ngoài nơi cư trú thường xuyên của ḿnh nhằm đáp ứng nhu cầu tham quan, t́m hiểu, giải trí, nghỉ dưỡng trong một khoảng thời gian nhất định.
    a. Khái niệm lưu trú và kinh doanh lưu trú
    * Lưu trú, theo quy định của Luật Cư trú, là việc công dân ở lại trong một thời gian nhất định tại địa điểm thuộc xă, phường, thị trấn ngoài nơi cư trú của ḿnh và không thuộc trường hợp phải đăng kư tạm trú.
    Các loại cơ sở lưu trú bao gồm:
    - Khách sạn: Khách sạn (hotel) là cơ sở lưu trú du lịch, có quy mô từ mười buồng ngủ trở lên, đảm bảo chất lượng về cơ sở vật chất, trang thiết bị và dịch vụ cần thiết phục vụ khách lưu trú và sử dụng dịch vụ, bao gồm các loại sau:
    + Khách sạn thành phố (city hotel) là khách sạn được xây dựng tại các đô thị, chủ yếu phục vụ khách thương gia, khách công vụ, khách tham quan du lịch.
    + Khách sạn nghỉ dưỡng (hotel resort) là khách sạn được xây dựng thành khối hoặc thành quần thể các biệt thự, căn hộ, băng-ga-lâu (bungalow) ở khu vực có cảnh quan thiên nhiên đẹp, phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng, giải trí, tham quan của khách du lịch.
    + Khách sạn nổi (floating hotel) là khách sạn di chuyển hoặc neo đậu trên mặt nước.
    + Khách sạn bên đường (motel) là khách sạn được xây dựng gần đường giao thông, gắn với việc cung cấp nhiên liệu, bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện vận chuyển và cung cấp các dịch vụ cần thiết phục vụ khách du lịch.
    - Làng du lịch là cơ sở lưu trú du lịch gồm tập hợp các biệt thự hoặc một số loại cơ sở lưu trú khác như căn hộ, băng-ga-lâu (bungalow) và băi cắm trại, được xây dựng ở nơi có tài nguyên du lịch, cảnh quan thiên nhiên đẹp, có hệ thống dịch vụ gồm các nhà hàng, quầy bar, cửa hàng mua sắm, khu vui chơi giải trí, thể thao và các tiện ích khác phục vụ khách du lịch.
    - Biệt thự du lịch là biệt thự có trang thiết bị, tiện nghi cho khách du lịch thuê, có thể tự phục vụ trong thời gian lưu trú. Có từ ba biệt thự du lịch trở lên được gọi là cụm biệt thự du lịch.
    - Căn hộ du lịch là căn hộ có trang thiết bị, tiện nghi cho khách du lịch thuê, có thể tự phục vụ trong thời gian lưu trú. Có từ mười căn hộ du lịch trở lên được gọi là khu căn hộ du lịch.
    - Băi cắm trại du lịch là khu vực đất được quy hoạch ở nơi có cảnh quan thiên nhiên đẹp, có kết cấu hạ tầng, có cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch và dịch vụ cần thiết phục vụ khách cắm trại.
    - Nhà nghỉ du lịch là cơ sở lưu trú du lịch, có trang thiết bị, tiện nghi cần thiết phục vụ khách du lịch như khách sạn nhưng không đạt tiêu chuẩn xếp hạng khách sạn.
    - Nhà ở có pḥng cho khách du lịch thuê là nơi sinh sống của người sở hữu hoặc sử dụng hợp pháp trong thời gian cho thuê lưu trú du lịch, có trang thiết bị, tiện nghi cho khách du lịch thuê lưu trú, có thể có dịch vụ khác theo khả năng đáp ứng của chủ nhà.
    - Các cơ sở lưu trú du lịch khác gồm tàu thủy du lịch, tàu hỏa du lịch, ca-ra-van (caravan), lều du lịch.
    * Kinh doanh lưu trú là dịch vụ cho thuê buồng, giường và cung cấp các dịch vụ khác, trong đó khách sạn là cơ sở lưu trú du lịch chủ yếu để phục vụ du khách ngủ nghỉ và đồng thời khai thác một số dịch vụ bổ sung khác để phục vụ du khách (dancing, hồ bơi, casino, restaurant .), nhằm mục đích tạo ra lợi nhuận.
    b. Khái niệm xúc tiến
    - Chiến lược Marketing là cách mà doanh nghiệp thực hiện để đạt được mục tiêu Marketing và thường liên quan đến 4P: Sản phẩm (product), Giá (price), Xúc tiến thương mại hay Truyền thông (promotion) và Kênh phân phối (place). Tuỳ vào t́nh h́nh thực tế của thị trường mà người ta vận dụng một hay nhiều yếu tố để thực hiện chiến lược thị trường.
    - Xúc tiến (Promotion) là các cách thức mà các doanh nghiệp sử dụng phối hợp với các công cụ khác nhau để đạt hiệu quả tốt nhất trong quá tŕnh truyền tin đến với khách hàng, kích thích quá tŕnh mua sản phẩm của họ.(Giáo tŕnh Marketing du lịch – Đại học Thương mại)
    Công việc xúc tiến không chỉ dừng lại ở việc quảng bá bằng nhiều phương tiện hiện đại (Internet, CD, sách báo, truyền thanh và truyền h́nh ) và cổ điển (truyền miệng là quảng cáo đáng tin và hiệu quả nhất ), tham gia hội chợ triển lăm, tổ chức hội thảo, sự kiện mà c̣n là sự vận dụng sáng tạo quan hệ công cộng (public relations) và nhất là việc tổ chức, tổ chức và tổ chức các kênh phân phối được cấu trúc hóa, xây dựng h́nh ảnh (Image), chuyển giao và làm giàu các giá trị, đặc biệt đối với tri thức, kỹ năng công nghệ và các phi vật thể, giá trị văn hóa.
    Theo Philip Kotler các công cụ của xúc tiến bao gồm:
    + Quảng cáo: Quảng cáo là mọi h́nh thức tŕnh bày gián tiếp và khuyếch trương ư tưởng, hàng hóa hay dịch vụ được người bảo trợ nhất định trả tiền.
    + Khuyến mại (xúc tiến bán): khuyến mại bao gồm một loạt các biện pháp nhằm đến việc kích thích nhu cầu của thị trường trong ngắn hạn hay khuyến mại là cải thiện tạm thời các điều kiện mua hàng nhằm giúp làm cho nó hấp dẫn hơn và nhờ đó thúc đẩy ngay lập tức mức tiêu thụ sản phẩm. Mục tiêu của khuyến mại là nhằm vào việc kích thích mua hàng và tạo sự trung thành.
    + Bán hàng: bán hàng là một phần của công tác truyền thông, đó là một dạng truyền thông mang tính cá nhân, nó bổ sung cho các dạng truyền thông khác. Trong doanh nghiệp khách sạn th́ việc khuyếch trương các dịch vụ của doanh nghiệp cần được chú trọng, không chỉ ở bộ phận marketing và bán mà c̣n tất cả các nhân viên có sự tiếp xúc cá nhân với khách.
    + Quan hệ công chúng: quan hệ công chúng là một vấn đề không thể thiếu trong mối quan hệ của doanh nghiệp. Quan hệ công chúng tốt hay xấu có ảnh hưởng lớn đến kết quả hoạt động của doanh nghiệp. Trong kinh doanh du lịch các yếu tố như: du khách, doanh nghiệp, cư dân địa phương và chính quyền có quan hệ và ảnh hưởng trực tiếp đến nhau. Doanh nghiệp quan hệ với quần chúng có thể trực tiếp hay qua các trung gian.
    - Xúc tiến thương mại là những công cụ để làm năng động và gây ảnh hưởng định hướng giữa người bán và người mua, và là h́nh thức tuyên truyền nhằm mục tiêu tạo ra sự chú ư và chỉ ra được những lợi ích của hàng hóa và dịch vụ đối với khách hàng tiềm năng.
    c. Khái niệm quảng cáo
    Trong các loại h́nh truyền thông marketing như khuyến mại (sales promotion), quan hệ công chúng (public relations), bán hàng cá nhân (personal selling), tiếp thị trực tiếp (direct marketing), tổ chức sự kiện (events), truyền thông tại điểm bán hàng (POS), truyền thông điện tử (e-communication) . quảng cáo là một h́nh thức truyền thông marketing hữu hiệu nhất.
    Quảng cáo là mọi h́nh thức tŕnh bày gián tiếp và khuyếch trương ư tưởng, hàng hóa hay dịch vụ được người bảo trợ nhất định trả tiền. (Giáo tŕnh Marketing du lịch – Đại học Thương mại)
    Với các đặc điểm riêng của ngành kinh doanh khách sạn, du lịch th́ xúc tiến quảng cáo có tầm đặc biệt quan trọng. Các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn du lịch cần sự yểm trợ bằng chương tŕnh xúc tiến quảng cáo liên tục để thu hút thêm những khách hàng mới và làm khách hàng cũ mua thêm sản phẩm mới.
    Quảng cáo dùng vào việc marketing sản phẩm và dịch vụ. Do đặc tính khá trừu tượng của sản phẩm, trên thực tế khi quảng cáo cho các khách sạn, du lịch các doanh nghiệp thường hướng vào nhấn mạnh dịch vụ trong các quảng cáo và coi đó là lợi ích cho khách hàng.
    1.5.2 Phân định nội dung về quảng cáo trong kinh doanh khách sạn
    a. Hệ thống truyền tin trong quảng cáo
    Bản chất của quảng cáo là truyền thông tin về sản phẩm dịch vụ của thông tin ra thị trường để thuyết phục khách hàng, v́ vậy muốn thuyết phục được khách hàng th́ thông tin phải ngắn gọn, súc tích, truyền cảm.
    Mô h́nh phản ánh các bước tiến hành quảng cáo nói riêng, xúc tiến nói chung được thể hiện:
     
Đang tải...