Luận Văn Hoàn thiện hệ thống xếp hạng tín dụng nội bộ tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Hoàn thiện hệ thống xếp hạng tín dụng nội bộ tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam


    MỤC LỤC​

    LỜI MỞ ĐẦU

    CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ XẾP HẠNG TÍN DỤNG NỘI BỘ CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI


    1.1.Hoạt động tín dụng của Ngân hàng thương mại

    1.1.1.Phân loại tín dụng ngân hàng

    1.1.2.Rủi ro tín dụng

    1.2. Cơ sở lý luận về xếp hạng tín dụng nội bộ tại Ngân hàng thương mại

    1.2.1.Khái niệm về xếp hạng tín dụng nội bộ

    1.2.2.Sự cần thiết của việc xếp hạng tín dụng nội bộ trong Ngân hàng thương mại

    1.2.2.2.Cung cấp những thông tin mang tính hệ thống về quá khứ và hiện tại của khách hàng là cơ sở giúp các nhà quản trị ngân hàng đưa quyết định chính xác

    1.2.2.3.Là cơ sở để xây dựng chính sách tín dụng và chính sách khách hàng

    1.2.2.4.Góp phần thực hiện nguyên tắc cho vay của ngân hàng

    1.2.2.5.Giúp ngân hàng xây dựng chính sách phân loại nợ và trích lập dự phòng rủi ro theo phương pháp định tính

    1.2.3.Nội dung của công tác xếp hạng tín dụng trong Ngân hàng thương mại

    1.2.3.1. Phương pháp được sử dụng để xếp hạng tín dụng

    1.2.3.2.Quy trình xếp hạng tín dụng nội bộ tại Ngân hàng thương mại

    1.3.Nhân tố ảnh hưởng đến công tác xếp hạng tín dụng tại Ngân hàng thương mại

    1.3.1.Các nhân tố bên trong ngân hàng thương mại

    1.3.1.1.Hệ thống chỉ tiêu xếp hạng tín dụng

    1.3.1.2.Phương pháp và các tiêu chuẩn đánh giá xếp hạng tín dụng

    1.3.1.3.Mục đích của công tác xếp hạng tín dụng

    1.3.1.4.Quy mô tín dụng của ngân hàng

    1.3.1.5.Năng lực của người thực hiện xếp hạng tín dụng

    1.3.2.Các nhân tố bên ngoài ngân hàng thương mại

    1.3.2.1.Quy định, chính sách của Nhà nước

    1.3.2.2.Chuẩn mực kế toán

    1.3.2.3.Thông tin về ngành nghề, thông tin tài chính của khách hàng vay


    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG XẾP HẠNG TÍN DỤNG NỘI BỘ TẠI NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM

    2.1. Tình hình hoạt động của Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam

    2.1.1. Tình hình hoạt động

    2.1.1.1. Tình hình tài chính và kết quả hoạt động kinh doanh

    2.1.1.2. Tình hình hoạt động tín dụng

    2.2. Thực trạng hệ thống xếp hạng tín dụng tại BIDV

    2.2.1. Khái quát về hệ thống chấm điểm xếp hạng tín dụng nội bộ

    2.2.1.1. Từ năm 2005 trở về trước

    2.2.1.2. Từ năm 2006 đến nay

    2.2.2. Đối tượng xếp hạng

    2.2.3. Phương pháp xếp hạng tín dụng

    2.2.4. Nội dung công tác xếp hạng tín dụng nội bộ

    2.2.4.1. Xếp hạng tín dụng doanh nghiệp

    2.2.4.2. Xếp hạng tín dụng cá nhân

    2.2.4.3. Xếp hạng các tổ chức tín dụng

    2.2.5. Tổ chức thực hiện công tác xếp hạng tín dụng

    2.2.5.1. Tổ chức thực hiện

    2.2.5.2. Tần suất chấm điểm

    2.3. Đánh giá hệ thống xếp hạng tín dụng của Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam

    2.3.1. Kết quả đạt được

    2.3.2. Tồn tại và nguyên nhân

    2.3.2.1. Tồn tại

    2.3.2.2. Nguyên nhân


    CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HỆ THỐNG XẾP HẠNG TÍN DỤNG NỘI BỘ TẠI NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM

    3.1. Giải pháp

    3.1.1. Nhóm giải pháp về yếu tố kỹ thuật, chương trình

    3.1.2. Nhóm giải pháp về yếu tố con người

    3.1.3. Nhóm giải pháp khác

    3.2. Kiến nghị

    3.2.1. Đối với nhà nước

    3.2.2. Đối với Ngân hàng đầu tư và Phát triển Việt Nam

    KẾT LUẬN

    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...