Thạc Sĩ Hoàn thiện hệ thống xếp hạng tín dụng tại Vietcombank (LV thạc sỹ)

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 12/6/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1. Lý do chọn đề tài
    Thực tiễn đã cho thấy thất bại của NHTM trong hoạt động tín dụng gắn chặt với thiếu hiểu biết về khách hàng. Một trong những kỹ thậut quản trị rủi ro tín dụng của NHTM là sử dụng phân tích chấm điểm để xếp hạng uy tín về mặt tín dụng của mỗi khách hàng một cách thường xuyên. Do vậy, vấn đề xây dựngluận văn - báo cáo - tiểu luận chuyên ngành Xây Dựng và hòan thiện hệ thống XHTD nội bộ đang được các NHTM quan tâm nhằm ngăn ngừa và hạn chế rủi ro tín dụng, giảm bớt tỷ lệ nợ xấu phải trích dự phòng rủi ro, đáp ứng các yêu cầu của Basel và Ngân hàng Nhà nước (NHNN).

    Trong điều kiện hiện nay của Việt Nam, xếp hàng tín nhiệm do các công ty xếp hạng cung cấp chỉ mới dừng lại ở một số doanh nghiệm niêm yết và kết quả xếp hàng có khả năng chưa chính xác vì thông tin không đầy đủ. Ngay cả trên thị trường XHTD quốc tế, các tổ chức xếp hạng hàng đầu là Fitch Ratings, Moody's và Standard & Poor's cũng không thể tránh khỏi sai lầm khi đánh giá rủi ro, một số doanh nghiệp được họ xếp hạng an toàn thì nay lại trờ thành rủi ro thế hiện qua sự mất giá liên tục của cổ phiếu và trái phiếu trên thị trường chứng khoánluận văn - báo cáo - tiểu luận chuyên ngành Chứng Khoán quốc tế, buộc các tổ chức xếp hàng này phải nhìn lại các tiêu chí đánh giá và xem xét lại ảnh hưởng lên kết quả xếp hạng của mối quan hệ giữa họ với khách hạng được đánh giá. Kết quả của một cuộc điều tra kéo dài 10 tháng trong năm 2007 của Ủy ban chứng khóan và giao dịch Mỹ (SEC) đối với các họat động của Fitch Ratings, Moody's và Standard & Poor's đã khẳng định điều mà các nhà đầu tưluận văn - báo cáo - tiểu luận - tài liệu chuyên ngành Đầu tư Phố Wall từ lâu đã nghi ngờ "Nhiều tổ chức xếp hạng tín nhiệm lớn đã coi thường các quy tắc về xung đột lợi ích và chỉ chu ý đến lợi nhuận khi xếp hạng các loại chứng khoán". SEC đã phát hiện ra rằng các tổ chức xếp hạng trên đã bị "đè bẹp" bởi khối lượng và mức độ phức tạp tăng cao của các loại chứng khóan mà họ được yêu cầu đánh giá. Các NHTM chắc chắn đã rút ra được nhiều điều qua tình hình trên và buộc phải dựa vào kết quả XHTD nội bộ để hạn chế rủi ro. Tuy nhiên, chỉ tiêu cơ bản trong chấm điểm và xếp hạng tín nhiệm khách hàng hiện nay của một số NHTM vẫn chưa phản ánh chính xác rủi ro, và xếp hạng tín nhiệm đối với khách hàng thể nhân vẫn chưa được chú trọng
    .

     

    Các file đính kèm:

Đang tải...