Luận Văn Hoàn thiện hoạt động Marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm tại công ty TNHH Thương Mại

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Những năm gần đây nền kinh tế nước ta có nhiều khởi sắc, hoạt động kinh tế với thói quen chỉ đạo từ trên xuống và không quan tâm đến kết quả hoạt động đã dần được thay thế. Và do đó Marketing đã ngày càng trở nên quan trọng, nó trở thành chìa khoá vàng giúp doanh nghiệp đứng vững và phát triển trong một nền kinh tế cạnh tranh khốc liệt trên thị trường.
    Ngày nay các doanh nghiệp phải hoạt động trong một nền kinh tế dầy biến động với các đối thủ cạnh tranh và sự tiến bộ của khoa hoc kỹ thuật, cùng với đó là sự giảm sút lòng trung thành của khách hàng. Do vậy, các doanh nghiệp phải giải quyết hàng loạt các vấn đề nảy sinh mang tính thời sự cấp bách.
    Một trong những vấn đề đó là việc làm thế nào để đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm. Đây là một trong những trăn trở đối với nhiều công ty trong đó có công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Siêu thị tại nhà. Nhận thức được điều đó, trong quá trình thực tập tại công ty em mạnh dạn đi sâu hơn vào hoạt đông marketing, nhằm tìm ra phương hướng giải quyết cho bài toán tiêu thụ của công ty để hoàn thiện đề tài khoá luận tốt nghiệp:“Hoàn thiện hoạt động Marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm tại công ty TNHH Thương Mại và Dịch Vụ Siêu Thị Tại Nhà
    Trong quá trình nghiên cứu em cố gắng vận dụng nguyên lý cơ bản của tư duy đổi mới và phương pháp luật logic- lịch sử vừa nhằm phân tích biện chứng mục tiêu của giải pháp vừa đặt nó vào trong môi trường kinh doanh của công ty.
    Với mục đích, phương pháp và giới hạn nghiên cứu của một khoá luận tốt nghiệp, đề tài được chia thành 3 phần như sau:
    Phần 1: Phần tổng quan về công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ siêu thị tại nhà
    Phần 2: Thực trạng Hoạt động marketing tại công ty TNHH Thương Mại và Dịch Vụ Siêu Thị Tại Nhà
    Phần 3: Giải pháp để hoàn thiện hoạt động marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm tại công ty TNHH TM& DV Siêu Thị Tại Nhà
    Khoá luận được hoàn thành nhờ sự chỉ bảo tận tình của thầy giáo Nguyễn Ngọc Huyền và cô giáo Ngô Thị Việt Nga Cùng toàn thể các anh các chị trong công ty TNHH TM& DV Siêu thị tại nhà
    Do trình độ và khả năng còn hạn chế nên khoá luận này không tránh khỏi những sai sót, em rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của toàn thể các thầy cô giáo cùng toàn thể các bạn sinh viên.
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    PHẦN I. PHẦN TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TNHH 3
    THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ SIÊU THỊ TẠI NHÀ 3
    1. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY 3
    1.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty. 3
    1.2. Mục tiêu và nhiệm vụ của công ty. 4
    2. CƠ CẤU TỔ CHỨC BỘ MÁY QUẢN LÝ CỦA CÔNG TY 5
    2.1. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý. 5
    2.2. Chức năng, nhiệm vụ của từng phòng ban. 7
    3. MỘT SỐ ĐẶC ĐIỂM CƠ BẢN VỀ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY 9
    3.1. Đặc điểm về thị trường và sản phẩm của công ty. 9
    3.2. Về lao động và trình độ lao động. 11
    3.3. Về cơ sở vật chất và trang thiết bị13
    3.4. Về nguồn vốn. 14
    3.5. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty. 14
    PHẦN II. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING . 18
    TẠI CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ 19
    SIÊU THỊ TẠI NHÀ 19
    1. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ SIÊU THỊ TẠI NHÀ 19
    1.1. Các nhân tố thuộc môi trường kinh doanh bên ngoài19
    1.1.1. Các yếu tố thuộc môi trường sinh thái19
    1.1.2. Yếu tố kinh tế. 20
    1.1.3. Yếu tố chính trị, pháp luật21
    1.1.4. Đối thủ cạnh tranh. 21
    1.1.5. Các nhà trung gian. 22
    1.1.6. Khách hàng. 22
    1.2. Các nhân tố nội bộ doanh nghiệp.23
    Các nhân tố thuộc về sản phẩm và chu kỳ sống sản phẩm.24
    2. TÌNH HÌNH THU MUA VÀ TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY27
    2.1. Tình hình thu mua. 27
    2.2. Tình hình tiêu thụ sản phẩm 28
    3.1. Hoạt động Marketing của công ty. 31
    3.1.1. Mục tiêu Marketing. 31
    3.1.2. Về hoạt động quản trị Marketing. 33
    3.1.3. Về Hoạt động Marketing- Mix. 36
    4. ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA CÔNG TY 45
    4.1. Những thành tựu đạt được. 45
    4.2. Những hạn chế còn tồn tại46
    4.3. Những nguyên nhân tồn tại47
    PHẦN III. PHƯƠNG HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG MARRKETING NHẰM ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC TIÊU THỤ SẢN PHẨM TẠI CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ SIÊU THỊ TẠI NHÀ 49
    1. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY 49
    2. CÁC GIẢI PHÁP CHỦ YẾU 53
    2.1. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu thị trường. 53
    2.2.1. Hoàn thiện, nâng cao chất lượng, mẫu mã, nhãn hiệu, bao bì, chủng loại sản phẩm, dịch vụ khách hàng. 57
    2.2.1.1.Hoàn thiện, tạo uy tín cho sản phẩm 58
    2.2.1.2. Đa dạng hoá sản phẩm 59
    2.2.1.3. Phát triển sản phẩm mới59
    2.3.2. Chính sách giá cả. 60
    2.3.3. Chính sách phân phối61
    2.3.4. Chính sách xúc tiến. 64
    2.3. Một số giải pháp khác. 65
    2.4. Một số giải pháp hỗ trợ. 66
    3. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ VỚI NHÀ NƯỚC 67
    KẾT LUẬN 68
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 69
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...