Luận Văn Hoàn thiện hoạt động Marketing cho dịch vụ giao nhận tại công ty TNHH Vận Tải Biển Minh Nguyên

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 21/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Luận văn tốt nghiệp năm 2012
    Định dạng file word


    MỤC LỤC



    LỜI MỞ ĐẦU . 1

    1. Lý do chọn đề tài 1

    2. Mục đích nghiên cứu . 1

    3. Phạm vi nghiên cứu . 2

    4. Phương pháp nghiên cứu . 2

    5. Kết cấu đề tài 2

    Chương 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ MARKETING DỊCH VỤ GIAO NHẬN 3

    1.1 Lý luận chung về marketing dịch vụ . 3

    1.1.1 Lý luận về thị trường .3

    1.1.2 Định nghĩa về Marketing 3

    1.1.3 Khái niêm về dịch vụ 4

    1.1.4 Các đặc điểm phân biệt giữa dịch vụ và hàng hóa 4

    1.1.5 Khái niệm về Marketing dịch vụ .6

    1.1.6 Vai trò của Marketing dịch vụ 7

    1.1.7 Nội dung của marketing dịch vụ .7

    1.1.7.1 Sản phẩm dịch vụ (product) .7

    1.1.7.2 Giá dịch vụ (price) .8

    1.1.7.3 Kênh phân phối (place) 8

    1.1.7.4 Chính sách xúc tiến dịch vụ (promotion) 10

    1.1.7.5 Con người (people) 11

    1.1.7.6 Chính sách quản lý quy trình cung cấp dịch vụ (process) .12

    1.1.7.7 Cơ sở vật chất (Physical Evidence) 12
    1.2 Lý luận chung về dịch vụ giao nhận hàng hóa . 12

    1.2.1. Khái niệm .12

    1.2.2. Đặc điểm 13

    1.2.3. Vai trò của dịch vụ giao nhận 13

    1.2.4 Hoạt động Marketing trong giao nhận 14

    Chương 2. KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY TNHH VẬN TẢI BIỂN MINH NGUYÊN
    VÀ THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING DỊCH VỤ GIAO NHẬN TẠI
    CÔNG TY . 17

    2.1 Giới thiệu về công ty TNHH Vận Tải Biển Minh Nguyên 17

    2.1.1 Sự hình thành thành 17

    2.1.2 Quá trình phát triển .17

    2.1.3 Chức năng, nhiệm vụ và phạm vi hoạt động .18

    2.1.3.1 Chức năng của công ty .18

    2.1.3.2 Nhiệm vụ của công ty 18

    2.1.3.3 Phạm vi hoạt động 19

    2.2 Môi trường các yếu tố ảnh hưởng chi phối đến kinh doanh dịch vụ giao nhận của
    công ty . 19

    2.2.1 Môi trường vĩ mô 19

    2.2.1.1 Môi trường kinh tế .19

    2.2.1.2 Hệ thống pháp luật 20

    2.2.1.3 Môi trường công nghệ 21

    2.2.1.4 Môi trường văn hóa xã hội .21

    2.2.2 Môi trường vi mô 21

    2.2.2.1 Đối thủ cạnh tranh 21
    2.2.2.2 Khách hàng .23

    2.2.3 Môi trường nội bộ .24

    2.2.3.1 Quản trị .24

    2.2.3.2 Văn hóa tổ chức 26

    2.2.3.3 Marketing .27

    2.3 Phân tích tình hình hoạt động của công ty 27

    2.3.1 Tổng quan về tình hình hoạt động kinh doanh của công ty 27

    2.3.2 Kết quả kinh doanh của công ty năm 2009, năm 2010 và năm 2011 .28

    2.4 Thực trạng hoạt động Marketing dịch vụ giao nhận tại công ty TNHH Vận Tải Biển
    Minh Nguyên 35

    2.4.1. Nghiên cứu Marketing .35

    2 4.2 Hoạt động Marketing của công ty 36

    2.4.2.1 Sản phẩm dịch vụ .36

    2.4.2.2. Chính sách giá cước dịch vụ .37

    2.4.2.3. Kênh phân phối dịch vụ 38

    2.4.2.4. Hoạt động xúc tiến hỗn hợp dịch vụ .40

    2.4.2.5. Con người 44

    2.4.2.6 Chính sách cung cấp dịch vụ 46

    Chương 3. GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG MARKETING CHO DỊCH VỤ
    GIAO NHẬN TẠI CÔNG TY TNHH VẬN TẢI BIỂN MINH NGUYÊN 47

    3.1 Mục tiêu và phương hướng phát triển của công ty TNHH Vận Tải Biển Minh
    Nguyên . 47

    3.1.1 Căn cứ để xác định mục tiêu .47

    3.1.2 Mục tiêu và phương hướng của công ty 48
    3.2 Giải pháp hoàn thiện hoạt động Marketing cho dịch vụ giao nhận tại công ty .49

    3.2.1 Giải pháp mở rộng loại hình dịch vụ cơ bản và dịch vụ bổ sung .49

    3.2.2 Giải pháp đẩy mạnh hoạt động của kênh phân phối gián tiếp 51

    3.2.3 Hoạt động xúc tiến hỗn hợp 52

    3.2.3.1 Giải pháp mở rộng hình thức quảng cáo 52

    3.2.3.2 Giải pháp nâng cao hiệu quả của hoạt động khuyến khích tiêu thụ 53

    3.2.3.3 Giải pháp thực hiện chiến dịch Marketing trực tiếp qua thư điện tử .54

    3.2.4 Giải pháp tổ chức thành lập bộ phận Marketing .56

    3.3 Kiến nghị 59

    3.3.1 Kiến nghị đối với công ty 59

    3.3.2 Kiến nghị đối với nhà nước .59

    KẾT LUẬN . 60

    TÀI LIỆU THAM KHẢO I


    LỜI MỞ ĐẦU
    1. Lý do chọn đề tài
    Trong bối cảnh nền kinh tế như hiện nay, mọi lĩnh vực kinh doanh từ sản xuất
    cho đến dịch vụ hoạt động Marketing luôn quyết định sự thành bại của doanh nghiệp.
    Nhờ có hoạt động Marketing người quản trị có thể nhạy bén đón lấy n hững bất ngờ
    trong cơ hội kinh doanh và tránh được những rủi ro trên thị trường
    Hoạt động kinh doanh ngoại thương đang phát triển rất mạnh mẽ. Hoạt động
    này kéo theo việc kinh doanh dịch vụ giao nhận cũng phát triển. D ịch vụ giao nhận
    ngày càng giữ vai trò phục vụ đắc lực cho hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu
    Dịch vụ giao nhận ở Việt Nam hiện nay là một ngành khá hấp dẫn; do đó, cạnh
    tranh trên thị trường giao nhận ngày càng trở nên gay gắt. Đ ối thủ cạnh tranh tham gia
    vào ngành ngày một nhiều hơn chủ yếu là những doanh nghiệp nước ngoài với nhiều
    lợi thế khác nhau.
    Khách hàng ngày càng khó tính hơn,ọhcó kiến thức , có nhiều thông tin, am
    hiểu, nắm rõ về dịch vụ giao nhận
    Để đảm bảo, duy trì và gia tăng doanh số trong điều kiện kinh tế hiện nay việc
    đầu tư cho hoạt động Marketing là vô cùng cần thiết.
    Hoạt động Marketing của công ty luôn nhằm mục đích giới thiệu và thúc đẩy
    kinh doanh dịch vụ giao nhận hàng hoá của công ty. Hoạt động Marketing dịch vụ giao
    nhận hợp lý và kịp thời sẽ thúc đẩy sự phát triển dịch vụ giao nhận của công ty.
    Marketing có ý nghĩa rất lớn đối với sự phát triển của công ty TNHH Vận Tải
    Biển Minh Nguyên trong tương lai. Vì vậy em đã lựa chọn đề tài “ Hoàn thiện hoạt
    động Marketing cho dịch vụ giao nhận tại công ty TNHH Vận Tải Biển Minh
    Nguyên”.
    2. Mục đích nghiên cứu
    Trong bối cảnh kinh doanh hiện nay, cần phải có những giải pháp xây dựng và
    hoàn thiện hoạt động Marketing để đảm bảo tính chủ động trong hoạt động kinh doanh,
    hiểu rõ được thị trường cung cấp dịch vụ giao nhận
    Mục đích nghiên cứu của khóa luận là tìm ra các giải pháp khả thi, phù hợp với
    thời kỳ hội nhập đầy cạnh tranh trên thị trường giao nhận hiện nay nhằm khai thác các
    thế mạnh, khắc phục những hạn chế, tìm kiếm những cơ hội kinh doanh mà thị trường
    mang lại nhằm hoàn thi ện hoạt động Marketing cho dịch vụ giao nhận tại công ty
    TNHH Vận Tải Biển Minh Nguyên thông qua các nội dung sau:
    - Nghiên cứu cơ sở lý luận về Marketing dịch vụ giao nhận
    - Phân tích và nhận xét thực trạng hoạt động Mare kting tại công ty TNHH Vận Tải
    Biển Minh Nguyên.
    - Đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động Marketing cho dịch vụ giao
    nhận tại công ty TNHH Vận Tải Biển Minh Nguyên
    3. Phạm vi nghiên cứu
    - Thời gian nghiên cứu: Hoạt động kinh doanh giai đoạn từ năm 2009 đến năm 2011
    - Không gian nghiên cứu: Công ty TNHH Vận Tải Biển Minh Nguyên và thị trường
    dịch vụ giao nhận tại thị trường Tp Hồ Chí Minh.
    - Giới hạn nghiên cứu: Nghiên cứu về tình hình phát triển dịch vụ giao nhận tại TP Hồ
    Chí Minh.
    - Đối tượng nghiên cứu: Các yếu tố môi trường b ên ngoài và bên trong ủa công ty
    TNHH Vận Tải Biển Minh Nguyên liên quan đến việc đưa ra giải pháp hoàn thiện hoạt
    động Marketing cho dịch vụ giao nhận nói riêng và cho công ty nói chung
    4. Phương pháp nghiên cứu
    Đề tài chủ yếu sử dụng các phương pháp
    - Phương pháp thu thập dữ liệu:
    + Dữ liệu thứ cấp: Thu thập từ công ty TNHH Vận Tải Biển Minh Nguyên; thu thập từ
    sách, báo, tạp chí, website và Internet.
    + Dữ liệu sơ cấp: Thu thập thông qua việc lấy ý kiến chuyên gia trong công ty
    - Phương pháp xử lý số liệu:
    + Phân tích, tổng hợp, thống kê, so sánh các số liệu thu thập được nhằm đánh giá hoạt
    động kinh doanh và thực trạng hoạt động Marketing tại công ty TNHH Vận Tải B iển
    Minh Nguyên.
    + Xử lý số liệu thu thập được.
    5. Kết cấu đề tài
    Phần mở đầu, phần nội dung và phần kết luận
    Phần nội dung: Gồm có ba chương
    Chương 1. Cơ sở lý luận về marketing dịch vụ giao nhận
    Chương 2. Khái quát về công ty TNHH Vận Tải B iển Minh Nguyên và thực
    trạng hoạt động Marketing dịch vụ giao nhận tại công ty
    Chương 3. Giải pháp hoàn thiện hoạt động Marketing cho dịch vụ giao nhận tại
    công ty TNHH Vận Tải Biển Minh Nguyên
    Chương 1.
    CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ MARKETING DỊCH VỤ GIAO NHẬN
    1.1 Lý luận chung về marketing dịch vụ
    1.1.1 Lý luận về thị trường
    Thị trường là nơi diễn ra các quá trình trao đổi, mua bán nơi mà người mua và
    người bán gặp nhau để mua bán các sản phẩm và dịch vụ. Thị trường là môi trường của
    kinh doanh, là nơi giúp các doanh nghiệp nhận biết nhu cầu xã hội và là nơi đánh giá
    hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp.
    Thị trường thường là rộng lớn và các doanh nghiệp để hoạt động hiệu quả thì họ
    phải phân khúc thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu thích hợp với doanh nghiệp
    mình.
    Phân khúc thị trường là sự phân chia thị trường dựa vào sự phân loại nhu cầu
    của từng nhóm khách hàng cụ thể. Thị trường có thể được phân khúc theo nhiều tiêu
    thức khác nhau: phân khúc theo khu vực địa lý, phân khúc theo nhân khẩu học, phân
    khúc theo đặc điểm tâm sinh lý, phân khúc theo hành vi của khách hàng, và phân khúc
    theo lợi ích.
    1.1.2 Định nghĩa về Marketing
    Hiện nay có rất nhiều định nghĩa về Marketing mà cũng chưa có ai đưa nó về
    được một định nghĩa thống nhất. Marketing theo nghĩa đen “là làm thị trường” hay là
    hoạt động bán hàng. Tuy nhiên với ý nghĩa như vậy nó vẫn chưa phản ánh đầy đủ bản
    chất và chức năng của Marketing. Có thể nêu ra một số định nghĩa tiêu biểu về
    Marketing.
    - Định nghĩa của học viện HAMTION (Mỹ)
    Marketing nghĩa là hoạt động kinh tế trong đó hàng hoá được đ ưa ra từ người
    sản xuất đến người tiêu dùng.
    - Định nghĩa của Uỷ ban hiệp hội Marketing Mỹ
    Marketing là việc tiến hành các hoạt đ ộng kinh doanh có liên quan trực tiếp đến
    dòng vận chuyển hàng hoá và dịch vụ từ người sản xuất đến người tiêu dùng.
    - Định nghĩa của PHKOTLER (Mỹ)
    Marketing là hoạt động của con người hướng tới sự thoả mãn nhu cầu và ước
    muốn thông qua trao đổi.
    - Định nghĩa của British of Marketing (Anh)
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...