Chuyên Đề Hoàn thiện hoạt động bán hàng đa cấp tại Việt Nam

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục .trang số
    Lời mở đầu. 3
    Chương I : CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG ĐA CẤP. 3
    1.1. Khái niệm cơ bản về bán hàng đa cấp. 3
    1.1.1. Khái niệm 3
    1.1.2. Các ưu điểm của bán hàng đa cấp so với hình thức phân phối truyền thống. 3
    1.2. NỘI DUNG CỦA BÁN HÀNG ĐA CẤP. 3
    1.2.1. Các đối tượng tham gia trong bán hàng đa cấp. 3
    1.2.2. Các hoạt động cơ bản. 3
    1.2.3. Nguyên tắc hoạt động của bán hàng đa cấp. 3
    1.3 MÔ HÌNH CỦA BÁN HÀNG ĐA CẤP. 3
    1.3.1. Các mô hình bán hàng đa cấp cơ bản. 3
    1.3.2. Phân biệt tháp ‘ảo’ trong bán hàng đa cấp. 3
    1.4. NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG ĐA CẤP TẠI VIỆT NAM 3
    1.4.1. Khách quan. 3
    1.4.2. Chủ quan. 3
    CHƯƠNG 2 THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG ĐA CẤP TẠI VIỆT NAM . 3
    2.1. KHÁI QUÁT CÁC DOANH NGHIỆP BÁN HÀNG ĐA CẤP TẠI VIỆT NAM GIAI ĐOẠN 2007 – 2010 3
    2.1.1. Khái quát giai đoạn đầu tiên. 3
    2.1.2. Giai đoạn 2007-2010. 3
    2.2. Thực trạng hoạt động bán hàng đa cấp tại Việt Nam 3
    2.2.1. Về sản phẩm 3
    2.2.2. Về doanh thu. 3
    2.2.3. Về mô hình hoạt động. 3
    2.2.4. Về nhân viên bán hàng. 3
    2.2.5. Chiến lược bán hàng. 3
    2.2.6. Chính sách thuế với hoạt động bán hàng đa cấp. 3
    2.3. Đánh giá hoạt động bán hàng đa cấp tại Việt Nam 3
    2.3.1. Thành tựu. 3
    2.3.2. Hạn chế. 3
    2.3.3. Nguyên nhân của hạn chế. 3
    Chương 3 : Giải pháp phát triển bán hàng đa cấp tại Việt Nam 3
    3.2. Định hướng phát triển bán hàng đa cấp tại Việt Nam 3
    3.2.1. Khai thác điểm mạnh của bán hàng đa cấp vào phát triển kinh tế, tạo việc làm cho người lao động, nâng cao mức sống người dân. 3
    3.2.2. Khắc phục hạn chế, tiêu cực từ bán hàng đa cấp. 3
    3.3. Một số giải pháp hoàn thiện hoạt động bán hàng đa cấp tại Việt Nam 3
    3.3.1. Hoàn thiện hệ thống pháp luật điều chỉnh hoạt động bán hàng đa cấp. 3
    3.3.2. Thống nhất, nâng cao vai trò quản lý của các cơ quan nhà nước. 3
    3.3.3. Cơ chế đa dạng hóa các đối tượng hữu quan trong quản lý bán hàng đa cấp. 3
    3.3.4. Nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt Nam 3
    3.3.5. Cải thiện quan niệm của công chúng về hoạt động bán hàng đa cấp
    Kết luận. 40
    Tài liệu tham khảo. 3
    Lời mở đầu Bán hàng đa cấp hay kinh doanh đa cấp hoặc kinh doanh theo mạng ( tên nguyên gốc tiếng anh là Multilevel Marketing - MLM - ) là một hình thức kinh doanh đã xuất hiện và phát triển từ giữa thế kỷ XX, một nhánh đầy triển vọng của lĩnh vực bán hàng trực tiếp ( Direct Selling ), đã có mặt và phát triển mạnh mẽ tại nhiều quốc gia trên thế giới từ những nước phát triển như Mỹ, Nhật Bản cho tới các nước đang phát triển khác như Trung Quốc, Brazill. Trong đó, nhiều quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia đã ứng dụng và phát triển thành công ngành kinh doanh này và có được thành tựu đáng kể góp phần vào quá trình phát triển nền kinh tế quốc gia.
    Không nằm ngoài xu thế hội nhập và phát triển của nước ta, từ những năm cuối cùng của thế kỷ XX bán hàng đa cấp cũng đã bắt đầu xuất hiện và phát triển ở nước ta. Khởi đầu là những sự hợp tác phân phối rồi sau đó là sự hiện diện trực tiếp của các công ty nước ngoài và các doanh nghiệp thuần Việt kinh doanh trong lĩnh vực này. Thập kỷ đầu tiên của thế kỷ XXI đã chứng kiến sự bùng nổ của bán hàng đa cấp ở nước ta. Hàng loạt doanh nghiệp ra đời trong đó có sự xuất hiện của các tập đoàn kinh doanh đa cấp hàng đầu thế giới, các công ty này không ngừng lớn mạnh, nhiều công ty trong số đó có cả mạng lưới phân phối quy mô toàn quốc với số lượng người tham gia rất lớn bao gồm đủ mọi thành phần, đủ lứa tuổi và doanh số bán của chúng là những con số khổng lồ.
    Trong bối cảnh đó, không ít các công ty đã lợi dụng sự mới mẻ, thiếu hiểu biết của người dân và kẽ hở của pháp luật để tiến hành lừa đảo, kinh doanh đa cấp bất chính. Những điều này tác động không nhỏ đến nền kinh tế, đến lao động và tác động hoàn toàn không nhỏ đến đội ngũ sinh viên. Những vấn đề khá khái quát nêu trên cho thấy rằng bán hàng đa cấp là một mô hình kinh doanh mới nhưng nó đang tồn tại như là một vấn đề nhạy cảm và nóng bỏng.
    Với sự hướng dẫn của Ths. Nguyễn Thị Phương Lan, em chọn nghiên cứu đề tài : ’ Hoàn thiện hoạt động bán hàng đa cấp tại Việt Nam ‘ với mục đích :

    - Khái quát về hoạt động bán hàng đa cấp nhằm cung cấp cái nhìn khoa học về hình thức kinh doanh này.
    - Đánh giá thực trạng hoạt động bán hàng đa cấp tại Việt nam qua đó rút ra các ưu nhược điểm và nguyên nhân của nhược điểm.
    - Từ đó đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động bán hàng đa cấp tại Việt Nam

    Nội dung của bài gồm 3 phần:
    - Chương I : Cơ sở lý thuyết. Phần này khái quát những vấn đề lý luận về hoạt động bán hàng đa cấp từ đó cung cấp cơ sở cho hoạt động phân tích ở các chương sau.
    - Chương II: Thực trạng hoạt động bán hàng đa cấp tại Việt Nam, tập trung vào giai đoạn 2007-2010. Dựa trên số liệu thu thập được để phân tích và đưa ra toàn cảnh hoạt động bán hàng đa cấp đang diễn ra tại nước ta, đánh giá những điểm mạnh và điểm yếu của hoạt động bán hàng đa cấp.
    - Chương III: Định hướng và giải pháp để phát triển bán hàng đa cấp ở nước ta trong giai đoạn tiếp theo.
    Bài nghiên cứu của em không tránh khỏi có những sai sót mong quý thầy cô góp ý để bài nghiên cứu của em được hoàn thiện hơn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...