Luận Văn Hoàn thiện hoạt động kinh doanh dịch vụ tổ chức sự kiện của Công ty Cổ phần sự kiện truyền thông Việ

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU 1

    CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN SỰ KIỆN TRUYỀN THÔNG VIỆT NAM VÀ SỰ CẦN THIẾT PHẢI ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH DỊCH VỤ TỔ CHỨC SỰ KIỆN CỦA CÔNG TY 3
    1.1 TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN SỰ KIỆN TRUYỀN THÔNG VIỆT NAM 3
    1.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển của công ty cổ phần sự kiện truyền thông Việt Nam 3
    1.1.2 Cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ của các bộ phận trong công ty cổ phần sự kiện truyền thông Việt Nam 6
    1.1.3 Quy mô kinh doanh của công ty cổ phần sự kiện truyền thông Việt Nam 8
    1.1.4 Thị trường kinh doanh dịch vụ tổ chức sự kiện chính của công ty cổ phần sự kiện truyền thông Việt Nam 11
    1.2 MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ KINH DOANH DỊCH VỤ TỔ CHỨC SỰ KIỆN CỦA CÔNG TY 12
    1.2.1 Khái niệm tổ chức sự kiện, kinh doanh dịch vụ tổ chức sự kiện 12
    1.2.2 Các loại hình hoạt động tổ chức sự kiện công ty đang kinh doanh 14
    1.2.3 Tiến trình tổ chức hoạt động dịch vụ tổ chức sự kiện 17
    1.2.4Nội dung của hoạt động kinh doanh dịch vụ tổ chức sự kiện 22
    1.2.5 Các nhân tố ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh dịch vụ tổ chức sự kiện 23
    1.3 SỰ CẦN THIẾT PHẢI HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG KINH DOANH DỊCH VỤ TỔ CHỨC SỰ KIỆN CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN SỰ KIỆN TRUYỀN THÔNG VIỆT NAM 28

    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH DỊCH VỤ TỔ CHỨC SỰ KIỆN CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN SỰ KIỆN TRUYỀN THÔNG VIỆT NAM 31
    2.1 TỔNG QUAN VỀ THỊ TRƯỜNG KINH DOANH DỊCH VỤ TỔ CHỨC SỰ KIỆN Ở CÔNG TY CỔ PHẦN SỰ KIỆN TRUYỀN THÔNG VIỆT NAM 31
    2.1.1 Nhu cầu về dịch vụ tổ chức sự kiện 31
    2.1.2 Quy đinh của nhà nước về kinh doanh dịch vụ tổ chức sự kiện 33
    2.2 PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH DỊCH VỤ TỔ CHỨC SỰ KIỆN CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN SỰ KIỆN TRUYỀN THÔNG VIỆT NAM 36
    2.2.1 Công tác nghiên cứu thị trường 36
    2.2.2 Thực trạng công tác lập kế hoạch kinh doanh dịch vụ tổ chức sự kiện 40
    2.2.3 Thực trạng vốn huy động cho kinh doanh dịch vụ tổ chức sự kiện 44
    2.2.4 Thực trạng triển khai các nghiệp vụ kinh doanh 44
    2.3 ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH DỊCH VỤ TỔ CHỨC SỰ KIỆN CỦA CÔNG TY 57
    2.3.1 Những thành tựu đạt được 57
    2.3.2 Những tồn tại và hạn chế 59
    2.3.3 Nguyên nhân 60

    CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG KINH DOANH DỊCH VỤ TỔ CHỨC SỰ KIỆN CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN SỰ KIỆN TRUYỀN THÔNG VIỆT NAM 62
    3.1 KHÁI QUÁT VỀ TÌNH HÌNH KINH TẾ THẾ GIỚI, TÌNH HÌNH KINH TẾ TRONG NƯỚC VÀ NHU CẦU VỀ TỔ CHỨC SỰ KIỆN TRONG THỜI GIAN TỚI 62
    3.1.1 Khái quát về tình hình kinh tế thế giới 62
    3.1.2 Khái quát về tình hình kinh tế trong nước 63
    3.1.3 Khái quát về thị trường tổ chức sự kiện thời gian tới 64
    3.2 QUAN ĐIỂM PHÁT TRIỂN, PHƯƠNG HƯỚNG PHÁT TRIỂN, MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN SỰ KIỆN TRUYỀN THÔNG VIỆT NĂM ĐẾN NĂM 2015 65
    3.2.1 Quan điểm phát triển hoạt động kinh doanh dịch của công ty cổ phần sự kiện truyền thông Việt Nam đến năm 2015 65
    3.2.2 Phương hướng phát triển của công ty cổ phần sự kiện truyền thông Việt Nam đến năm 2015 66
    3.2.3 Mục tiêu của công ty 69
    3.3 NHỮNG GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG KINH DOANH DỊCH VỤ TỔ CHỨC SỰ KIỆN CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN SỰ KIỆN TRUYỀN THÔNG VIỆT NAM 70
    3.3.1 Hoàn thiện công tác nghiên cứu thị trường 70
    3.3.2 Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đồng thời có chế độ khuyến khích, thưởng phạt nghiêm minh nhằm tạo ý thức cho đội ngũ cán bộ nhân viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao 72
    3.3.3 Tạo sự hiểu biết luật pháp về lĩnh vực hoạt động kinh doanh dịch vụ tổ chức sự kiện trong đội ngũ cán bộ nhân viên để từ đó nâng cao trách nhiệm của họ trong quá trình thực hiện hoạt động kinh doanh dịch vụ tổ chức sự kiện của công ty 75

    3.3.4 Giảm thiểu tối đa chi phí kinh doanh 75
    3.3.5 Khai thác, kinh doanh tối đa mức có thể các ngành nghề công ty đã đăng ký kinh doanh nói chung và tổ chức sự kiện nói riêng. Đồng thời mở rộng các ngành nghề và quy mô thực hiện 76
    3.3.6 Nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty 78
    3.3.7 Duy trì, phát triển mối quan hệ với các đối tác, khách hàng truyền thống và mở rộng mối quan hệ tìm kiếm đối tác khách hàng mới tiềm năng 80
    3.4 MỘT SỐ KIẾN NGHỊ 81
    3.4.1 Đối với nhà nước 81
    3.4.2 Đối với các hiệp hội có liên quan 83
    KẾT LUẬN 86
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 87

    LỜI MỞ ĐẦU
    1. Lý do chọn đề tài
    Sau khi Việt Nam ra nhập WTO, ngành công nghiệp quảng cáo nói chung và tổ chức sự kiện trong nước nói riêng phát triển mạnh mẽ. Ngày càng có nhiều đại gia quảng cáo trên thế giới ồ ạt nhảy chân vào thị trường Việt Nam. Sự gia tăng về số lượng các công ty trong ngành quảng cáo, tổ chức sự kiện được thành lập tạo nên sự cạnh tranh gay gắt về ý tưởng, chất lượng và giá cả. Việc này tạo áp lực gia tăng sự cạnh tranh đối với các công ty kinh doanh trong ngành tổ chức sự kiện. Việc nhiều tập đoàn lớn đầu tư vào Việt Nam, nhiều sản phẩm, dịch vụ đa dạng và mới lạ được mang đến với người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn để thỏa mãn nhu cầu của mình. Trung bình hàng năm các doanh nghiệp chi hơn 20 tỷ USD cho việc quảng bá sản phẩm và 15 tỷ USD cho việc tổ chức các sự kiện khác nhau như hội nghị khách hàng, giới thiệu và trưng bày sản phẩm . Các doanh nghiệp ngày càng nhận thấy rõ vai trò của các công ty sự kiện trong việc giúp cho công ty của họ quảng bá thương hiệu. Tại thị trường Việt Nam nói chung và thị trường Hà Nội nói riêng, việc tổ chức các sự kiện của các công ty đã thay đổi rõ rệt về chất lượng và số lượng. Ngày càng có nhiều công ty tìm kiếm nhà cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp. Bởi các công ty này đã nhận ra một điều, việc tổ chức sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp trên thị trường. Việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm dịch vụ là một hoạt động mang tính chiến lược của toàn doanh nghiệp, theo xu thế chung của các doanh nghiệp thì việc cần phải lựa chọn một công cụ marketing để tiến hành công việc đó là điều tất yếu. Khi đó tổ chức sự kiện được coi là một trong những công cụ phổ biến được lựa chọn. Chính vì vậy ngành tổ chức sự kiện được đánh giá là một ngành đang ngày càng có xu hướng chiếm ngôi đầu.
    Công ty cổ phần sự kiện truyền thông Việt Nam là một trong những công ty kinh doanh dịch vụ tổ chức sự kiện mà thị trường trọng điểm của công ty là Hà Nội. Mặc dù mới thành lập được 6 năm và hướng chiến lược kinh doanh của công ty mới chuyển đổi sang trọng tâm kinh doanh dịch vụ tổ chức sự kiện từ năm 2011 nhưng công ty đang dần từng bước khẳng định mình trên thị trường trong hoạt động kinh doanh của mình nói chung và hoạt động kinh doanh dịch vụ tổ chức sự kiện nói riêng. Công ty đang dần từng bước củng cố và phát triển hoạt động kinh doanh dịch vụ của mình để ngày càng đáp ứng tốt nhất những yêu cầu của khách hàng, cạnh tranh để tồn tại, đứng vững trên thị trường và góp phần phục vụ cho hoạt động đối ngoại của đất nước.
    Nhận thức được tầm quan trọng và nhu cầu của hoạt động dịch vụ tổ chức sự kiện đối với sự phát triển của các doanh nghiệp nói riêng, đất nước nói chung và sự phát triển của công ty cổ phần sự kiện truyền thông Việt Nam qua một thời gian trực tiếp tìm hiểu hoạt động kinh doanh dịch vụ tổ chức sự kiện tại công ty tôi đã chọn đề tài: “Hoàn thiện hoạt động kinh doanh dịch vụ tổ chức sự kiện của công ty cổ phần sự kiện truyền thông Việt Nam” làm đề tài nghiên cứu cho chuyên đề thực tập của mình. Hiện nay công ty đang kinh doanh hai lĩnh vực chính là tổ chức sự kiện và quảng cáo báo in nhưng đề tài nghiên cứu này của em chỉ giới hạn trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ tổ chức sự kiện của công ty.
    2. Mục đích nghiên cứu
    Mục đích nghiên cứu đề tài của tôi là sau khi xem xét tình hình thực tế tại công ty cổ phần sự kiện truyền thông Việt Nam có thể đưa ra các biện pháp cụ thể góp phần hoàn thiện hoạt động kinh doanh dịch vụ tổ chức sự kiện của công ty cổ phần sự kiện truyền thông Việt Nam trong thời gian tới.
    3. Phạm vi nghiên cứu
    Chuyên đề thực tập của tôi căn cứ vào tình hình thực tế kết quả kinh doanh của công ty cổ phần sự kiện truyền thông Việt Nam trong thời gian gần đây, cụ thể là trong giai đoạn 2009 – 2011. ĐĐồng thời chuyên đđề thực tập này của tôi dựa trên cơ sở phân tích môi trường kinh doanh dịch vụ tổ chức hiện nay tại thị trường Hà Nội nói riêng và thị trường Việt Nam nói chung.
    4. Nội dung của đề tài
    Chuyên đề thực tập của em gồm 3 phần như sau:
    Chương I: Tổng quan về công ty cổ phần sự kiện truyền thông Việt Nam và sự cần thiết phải hoàn thiện hoạt động kinh doanh dịch vụ tổ chức sự kiện của công ty
    Chương II: Thực trạng hoạt động kinh doanh dịch vụ tổ chức sự kiện của công ty cổ phần sự kiện truyền thông Việt Nam
    Chương III: Giải pháp hoàn thiện hoạt động kinh doanh dịch vụ tổ chức sự kiện của công ty cổ phần sự kiện truyền thông Việt Nam
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...