Luận Văn Hoàn thiện hoạt động bán hàng tại Công ty Cổ phần Thương mại Minh Khai

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài : Hoàn thiện hoạt động bán hàng tại Công ty Cổ phần Thương mại Minh Khai





    MỤC LỤC​

    LỜI MỞ ĐẦU 6

    CHƯƠNG I: KHÁI QUÁT VỀ HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG TRONG HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP 8


    1.1 Khỏi niệm bỏn hang 8

    1.2 Vai trũ của hoạt động bán hàng trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp 9

    1.3 Nội dung hoạt động bán hàng của doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp 11

    1.3.1 Nghiên cứu thị trường nhằm chiếm lĩnh và mở rộng thị trường hoạt động của Cụng ty 11

    1.3.2 Xác định kênh bán hàng và phân phối hàng hóa vào các kênh 14

    1.3.3 Cỏc biện phỏp hỗ trợ bỏn hàng 18

    1.3.4 Tổ chức nghiệp vụ bỏn hàng 20

    1.3.4.1 Tổ chức khoa học với công tác của người bán hàng 20

    1.3.4.2 Những yêu cầu đối với người bán hàng 24

    1.3.5 Quy trỡnh bỏn hàng 24

    1.4 Các nhân tố ảnh hưởng tới hoạt động bán hàng của Cụng ty CPTM Minh Khai 25

    14.1 Các nhân tố ảnh hưởng tới cầu 25

    1.4.1.1 Thị hiếu và tập quỏn tiờu dựng 25

    1.4.1.2 Tỡnh trạng kinh tế của người tiêu dựng 25

    14.2 Cỏc nhõn tố về cung 26

    14.2.1 Nhõn tố thuộc về Cụng ty 26

    14.2.2 Sức ép của đối thủ cạnh tranh 29

    14.3 Các nhân tố khác thuộc môi trường kinh doanh 30

    1.4.3.1 Môi trường kinh tế 30

    1.4.3.2 Môi trường chính trị luật pháp 30

    1.4.3.3 Môi trường văn hóa xó hội 30

    1.4.3.4 Môi trường kỹ thuật công nghệ 30


    CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG BÁN HÀNG CỦA CễNG TY CPTM MINH KHAI 33

    2.1 Quỏ trỡnh hỡnh thành và phỏt triển của Công ty cổ phần thương mại Minh Khai 33

    2.1.1 Quỏ trỡnh hỡnh thành và phỏt triển của Cụng ty 33

    2.1.2 Cơ cấu tổ chức hoạt động của Cụng ty CPTMMinh Khai 35

    2.1.3 Hệ thống phõn phối bỏn hàng của Cụng ty 38

    2.2 Đặc điểm thị trường kinh doanh của Công ty CPTM Minh Khai 40

    2.2.1 Quy mô thị trường 40

    2.2.2 Đặc điểm người mua 40

    2.2.3 Đặc điểm và cách mua sắm của cư dân trong vùng 41

    2.2.4 Cơ cấu các mặt hàng trên thị trường của Cụng ty CPTM Minh Khai 41

    2.2.5 Trang thiết bị phục vụ khỏch hang 44

    2.2.6 Trang thiết bị phục vụ quản lý 44

    2.3 Thực trạng hoạt động bán hàng ở Công ty CPTM Minh Khai 45

    2.3.1 Thực trạng cụng tỏc bỏn hàng ở Cụng ty 45

    2.3.1.1 Hoạt động nghiên cứu thị trường của Cụng ty 45

    2.3.1.2 Quỏ trỡnh mua và quản lý hàng húa 46

    2.3.2 Nguồn hàng và khai thỏc nguồn hàng 45

    2.3.3 Bày hàng, bố trớ hàng của Cụng ty 48

    2.3.4 Kết quả hoạt động kinh doanh của Cụng ty 49

    2.3.5 Thực trạng về thị trường tiêu thụ sản phẩm của Cụng ty 51

    2.4 Đánh giá chung tỡnh hỡnh bỏn hàng của Cụng ty CPTM Minh Khai 51

    2.4.1 Đánh giá những kết quả đạt được 51

    2.4.2 Những vấn đề tồn đọng trong hoạt động bán hàng của Cụng ty 52


    CHƯƠNG III: HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG TẠI CễNG TY CPTM MINH KHAI 53

    3.1 Mục tiêu phương hướng phát triển của Cụng ty CPTM Minh Khai 53

    3.2 Phương hướng đẩy mạnh hoạt động bán hàng của Cụng ty CPTM Minh Khai 53

    3.3 Các biện pháp nhằm hoàn thiện và đẩy mạnh hoạt động bán hàng của Cụng ty CPTM Minh Khai 56

    3.1.1 Sự cần thiết cần hoàn thiện hoạt động bán hàng 58

    3.1.2 Biện pháp hoàn thiện hoạt động bán hàng 59

    LỜI KẾT .64
     
Đang tải...