Luận Văn Hoàn thiện hệ thống quản trị chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 tại công ty cổ phần May 19

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Hoàn thiện hệ thống quản trị chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 tại công ty cổ phần May 19


    LỜI MỞ ĐẦU

    Toàn cầu hoá đang là xu hướng phát triển tất yếu của quan hệ quốc tế hiện đại. Lịch sử đã chứng minh rằng các quốc gia đạt được tốc độ phát triển kinh tế cao đều thực hiện đường lối mở cửa hội nhập nền kinh tế. Hội nhập không chỉ tạo điều kiện cho các nước tiếp cận nhanh chóng với thành tựu khoa học kỹ thuật mà còn giúp cho các nước có cơ hội tham gia vào thị trường thế giới hiện đại, tiên tiến trên cơ sở tận dụng lợi thế cạnh tranh của mỗi nước, mỗi doanh nghiệp.Là bộ phận của thế giới, Việt Nam chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của toàn cầu hoá, đặc biệt khi chúng ta là thành viên chính thức của tổ chức thương mại thế giới (WTO), mọi rào cản thương mại giữa các quốc gia đã được rỡ bỏ,cạnh tranh trở nên khốc liệt hơn. Khi đó chất lượng sản phẩm trở thành công cụ cạnh tranh đắc lực của tất cả các doanh nghiệp. Hệ thống quản lý chất lượng được biết đến như là một tổ chức, một công cụ, một phương tiện để thực hiện mục tiêu chất lượng. Hệ thống quản trị chất lượng có mối quan hệ với tất cả các hệ thống khác trong doanh nghiệp như hệ thống quản lý nhân sự, hệ htống quản trị công nghệ đảm bảo sự liên tục của các hệ thống này, nâng cao hiệu quả hoạt động ở mọi quá trình. Do vậy, việc áp dụng hệ thống quản trị chất lượng là cần thiết đối với mỗi doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay. Nhận thức được vai trò quan trọng của chất lượng sản phẩm đối với sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp, hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp đã, đang áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000. Việc đạt chứng chỉ ISO 9001:2000 được coi như một tấm giấy thông hành giúp cho các doanh nghiệp tham gia vào thị trường thế giới. Là doanh nghiệp sản xuất hàng may mặc, hướng đến thị trường xuất khẩu,công ty cổ phần May 19 đã lựa chọn và xây dựng cho mình hệ thống quản trị chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000. Trong quá trình tìm hiểu các thông tin về công ty em đã muốn tìm hiểu đề tài: “Hoàn thiện hệ thống quản trị chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 tại công ty cổ phần May 19” là đề tài nghiên cứu cho đề án chuyên ngành của mình.


    LỜI MỞ ĐẦU 1
    I. Cơ sở lý luận . 2
    1. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty cổ phần may 19 2
    1.1 Giới thiệu chung về công ty . 2
    1.2 Lịch sử thành lập phát triển 2
    1.3 Đặc điểm của công ty . 4
    1.3.1. Ngành nghề kinh doanh: . 4
    1.3.2. Đặc điểm riêng nổi bật về công nghệ của Công ty: 4
    II. Thực trạng hệ thống quản trị chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 tại công ty cổ phần May 19 4
    1. Tình hình áp dụng hệ thống qủan trị chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 tại công ty cổ phần may 19 . 4
    1.1 Đội ngũ lãnh đạo với mục tiêu chính sách rõ ràng . 4
    1.2 Hoạt động huấn luyện và đào tạo . 6
    1.3 Xây dựng và quản lý hệ thống tài liệu chất lượng tại công ty . 7
    1.3.1 Hệ thống tài liệu 7
    1.4. Ban hành và đánh giá các hệ thống chỉ tiêu chất lượng . 9
    .4.1 Tiêu chuẩn với bán thành phẩm ở khâu cắt . 9
    1.5 Hoạt động đo lường, phân tích và cải tiến 10
    1.5.1 Hoạt động theo dõi và đo lường . 10
    1.5.1.1 Theo dõi và đánh giá sự hài lòng của khách hàng, đối tác 10
    1.5.1.2 Hoạt động đánh giá chất lượng nội bộ 10
    1.5.2 Hoạt động kiểm soát tại công ty . 11
    1.5.2.1. Kiểm soát quá trình sản xuất . 11
    1.5.2.2. Hoạt động kiểm soát sản phẩm không phù hợp . 12
    1.5.2.3. Kiểm soát tài sản của khách hàng cung cấp 13
    1.5.3 Hoạt động phân tích dữ liệu . 14
    1.5.4 Hoạt động khắc phục, phòng ngừa, cải tiến liên tục chất lượng. 14
    2. Thực trạng của công ty sau khi áp dụng hệ thống quản trị chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 16
    2.1 Một số thành tựu chủ yếu mà công ty đạt được . 16
    2.1.1 Kết quả về hoạt động sản xuất kinh doanh . 16
    2.1.2 Kết quả về chất lượng sản phẩm 17
    2.1.2.1 Thực trạng chất lượng bán thành phẩm ở phân xưởng cắt 17
    2.1.2.2 Thực trạng chất lượng sản phẩm ở xí nghiệp may 18
    2.1.3 Kết quả về ý thức tổ chức kỷ luật . 19
    2.2 Hạn chế và nguyên nhân 20
    2.2.1 Hạn chế 20
    2.2.2 Nguyên nhân của hạn chế 21
    III. Một số giải pháp hoàn thiện hệ thống quản trị chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 tại công ty cổ phần May 19 . 22
    1. Phương hướng phát triển sản xuất kinh doanh . 22
    2. Một số giải pháp hoàn thiện hệ thống quản trị chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 tại công ty cổ phần May 19 . 23
    2.1 Duy trì cam kết của lãnh đạo với việc duy trì hoạt động cải tiến và càng hoàn thiện hệ thống quản trị chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 . 23
    2.2 Khuyến khích sự tham gia của mọi thành viên trong công ty 24
    2.3. Duy trì hoạt động đào tạo nâng cao nhận thức của cán bộ công nhân 24
    2.4 Tiếp tục đầu tư đổi mới công nghệ 25
    2.5.Áp dụng phương pháp 5S để tạo mội trường làm việc thoải mái cho cán bộ công nhân viên 26
    2.6 Thiết lập hệ thống tính chi phí chất lượng 27
    2.7 Sử dụng công cụ thống kê vào công tác quản trị chất lưọng . 28
    KẾT LUẬN 31
    Danh mục tài liệu tham khảo . 32
     
Đang tải...