Chuyên Đề Hoàn thiện hoạt đông quản trị tiêu thụ sản phẩm của công ty Vietcom

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời nói đầu

    1. Lý do chọn đề tài:

    Việt Nam đang trong quá trình hội nhập kinh tế thế giới minh chứng rõ nét cho điều đó chính là việc Việt Nam trở thành thành viên chính thức của tổ chức thương mại thế giới WTO vào ngày 11/1/2007. Việc gia nhâp WTO mang lại cho nền kinh tế của Việt Nam nhiều những cơ hội lớn, bên cạnh những cơ hội đó nền kinh tế còn gặp phải những khó khăn, thách thức. mà khó khăn lớn khi gia nhập WTO đó chính là việc làm thế nào để các doanh nghiệp Việt Nam có thể tiêu thụ sản phẩm. Ngoài ra việc gia nhập WTO sẽ làm cho sản phẩm của các nước tràn vào Việt Nam, làm cho các doanh nghiệp Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong quá trình tiêu thụ sản phẩm. Sản phẩm của một doanh nghiệp bán được hay không là do khách hµng quyết định, vì vậy mà việc khách hµng lựa chọn nên mua loại hàng nào là trình độ của các nhà quản trị doanh nghiệp.
    Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam (viết tắt là Vietcom) là công ty sản xuất, lắp ráp đa sản phẩm như là máy tính, ổn áp, thiết bị trường học, thiết bị văn phòng . . . vì công ty sản xuất nhiều loại sản phẩm khác nhau cùng lúc nên khả năng phân bổ nguồn lực tập trung phần lớn vào quá trình sản xuất mà không chú trọng nhiều vào hoạt động tiêu thu hang hóa. Do vậy hoạt đông tiêu thụ sản phẩm của công ty gặp nhiều khó khăn. Mặt khác do cạnh tranh gay gắt với các sản phẩm tương tự của đối thủ trên thị trường cung làm cho hoạt động tiêu thụ của công ty gặp nhiều khó khăn, đã làm cho doanh số tiêu thụ sản phẩm của công ty trong những năm gần đây tuy vẫn tăng nhưng tốc độ tăng lại có xu hướng giảm. điều này sẽ rất nguy hiểm với công ty trong dài hạn. Do vây “Hoàn thiện hoạt đông quản trị tiêu thụ sản phẩm của công ty Vietcom” là yêu cầu cấp thiết đặt ra lúc này.

    2. Mục đích nghiên cứu:
    Trên cơ sở nghiên cứu một cách có hệ thống thực trạng hoạt động tiêu thụ sản phẩm ở công ty Vietcom. Chuyên đề sẽ làm rõ các nguyên nhân cơ bản dẫn đến hoạt động chưa tốt của hoạt đông tiêu thụ sản phẩm tại công ty. Từ đó đưa ra các giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động tiêu thụ sản phẩm ở công ty.
    3. Đối tượng nghiên cứu:
    Đối tượng nghiên cứu của chuyên đề là hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty Vietcom.
    Phạm vi nghiên cứu chuyên đề là công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam.
    4. Phương pháp nghiên cứu:
    Sử dụng phương pháp phân tích tổng hợp kết hợp với việc tìm hiểu thực tế về công ty.
    5. Cấu trúc chuyên đề:
    Chương 1:Cơ sơ lý luận của hoạt động quản trị tiêu thụ sản phẩm ở doanh nghiệp sản xuất công nghiệp.
    Chương 2 : Thực trạng kinh doanh và hoạt động quản trị tiêu thụ sản phẩm ở công ty Vietcom.
    Chương 3: Giải pháp hoàn thiện họat động quản trị sản phẩm cuả công ty Vietcom.



    Lời nói đầu 1
    Chương 1: Cơ sở lý luận của hoạt động quản trị tiêu thụ sản phẩm 3
    ở doanh nghiệp sản xuất công nghiệp. 3

    1.1. Vai trò của quản trị tiêu thụ trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp công nghiệp. 3
    1.1.1. Khái niệm tiêu thụ sản phẩm. 3
    1.1.2. Vai trò của tiêu thụ sản phẩm đối với doanh nghiệp. 3
    1.2. Nội dung cơ bản của quản trị tiêu thụ sản phẩm theo chức năng ở doanh nghiệp sản xuất công nghiệp. 5
    1.2.1. Khái niệm quản trị tiêu thụ sản phẩm. 5
    1.2.2. vai trò của quản trị tiêu thụ sản phẩm. 5
    1.2.3. Nội dung của quản trị tiêu thụ sản phẩm 6
    1.3.3.1. Quản trị tiêu thụ sản phẩm theo chức năng. 6
    1.3. Nhân tố cơ bản ảnh hưởng đến quản trị tiêu thụ sản phẩm. 16
    1.3.1. Nhân tố khách quan. 16
    1.3.1.1. Nhân tố chính trị pháp luật. 16
    1.3.1.2. Nhân tố môi trường văn hoá xã hội. 16
    1.3.1.3. Nhân tố kinh tế. 16
    1.3.1.4. Tình trạng cạnh tranh trên thị trường. 16
    1.3.1.5. Nhân tố thu nhập dân cư. 17
    1.3.2. Nhân tố chủ quản. 17
    1.3.2.1. Nguồn lực của doanh nghiệp: 17
    1.3.2.2. Quy mô doanh nghiệp: 17
    1.3.2.3. Chất lượng sản phẩm dịch vụ: 17
    1.3.2.4. Giá cả sản phẩm. 18
    1.3.2.5. Quảng cáo tiếp thị: 18
    1.3.2.6. Khâu tổ chức quản lý doanh nghiệp. 18
    Chương 2: Thực trạng kinh doanh và hoạt động quản trị tiêu thụ sản phẩm ở công ty Vietcom. 19
    2.1 Khái quát chung về công ty Vietcom. 19
    2.1.1. Tên công ty 19
    2.1.2 Sơ lược về công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Namt (VIETCOM) . 19
    2.1.3. Lịch sử kinh doanh của công ty máy tính và truyền thông Việt Nam (VIETCOM) 20
    2.1.4. Cơ cấu tổ chức của công ty Vietcom. 21
    2.1.4.1 Đội ngũ nhân viên của VIETCOM. 21
    2.1.4.2. Quy mô của doanh nghiệp. 22
    2.1.4.3 Sơ đồ tổ chức của công ty 23
    2.1.4.4 Đặc điểm của công ty Vietcom. 26
    2.1.4.4.1. Đặc điểm về lao đông của công ty. 26
    2.1.4.4.2 Năng lực triển khai và kinh nghiệm 29
    2.1.4.4.3. Năng lực bảo hành và dịch vụ bán hàng 30
    2.1.4.4.4. Đặc điểm về nguồn cung ứng của công ty. 33
    2.1.4.4.5. Đặc điểm về khách hàng của công ty. 33
    2.1.4.4.6. Đặc điểm của đối thủ cạnh tranh. 34
    2.1.4.4.7. Đặc điểm về quá trình sản xuất. 35
    2.2. Tình hình kinh doanh của công ty. 37
    2.2.1. Phân tích kết quả kinh doanh của công ty. 37
    2.2.2. Phân tích kết quả tiêu thụ sản phẩm của công ty qua 3 năm từ năm 2005,2006,2007. 38
    2.2.2.1. Những thành công mà công ty vietcom đã đạt được. 41
    2.2.2.2. Những hạn chế mà công ty cần khắc phục. 42
    2.2.2.3. Nguyên nhân: 42
    2.3. Phân tích thực trạng hoạt đông tiêu thụ sản phẩm của công ty Vietcom. 43
    2.3.1. Thực trạng quản trị chiến lược tiêu thụ sản phẩm của công ty. 43
    2.3.1.1. Quá trình hoạch định. 43
    2.3.1.2. Quá trình tổ chức tiêu thụ sản phẩm. 45
    2.3.1.3. Quá trình lãnh đạo điều hành hoạt động tiêu thụ sản phẩm. 46
    2.3.1.4. Quá trình kiểm tra, kiểm soát hoạt động tiêu thụ. 47
    2.3.2 Đánh giá về hoạt động quản trị trị tiêu thụ sản phẩm của công ty. 48
    2.3.2.1. Những kết quả đạt được. 48
    2.3.2.2. Những tồn tại và nguyên nhân. 51
    Chương 3: Giải pháp hoàn thiện họat động quản trị sản phẩm cuả công ty Vietcom 53
    3.1 Phương hướng phát triển sản xuất kinh doanh của công ty Vietcom đến năm 2010. 53
    3.1.1 Những thuận lợi và khó khăn của công ty trong quá trình tiêu thụ sản phẩm. 53
    3.1.1.1 Những thuận lợi : 53
    3.1.1.2 Khó khăn : 53
    3.1.1.3.Định hướng phát triển của công ty đến năm 2010. 54
    3.2. Các giải pháp hoàn thiện hoạt động quản trị tiêu thụ sản phẩm của công ty Vietcom. 55
    3.3. Điều kiện thực hiện giải pháp. 58
    3.3.1. Đối với doanh nghiệp. 58
    3.3.1.1. Phải tăng cường cơ sở vật chất phù hợp với điều kiện kinh doanh của công ty vietcom. 58
    3.3.1.2. Về vốn kinh doanh: 58
    3.3.1.3. Về trình độ các nhân viên bán hàng và nhân viên kinh doanh. 58
    3.3.1. 4. Giải pháp về nghiên cứu thị trường. 58
    3.3.1.5 Giải pháp về nghiên cứu thị trường. 58
    3.3.2. Đối với nhà nước. 58
    3.3.3. Đối với người lao động. 58
    Kết luận 58
    Danh mục tài liệu tham khảo 58
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...