Luận Văn Hoàn thiện hoạt động Marketing tại Ngân hàng Nông nghiệp Phát triển Nông thôn Việt Nam

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN MỞ ĐẦU
    CHƯƠNG 1: MỘT SỐ VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI
    1.1. Marketing - công cụ quan trọng trong hoạt động kinh doanh ngân hàng
    1.1.1. Khái niệm Marketing ngân hàng
    1.1.2. Đặc điểm của Marketing ngân hàng
    1.1.3.Vai trò của Marketing ngân hàng
    1.1.3.1. Marketing tham gia vào giải quyết những vấn đề kinh tế cơ bản của hoạt động kinh doanh ngân hàng
    1.1.3.2. Marketing trở thành cầu nối gắn kết hoạt động của ngân hàng với thị trường
    1.1.3.3. Marketing góp phần tạo vị trí cạnh tranh của ngân hàng
    1.2. Hoàn thiện hoạt động Marketing - biện pháp quan trọng đảm bảo thành công của các Ngân hàng thương mại trong nền kinh tế thị trường
    1.2.1. Sự cần thiết phải hoàn thiện hoạt động Marketing trong hoạt động kinh doanh ngân hàng
    1.2.2. Nội dung hoàn thiện hoạt động Marketing trong Ngân hàng thương mại
    1.2.2.1. Tổ chức nghiên cứu môi trường kinh doanh của ngân hàng và lựa chọn thị trường mục tiêu
    1.2.2.2. Xác định chiến lược Marketing ngân hàng
    1.2.3. Tiêu chí đánh giá sự hoàn thiện hoạt động Marketing trong ngân hàng
    1.2.3.1. Nhóm tiêu chí phản ánh sự hài lòng của khách hàng
    1.2.3.2. Nhóm tiêu chí về sự đa dạng hóa sản phẩm
    1.2.3.3. Nhóm tiêu chí phản ánh sự đổi mới của hoạt động kinh doanh ngân hàng
    1.2.4.Các nhân tố ảnh hưởng đến hoàn thiện hoạt động Marketing của Ngân hàng thương mại
    1.2.4.1. Nhóm nhân tố chủ quan
    1.2.4.2. Nhóm nhân tố khách quan
    1.3. Kinh nghiệm hoàn thiện hoạt động Marketing của một số
    Ngân hàng
    1.3.1. Hoạt động Marketing tại một số Ngân hàng nước ngoài
    1.3.2. Bài học về hoàn thiện hoạt động Marketing đối với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam

    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT NAM
    2.1. Khái quát hoạt động kinh doanh của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam
    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam
    2.1.2. Mô hình tổ chức của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam
    2.1.3. Kết quả hoạt động kinh doanh của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam giai đoạn 2005 – 2008
    2.1.3.1. Hoạt động huy động vốn
    2.1.3.2. Hoạt động sử dụng vốn
    2.1.3.3. Hoạt động dịch vụ
    2.1.3.4. Kết quả hoạt động kinh doanh 2005-2008
    2.2. Thực trạng hoạt động Marketing của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam
    2.2.1. Thường xuyên tổ chức nghiên cứu môi trường kinh doanh
    2.2.2. Sử dụng các kỹ thuật Marketing tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam
    2.2.2.1. Xây dựng danh mục sản phẩm phong phú
    2.2.2.2. Chủ động điều chỉnh lãi suất theo hướng thị trường
    2.2.2.3. Chú trọng mở rộng và phát triển hệ thống phân phối
    2.2.2.4. Phát huy hiệu quả hoạt động xúc tiến hỗn hợp
    2.2.2.5. Chú trọng tới chiến lược phương tiện hữu hình
    2.2.2.6. Ngày càng hoàn thiện quy trình cung ứng sản phẩm
    2.2.2.7. Đầu tư phát triển nguồn nhân lực
    2.3. Tồn tại của hoạt động Marketing tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam
    2.4. Nguyên nhân của tồn tại

    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG MARKETING TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT NAM
    3.1. Dự báo xu hướng phát triển chung của hoạt động Marketing
    3.1.1. Xu hướng thay đổi của môi trường kinh doanh ngân hàng - cơ hội và thách thức đối với hoàn thiện hoạt động Marketing của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam
    3.1.2. Xu hướng hoạt động Marketing của các Ngân hàng thương mại Việt Nam hiện nay
    3.2. Định hướng hoàn thiện hoạt động Marketing của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam
    3.2.1. Định hướng kinh doanh của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam
    3.2.2. Định hướng hoạt động Marketing của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam
    3.3. Những giải pháp chủ yếu nhằm hoàn thiện hoạt động Marketing tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam
    3.3.1. Nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của công tác Marketing đối với lãnh đạo và toàn thể cán bộ nhân viên
    3.3.2. Từng bước hiện đại hóa hệ thống thu thập và xử lý thông tin
    3.3.3. Hoàn thiện mô hình tổ chức Ngân hàng theo hướng thị trường, theo đó hình thành phòng Marketing độc lập trong mô hình tổ chức
    3.3.4. Sử dụng đồng bộ và toàn diện các kỹ thuật Marketing
    3.3.4.1. Phát triển chiến lược sản phẩm
    3.3.4.2. Điều hành chính sách lãi suất theo nguyên tắc thị trường
    3.3.4.3. Củng cố mạng lưới chi nhánh đồng thời tích cực phát triển hệ thống phân phối hiện đại
    3.3.4.4. Tăng cường các hoạt động xúc tiến hỗn hợp
    3.3.4.5. Đổi mới công nghệ ngân hàng
    3.3.4.6. Đơn giản hóa quy trình thủ tục, giảm thời gian xử lý giao dịch
    3.3.4.7. Hoàn thiện chiến lược nhân lực
    3.3.5. Xây dựng và đổi mới chiến lược khách hàng
    3.3.6. Xây dựng văn hóa doanh nghiệp để phát triển bền vững và hội nhập quốc tế
    3.4. Một số kiến nghị với cơ quan quản lý vĩ mô
    3.4.1. Kiến nghị với Nhà nước
    3.4.2. Với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam

    KẾT LUẬN
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...