Thạc Sĩ Hoàn thiện hoạt động marketing tại ngân hàng thương mại cổ phần ngoại thương việt nam

Thảo luận trong 'Kinh Tế' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 14/4/12.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    1. Sự cần thiết lựa chọn đề tài nghiên cứu
    Hiện nay xu hướng toàn cầu hoá, hội nhập kinh tế quốc tế và khu vực đang diễn ra mạnh mẽ, cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ và sự mở cửa thị trường, trong lĩnh vực Ngân hàng đã diễn ra sự cạnh tranh quyết liệt giữa các Ngân hàng thương mại nhà nước, Ngân hàng Thương Mại Cổ phần và Ngân hàng Nước ngoài.
    Trong môi trường cạnh tranh khốc liệt đó, khách hàng là nhân tố quyết định sự tồn tại của Ngân hàng. Ngân hàng nào dành được mối quan tâm và sự trung thành của khách hàng Ngân hàng đó sẽ thắng lợi và phát triển.
    Vì vậy việc thực hiện hoạt động marketing tốt sẽ thu hút khách hàng mới, củng cố khách hàng hiện tại đang trở thành một công cụ kinh doanh hữu hiệu mang lại hiệu quả kinh doanh cao.
    Đối với Vietcombank, trong những năm vừa qua hoạt động marketing cũng được các nhà quản trị quan tâm nhưng hiện nay hiệu quả của hoạt động này mang lại chưa tương xứng với tiềm năng hiện có.
    Xuất phát từ thực tiễn trên, tôi đã chọn đề tài “Hoàn thiện hoạt động Marketing tại ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại Thương Việt Nam
    Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
     Tập trung nghiên cứu vào các hoạt động marketing ngân hàng.
     Phân tích đánh giá thực trạng hoạt động marketing tại Vietcombank
     Phạm vi nghiên cứu chủ yếu là là hoạt động marketing của VCB và các ngân hàng điển hình tại Việt Nam.
    Mục đích nghiên cứu
     Nhận thức tầm quan trọng của hoạt động marketing trong kinh doanh ngân hàng.
     Đưa ra các giải pháp để hoàn thiện hoạt động Maketing tại ngân hàng Vietcombank nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, gia tăng sự hiện diện, nâng cao vị thế cạnh tranh để đưa Vietcombank ngày càng trở thành ngân hàng hàng đầu, không những trong nước mà còn vươn xa ra thế giới.
    Phương pháp nghiên cứu
     Dùng phương pháp phân tích hệ thống, thống kê, so sánh. Dựa trên các số liệu thống kê, báo cáo của ngân hàng Nhà Nước, báo cáo thường niên của VCB từ 2005 -2010, và báo cáo thường niên của ACB, Vietinbank năm 2010.
     Sau khi dùng phương pháp phân tích sơ bộ, căn cứ trên kết quả tiến hành điều tra và đưa ra kết luận cũng như đề xuất các vấn đề phải thay đổi để hoàn thiện hoạt động marketing tại VCB.
    Kết cấu luận văn
    Luận văn được bố cục theo các nội dung chính như sau:
    CHƯƠNG I : Tổng quan hoạt động Marketing trong kinh doanh Ngân Hàng
    CHƯƠNG II : Thực trạng hoạt động Marketing tại Vietcombank
    CHƯƠNG III : Các giải pháp hoàn thiện hoạt động Marketing tại Vietcombank
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
    PHỤ LỤC
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...