Luận Văn Hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn đánh giá công việc cho giảng viên tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Thảo luận trong 'Xã Hội Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn đánh giá công việc cho giảng viên tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân
    MỤC LỤC
    Trang
    PHẦN MỞ ĐẦU 1
    1. Tính cấp thiết của đề tài 1
    2. Mục đích nghiên cứu 1
    4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 1
    5. Phương pháp nghiên cứư 2
    6. Kết cấu chuyên đề 2
    Chương I:CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ ĐGTHCV CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG TRONG TỔ CHỨC 3
    1.1. ĐGTHCV - một nội dung quan trọng của công tác Quản trị 3
    1.1.1. Khái niệm, mục đích và sự cần thiết của công tác ĐGTHCV 3
    1.1.1.1. Khái niệm 3
    1.1.1.2. Mục đích 4
    1.1.2. Sự cần thiết ĐGTHCV cho người lao động trong tổ chức 4
    1.1.2.1. Lợi ích của ĐGTHCV 4
    1.1.2.2. Mối quan hệ giữa ĐGTHCV với công tác Quản trị nhân lực khác 5
    1.2. Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả ĐGTHCV cho người lao động trong tổ chức. 9
    1.2.1 .Các tiêu chuẩn đánh giá 9
    1.2.1.1.Khái niệm 9
    1.2.1.2. Các tiêu chí của tiêu chuẩn thực hiện công việc 10
    1.2.1.3.Cơ sở xây dựng tiêu chuẩn thực hiện công việc 12
    1.2.1.4.Phương pháp xây dựng tiêu chuẩn thực hiện công việc 14
    1.2.1.5.Yêu cầu với hệ thống tiêu chuẩn thực hiện công việc 14
    1.3 Các phương pháp ĐGTHCV 15
    13.1. Phương pháp thang đo đánh giá đồ hoạ 15
    1.3.2 Phương pháp danh mục kiểm tra 16
    1.3.3.Phương pháp ghi chép các sự kiện quan trọng 17
    1.3.4.Phương pháp đánh giá bằng thang đo dựa trên hành vi 17
    1.3.5.Các phương pháp so sánh 18
    1.3.6. Phương pháp bản tường thuật 18
    1.3.7. Phương pháp “quản lý bằng mục tiêu” 19
    1.4. Thông tin phản hồi về kết quả đánh giá 20
    1.4.1. Khái niệm 20
    1.4.2. Các hình thức phỏng vấn đánh giá 20
    1.4.3.Thực hiện phỏng vấn: 21
    1.5. Tổ chức công tác ĐGTHCV 22
    1.5.1. Xây dựng và thực hiện chương trình đánh giá 22
    1.5.1.1.Lựa chọn và thiết kế phương pháp đánh giá 22
    1.5.1.2. Lựa chọn người đánh giá 22
    1.5.1.3. Xác định chu kỳ đánh giá 23
    1.5.1.4. Đào tạo người đánh giá 24
    1.5.1.5. Phỏng vấn đánh giá 24
    1.5.2.Xu hướng mới về đánh giá thực hiện công việc 25
    1.6. Sự cần thiết phải hoàn thiện tiêu chuẩn ĐGTHCV cho giảng viên 26
    1.6.1.Giảng viên đại học 26
    1.6.1.1.Khái niệm 26
    1.6.1.2.Phân loại 27
    1.6.1.3.Sự cần thiết hoàn thiện tiêu chuẩn ĐGTHCV cho giảng viên 28
    Chương II: THỰC TRẠNG TIÊU CHUẨN ĐGTHCV CHO GIẢNG VIÊN TRONG TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN 29
    2.1 Khái quát về hoạt động và những đặc thù của công tác giảng dạy trong trường ĐHKTQD 29
    2.1.1 Khái quát chung về trường ĐHKTQD 29
    2.1.1.1. Giới thiệu chung 29
    2.1.1. 2. Sự hình thành và phát triển trường 29
    2.1.1.3. Đặc điểm và chức năng - nhiệm vụ của trường 31
    2.1.1.4. Cơ cấu tổ chức và bộ máy quản lý của trường 32
    2.1.2.Khát quát về những hoạt động giảng dạy của trường từ 2000 – 2006 36
    2.1.2.1.Về giảng viên 36
    2.1.2.2.Về sinh viên 41
    2.1.3.Đặc thù của công tác giảng dạy có ảnh hưởng đến công tác ĐGTHCV của giảng viên 43
    2.1.3.1.So sánh đặc điểm giảng viên với các lao động trực tiếp khác 43
    2.2. Thực trạng về tiêu chuẩn ĐGTHCV giảng dạy trong trường 45
    2.2.1. Khát quát về hệ thống ĐGTHCV cho giảng viên tại trường ĐHKTQD 45
    2.2.1.1.Hệ thống đánh giá của phòng Hành chính tổng hợp 45
    2.2.1.2.Hệ thống đánh giá của phòng TCCB 47
    2.2.1.3.Nhận xét khái quát 47
    2.2.2.Các tiêu chuẩn thực hiện công việc của giảng viên 48
    2.2.2.1.Cơ sở các tiêu chuẩn 48
    2.2.2.2.Phân tích các tiêu chuẩn 49
    2.2.3.Đánh giá mức độ phù hợp các tiêu chuẩn ĐGTHCV hiện đang sử dụng 55
    2.2.3.1.Những điểm hợp lý 55
    2.2.3.2.Những điểm bất hợp lý 55
    2.2.3.3.Nguyên nhân 56
    Chương III: HOÀN THIỆN TIÊU CHUẨN ĐGTHCV CỦA GIẢNG VIÊN TRONG TRƯỜNG ĐHKTQD 58
    3.1 Phương hướng phát triển của trường trong thời gian tới 58
    3.2.Tăng cường hiệu quả hoạt động đào tạo của nhà trường 59
    3.2.1.Khách thể 59
    3.2.2. Chủ thể 60
    3.2.2.1.Giảng viên 60
    3.2.2.2.Người học 61
    3.3 Nâng cao hiệu quả giảng dạy thông qua áp dụng tiêu chuẩn thực hiện công việc phù hợp 61
    3.3.1. Hoàn thiện công tác tổ chức và xác định mục tiêu của hệ thống đánh giá 61
    3.3.2. Xây dựng chương trình phân tích công việc cho giảng viên 63
    3.3.3. Đề xuất tiêu chuẩn thực hiện công việc cho giảng viên 67
    3.3.3.1.Các tiêu chuẩn thực hiện công việc cho giảng viên 68
    3.3.3.2. Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giảng dạy từ phía học viên 70
    3.3.3.3. Đề xuất tiêu chuẩn THCV cho giảng viên làm công tác quản lý 71
    KẾT LUẬN 74
     
Đang tải...